สธ.แจงแล้ว! คลัสเตอร์เปิดเทอม รร.สร้อยพิทยาสรรค์ จ.มุกดาหาร เป็นผลบวกลวง

สธ.แจงแล้ว! คลัสเตอร์เปิดเทอม รร.สร้อยพิทยาสรรค์ เป็นผล ATK ลวง
5 พ.ย. 2564

ผอ.สำนักระบาด แจงปม คลัสเตอร์เปิดเทอม รร.สร้อยพิทยาสรรค์ จ.มุกดาหาร ติดโควิดเพียบ เผย ตรวจสอบแล้วเป็นผล ATK ลวง ตรวจซ้ำ RT-PCR เป็นลบ

วันที่ 5 พ.ย.2564 นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผอ.สำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ตรวจ ATK พบเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิดจำนวนมาก สั่งกักตัวครู นักเรียนร่วมพันคน ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นกับทางพื้นที่พบว่า แม้ผลตรวจ ATK เป็นบวก แต่เมื่อนำตัวอย่างเชื้อของนักเรียนทั้งหมดไปตรวจซ้ำด้วย RT-PCR พบให้ผลเป็นลบทั้งหมด ไม่พบมีนักเรียนติดเชื้อ อ่านข่าว : คลัสเตอร์เปิดเทอม! รร.คําสร้อยพิทยาสรรค์ สั่งกักตัวนร. 1,000 คน อยู่ในโรงเรียน

นพ.จักรรัฐ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ การตรวจให้ผลลวงใน ATK สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ต้องมีการตรวจซ้ำด้วย RT-PCR อีกครั้งเสมอ ซึ่งปกติทางโรงเรียนต้องมีมาตรการหรือการสื่อสารกับผู้ปกครอง ไม่ใช่ปล่อยให้เกิดความแตกตื่นและกังวลขนาดนี้ อ่านข่าว : มุกดาหาร เปิดผลตรวจ คลัสเตอร์เปิดเทอม ปล่อยนร.-ครูกว่า1พันกลับบ้าน

“หากมีการติดเชื้อจริงในเด็ก ก็ไม่ต้องกังวลมากหรือถึงขั้นปิดทั้งโรงเรียน สามารถปิดแค่บางชั้นเรียนหรือบางห้องเท่านั้น การเรียนยังสามารถทำได้ตามปกติ” นพ.จักรรัฐ กล่าวและว่า การติดเชื้อในเด็กไม่น่าห่วงกังวลเท่ากับผู้ใหญ่ เพราะมีอาการน้อย อีกทั้งหากครอบครัวมีการฉีดวัคซีนแล้วก็ไม่น่ากังวล ความห่วงกังวลในการติดเชื้อในเด็กคือการแพร่เชื้อจากเด็กไปในผู้ใหญ่ในครอบครัวมากกว่า

https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_6715483
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่