เอกโหรา - จัดวางบ้านและตกแต่งตามดวงชะตากำเนิด

กระทู้สนทนา

ภาพประกอบจากโปรแกรม Astrovizor ของ Andrei Semenov นักโหราศาสตร์ชาวรัสเซียผู้มีความรู้ด้านโหราศาสตร์ลึกซึ้ง

เป็นการจัดองค์ประกอบของสิ่งแวดล้อม โดยกำหนดทิศทางให้สอดคล้องกับดวงชะตากำเนิดแท้จริงของตนเองแบบตรงเผง
การเริ่มต้นของวิธีนี้ใช้การย่อโปรเจคชั่นจากฤดูกาลของโลกซึ่งหมุนย้อนถอยตามวิถีวิษุวัต ใช้หลักของโหราศาสตร์สากลที่มีรายละเอียดมากเหมาะกับผู้ที่ต้องการความแม่นยำสูงระดับนาที โดยมีขั้นตอนดังนี้
1) ตั้งดวงชะตาในระบบ Tropical Zodiac
2) ดาวเคราะห์ต่างๆ ใช้แบบใดก็ได้ (ในที่นี้ใช้ระบบของยูเรเนียน)
3) เรือนนับจากจุดตั้งต้นภพกัมมะ (MC)
4) มุมสัมพันธ์ให้ใช้มุมเชิงสร้างสรรค์ที่ไม่ตรึงเครียด อาทิ 30°, 60°, 120° เป็นต้น
5) เลือกความต้องการของชีวิต เช่น กำหนดจุดที่ดาวพฤหัสบดีกำเนิดเป็นประตูบ้าน เพื่อเป็นตัวแทนของความโชคดีทางการเงิน หรือใช้เป็นจุดศูนย์กลางหลังบ้านเพื่อเป็นตัวแทนของความมั่นคงระยะยาวแห่งวงศ์ตระกูล นอกจากนั้นอาจเลือกใช้ดาวดวงอื่นตามวัตถุประสงค์ (โดยในที่นี้แนะนำพลังของดาวดวงเดียวเป็นหลักเพื่อให้ง่ายต่อการเรียนรู้ก่อน)

จากภาพการกำหนดทิศ ให้อ่านเรียงตามเข็มนาฬิกา ทิศ 90° คือ ทิศตะวันออก (จุดเมษ), 180° คือ ทิศใต้, 270° คือ ทิศตะวันตก, และ 0° คือ ทิศเหนือ
หากเจ้าของบ้านต้องการส่งเสริมความรัก ความสัมพันธ์ภายในครอบครัว การแบ่งปันช่วยเหลือ ความอ่อนโยน และมีเงินทองคล่องมือ เปิดกิจการค้าขายรูปแบบกงสี ก็จะเลือกเปิดประตูทางทิศใต้ระหว่าง 170°-180° ซึ่งมีดาวจันทร์ ดาวศุกร์ และดาวคิวปิโด ส่งเสริมสนับสนุนในทิศทางนี้ (ในภาพ คือ ฝั่งขวาระหว่างองศา 80°-90°)

หรือหากต้องการตั้งสมบัติแสดงสถานะภาพ แทนความโชคดี ทองคำ ห้องเก็บเงิน ห้องพระ ก็จะตั้งในทิศตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่าง 126°-128° (ในภาพ คือ ฝั่งขวาระหว่างองศา 36°-38°)

นอกจากนั้นหากมีความรู้ในโหราศาสตร์อื่นๆ ก็ให้ใช้หลักการวางซ้อนวงลงไปจากหยาบไปหาละเอียด โดยสอดคล้องกับดาวจรของศาสตร์นั้นๆ ไว้มีโอกาสจะมาเล่าเป็นวิทยาทานต่อนักโหราศาสตร์สายพัฒนาต่อไป

อ่านบทความอื่นๆ เอกโหรา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่