เพลียกับการรับงานไอที implement ระบบตาม scope งาน
สุดท้ายงานงอก แต่ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของเรา
แต่เป็นฝั่งลูกค้าเอง ตั้งแต่ผู้บริหารลงมา จนลูกน้อง ทำงานกันแบบขอไปที
ไม่ชัดเจนกับ scope พอส่งงานไป ก็หายเงียบไปทีนึง และพอมีปัญหาก็กลับมา
พอแก้กลับไป บอกให้รีวิวและตรวจงาน ก็หายไปจนลืม และพอนายเร่งมา ก็กลับมา
จนงานที่ต้องทำตามสัญญา ทางเราได้ทำไปให้หมดแล้ว
ติดที่งานฝั่งลูกค้า แล้วมาบอกให้เราช่วยแก้ และหาวิธี
คือ แล้วเราต้องทำไง เราจะเก็บตังก็เก็บไม่ได้
บังคับให้เราแก้ไข ในสิ่งที่แก้ไม่ได้ และเราแนะนำอะไรไป ก็ไม่สามารถทำได้
เพราะทาง user ไม่ยอมปรับเปลี่ยน
อยากรู้ว่า ถ้าเจอแบบนี้ ทางบริษัท ต้องดำเนินการอย่างไร ถึงจะวางบิลได้
หรือปล่อยไป ให้ยอดมันค้างอยู่ในบัญชีคะ ว่าปิดงานไม่ได้
ขอคำแนะนำทีค่ะ
ขอบคุณค่ะ
คนไอที เคยเจอการส่งงานลูกค้าไม่ได้บ้างไหม ต้องทำยังไง
สุดท้ายงานงอก แต่ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของเรา
แต่เป็นฝั่งลูกค้าเอง ตั้งแต่ผู้บริหารลงมา จนลูกน้อง ทำงานกันแบบขอไปที
ไม่ชัดเจนกับ scope พอส่งงานไป ก็หายเงียบไปทีนึง และพอมีปัญหาก็กลับมา
พอแก้กลับไป บอกให้รีวิวและตรวจงาน ก็หายไปจนลืม และพอนายเร่งมา ก็กลับมา
จนงานที่ต้องทำตามสัญญา ทางเราได้ทำไปให้หมดแล้ว
ติดที่งานฝั่งลูกค้า แล้วมาบอกให้เราช่วยแก้ และหาวิธี
คือ แล้วเราต้องทำไง เราจะเก็บตังก็เก็บไม่ได้
บังคับให้เราแก้ไข ในสิ่งที่แก้ไม่ได้ และเราแนะนำอะไรไป ก็ไม่สามารถทำได้
เพราะทาง user ไม่ยอมปรับเปลี่ยน
อยากรู้ว่า ถ้าเจอแบบนี้ ทางบริษัท ต้องดำเนินการอย่างไร ถึงจะวางบิลได้
หรือปล่อยไป ให้ยอดมันค้างอยู่ในบัญชีคะ ว่าปิดงานไม่ได้
ขอคำแนะนำทีค่ะ
ขอบคุณค่ะ