ร่วมแสดงความเห็น - บทสรุป indy camp ทั้ง6เพลงเป็นไงกันบ้าง

กระทู้สนทนา
ปล่อยมาครบทั้ง6 เพลง คิดว่าไงกันบ้าง

ส่วนตัวมองว่า ถ้ามี ss2 คนที่ผมอยากให้ไปต่อมี2คนคือ มามิ้งค์ กับปีโป้ ส่วนเหตุผลจะไล่ทีละคน

สตางค์ - ผมมองว่าทำได้ดี ดีในทุกๆด้าน แต่แอบขัดใจเรื่องการออกเสียงซึ่งไม่ใช่ไม่ดี แต่สำหรับคนที่ทันฟังเพลงยุค 90' การร้องเพลงแล้วติดสำเนียงอังกฤษมา สำหรับยุคนั้นคือโดนล้อไปแล้ว แต่โดยรวมก็คือดี สำหรับสาเหตุที่ผมไม่ได้ให้ไปต่อสำหรับ ss2 คือ เพลง ถ้าดูไลฟ์สตางค์บ่อยๆจะเห็นว่า บางไลฟ์จะหยิบกีต้าร์มาร้องเล่นให้ฟัง ดังนั้นผมถึงอยากเห็นเพลงที่มีสตางค์กับกีต้าร์1ตัว กับเครื่องดนตรีน้อยชิ้น แต่สำหรับทีมครูฝั่งbnk ที่ผมอคติไปแล้วว่ากั๊กเด็ก คงยากที่จะได้เห็นอะไรแบบนั้น

ฟอร์จูน - ถ้าไม่นับการมิกซ์เสียง เพลงคงทำได้แค่รอคือดีทุกอย่าง ยิ่งฟอร์จูน เป็นคนที่มีความสามารถทางดนตรีระดับต้นๆของ cgm48 ตรงนี้ไม่มีปัญหา แต่จากไลฟ์ ฟอร์จูนจะยังคง คอนเซปต์ sad girl ซึ่งถือว่าดี แต่สำหรับเพลงแนวนี้ คำร้องถือว่าเป็นจุดเด่นที่จะชี้เป็นชี้ตายเพลงได้พอๆกับดนตรี คือต้องฟังแล้วร้องตามมันอินจนต้องวิ่งไปร้องไห้ใต้ฝักบัวประมาณนั้นเลย แต่สำหรับเนื้อร้อง ผมมองว่ายังไม่ถึงขนานนั้น แต่ไม่ใช่ว่าจะพัฒนาไม่ได้ ซึ่งการพัฒนาและฝึกฝนตรงนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็น indy camp ก็ได้ จะทำเพลงอิสระแบบโป้ หรือมายยู ก็เพียงพอในการฝึก

แพนด้า - ไม่ต้องมีอะไรที่พูดมากสำหรับแพนด้า ด้าดีเกินกว่าจะร่วม indy camp ss2 แล้ว ทั้งในฐานะนักร้องหรือนักแต่งเพลง สำหรับเพลงแพนด้า อยู่ในระดับที่ขายได้(ดังไม่ดังอีกเรื่องนึง) คือแพนด้าที่เป็นนักแต่งเพลงสามารถออกแบบและแต่งให้เข้ากับแพนด้าที่เป็นนักร้องได้อย่างลงตัว ดังนั้นก้าวต่อไปที่อย่างเห็นคือ แพนด้าแต่งเพลงให้คนอื่นร้อง และแพนด้าที่ร้องเพลงที่คนอื่นแต่งให้

มามิ้งค์ - เรื่องดีไม่ดีชอบไม่ชอบตัดออกไป เพราะเพลงนี้มันคือเพลงอินดี้อย่างแท้จริง แต่เหตุผลเดียวที่อยากเห็นและอยากให้ไปต่อใน ss2 คือ ถ้ามามิ้งค์ได้ทำอีกเพลงที่แตกต่างออกไปจากพร่ำเพ้อ จะยังรักษาความเป็นตัวของตัวเองแบบที่พร่ำเพ้อเป็นได้มั้ย

ปีโป้ - อย่างที่ทราบ heard มีปัญหาอย่างที่โป้บอกและหลายคนคงได้ฟังตัวมาสเตอร์ใหม่แล้ว เหตุผลเดียวที่อยากเห็นใน ss2 ของโป้คือ อยากเห็นความสมบูรณ์แบบ ในเวลาที่ไม่จำกัด อิสระในการทำเพลงและทรัพยาการที่ indycamp มีให้

วี - ไม่ใช่ว่าวีไม่ดีในการจะไปต่อใน ss2 อยากขอดาวเป็นเพลงที่ดีแสดงถึงตัวตนได้อยากชัดเจน (อย่างที่รู้กันจริงๆวีสาวแตกมากไปคนละทางกับภาพลักษณ์วีในวง) แต่วีมีเหตุผลเหมือนกับสตางค์สิ่งที่ผมอยากเห็น indycamp ไม่สามารถตอบสนองได้ แม้อยากขอดาวจะเป็นเพลงที่ดี แต่การที่วีร้องคนเดียวผมมองว่ามันทำให้เพลงนี้มันไปไม่สุด คือผมชอบ ปีร้องกับปัญใน มปร. หรือวีร้องกับฟ้อนด์ ใน don't wanna know มากกว่า พูดง่ายๆคือถ้าไม่ใช่เพลงของวง วีจะมีเสน่ห์มากหากร้องเพลงคู่ ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมอยากเห็นสำหรับวี ใน ss2 แต่ด้วยคอนเซปมันคงเป็นไปไม่ได้ และไหนๆก็ไหนๆ หากวีร้องเพลงอยากขอดาว ไม่ว่าจะในไลฟ์ หรือ music box ลองปรับเป็นร้องคู่ดู ไม่ว่าจะเป็น ปัญวี วีฟ้อนด์ วีจี้ หรือวีมิน คิดว่าคงจะให้ฟัลลิ่งที่ต่างออกไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่