ฤดูกาลก่อนๆ โซลซาก็พาทีมชนะแมนชิตี้ไม่ใช่หรือ ปัญหาอยู่ตรงไหนกันแน่ (ยาว)

ฤดูกาลก่อน เจอทีมใหญ่อย่างเชลซีก็เสมอ  เจอลิเวอร์พูลในลีคเหมือนเสมอ 1 แพ้ 1 ป่ะ ลืมละ   แต่ชิตี้จำได้ว่าชนะทั้งในบ้าน นอกบ้าน  รูปเกมกับทีมใหญ่สูสีทั้งนั้นนะ  
ปัญหาแมนยูมันไม่เชิงว่าเป็นโซลซา 100 เปอร์เซ็น แต่เป็นผู้จัดการยังไงก็ต้องรับผิดชอบฟอร์มลูกทีม   อันนี้ผมไม่ได้เล่นมุขเซฟโซลซาอะไรหรอกนะ  เอาตามที่ผมคิดจริงๆ

- หลักๆผมว่าสภาพจิตใจนักเตะแมนยูแย่  เหตุมาจาก  1.แพ้นัดชิงยูโรป้าลีค    2.บอลลีคปีก่อนช่วงมกราคม มีโอกาสลุ้นแชมป์แต้มเบียด สุดท้ายหลุดโค้งไปไกล จบฤดูกาลแบบไม่มีสักถ้วย   3.บอลยูโร อังกฤษแพ้นัดชิง   
   นักเตะที่มีส่วนร่วมทั้งแมนยูและทีมชาติอังกฤษอย่าง แมกไกว์  ลุค ชอว์  แรชฟอร์ด กรีนวู้ด พวกนี้ เจอความผิดหวังติดๆกันภายในไม่กี่เดือน สภาพจิตใจยังไงก็หนัก พอฤดูกาลนี้ก็อย่างที่เห็น ไปหมดเลย   

- การมาของโรนัลโด้ ช่วยปลุกไฟความหวังให้ทีมได้จริง  ผมเห็นจนถึงตอนนี้ มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย  ผมสังเกตุว่าตั้งแต่โรนัลโด้มา ช่วยทีมกู้ชีพยิงได้เยอะ แต่แลกกับบรูโน่จากที่เคยระเบิดฟอร์ม กลายมาเป็นเงียบมาก เหมือนในทีมชาติโปรตุเกส บรูโน่แกเกร็งๆยังไงไม่รู้   แนวรุกคนอื่นๆโอกาสหายไป เพราะโรนัลโด้ต้องลงเกือบทุกเกมในเวลา 90 นาที   การเล่นในสนาม เอาแบบไม่อคติ จะเห็นว่าแกก็ไม่ค่อยจะไล่บอลด้วย  ด้วยความที่พี่แกอายุเยอะ ดูโทรมไปเยอะ 

ก็นี้ไม่ได้โทษเป็นความผิดโด้คนเดียว  การที่แกย้ายมา มองว่าเป็นข้อดีแมนยูมากกว่าเสีย  ทีมคึกคักขึ้น อย่างยอดขายเสื้อสูง(ไม่ได้แซะ) หรือช่วยเพิ่มมูลค่าแบรนด์ให้แมนยูได้ทางอ้อม  แต่ปัญหาคือฟอร์มในสนามจะไม่ต่อเนื่อง ดีก็ดีไปช่วยทีมหลายครั้ง  แต่ไม่ต่อเนื่อง เพราะไม่ได้เป็นร่างสมัยก่อน เป็นร่างคนใกล้แขวนสตั๊ด   

โซลซาแกก็ทราบนะ มีให้พักรอบนึง แต่ดันเจอแฟนบอล ป๋าสัมภาษณ์ว่าไม่เอาโรนัลโด้ลงตัวจริง ปัญหาอีกแล้ว    

สรุปทั้งเรื่องที่ผมคิด  ทั้งหมดมันเป็นความรับผิดชอบของโซลซาแน่นอนทั้งการเรียกขวัญกำลังใจที่ผิดหวังฤดูกาลก่อน  ทั้งการจัดการโอกาสให้นักเตะเก่าใหม่ได้ลงที่ได้มาในปัจจุบัน  ซึ่งโซลซายังทำได้ไม่ดีพอ    แต่ทีนี้คำถามในหัวผมมาอีกคือ ถ้าเปลี่ยนโซลซาออก  โค้ชใหม่ จะแก้สิ่งที่ว่าได้หรือ  ผมนึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะทำได้  เพราะนอกจากที่ว่ามา  เรื่องซุบซิบบารมีป๋าเฟอร์กี้ ตำนานเก่าๆที่ไปมีอิทธิพลชี้นำต่อการทำงานบอร์ดบริหารเรื่องต่างๆ  

 รวมๆปัญหาแมนยูผมว่ามันซับซ้อนกว่าแค่เปลี่ยนโซลซาเยอะ  ปัญหาบางอย่างซับซ้อน แบบที่ทีมอื่นไม่มีแบบนี้ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่