อยากทราบว่า ช่วงพ.ศ.2531-2532 มีเหตุการณ์สงคราม รบร่มเกล้าไหมคะ?

ตามหัวข้อเลยค่ะ  จากที่เคยอ่านและค้นดูหลายๆที่ ทราบแต่ว่า เหตุการณ์สมรภูมิรบร่มเกล้าไทย-ลาว เกิดขึ้น ธันวาคม ปี2530 สิ้นสุด กุมภาพันธ์ ปี2531  

แต่อยากทราบว่าหลังจากนั้น มีเหตุการณ์อีกไหมคะ ช่วงปี 2532

เหตุที่อยากรู้  เพราะเราเกิดช่วงวันที่พ่อปลดทหารพอดี  คือวันที่30 เมษายน 2532  พ่อแม่เคยเล่าให้เราฟังว่า ช่วงที่แม่อุ้มท้องเรา พ่อไปเป็นทหาร พ่อไปเป็นทหารเมื่อประมาณน่าจะ ปี 2531 หรือ 2530 เราไม่แน่ใจวันเวลาการเข้าการรับเกณฑ์ทหาร แต่พ่อปลดช้า เพราะพ่อเล่าให้ฟังว่า พอได้ไปออกรบร่มเกล้า สงครามไทยลาว และวันที่พ่อปลดทหารคือวันที่เราคลอดพอดี

ซึ่งถ้านับวันเวลาในการตั้งครรภ์ถ้าในช่วง 9 เดือนที่แม่ตั้งท้องเราอยู่แล้วพ่อไปเป็นทหาร แต่ว่าแม่ตั้งท้องได้ยังไง แล้วอีกอย่างนึงที่เราสงสัยถ้าสิ่งที่เราคิดมันเป็นเรื่องจริง ทำไมเราถึงหน้าเหมือนพ่อแต่ไม่มีอะไรเหมือนแม่เลย ไม่รู้จะบาปไหมที่คิดแบบนี้ เราคิดว่าเราเป็นลูกของพ่อ ที่อาจจะเกิดจากสาวชาวบ้านที่อยู่ ตรงที่พ่อไปลบก็ได้ เพราะช่วงที่พ่อออกรบ ออกไปเป็นเวลานาน เป็นปี ผู้หญิงคนนั้นอาจ มีลูกกับพ่อเรา แล้วพ่อเราก็เอาเรามาเลี้ยง เองเอาเรามาช่วงที่วันที่เขาปลดทหารพอดี

ที่ทำให้เราต้องคิดแบบนี้เพราะเรารู้สึกว่า แม่ ไม่ค่อยรักเราหรือปฏิบัติกับเราดีมากเหมือนพี่สาว ทำทุกอย่างตรงข้ามกันเป็นไปได้ไหมว่าเราอาจจะเป็นลูกของเมียน้อย

เพื่อนๆเข้ามาอ่านแล้วอาจจะฟังดูแล้วขำ แต่เหตุการณ์มันทำให้เราคิดแบบนั้นจริงๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากทราบข้อมูลเบื้องต้น กับเหตุการณ์ - ร่มเกล้าไทยลาว ว่ามีช่วงปี 2531 ถึง 2532 ไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่