หากมหาท่านสึกแล้วลงสนามการเมืองในนามพรรคก้าวไกลผมเชื่อว่าท่านได้เข้าไปเป็นทิดที่สภาในฐานะ สส เป็นแน่ครับ

กระทู้คำถาม
สำหรับผมแล้วมหาท่านเป็นพระผู้มีความรอบรู้ทั้งในเรื่องโลกและเรื่องธรรมจัดว่าเป็นพระหัวสมัยใหม่ที่เท่าทันกับความเปลี่ยนแปลงของสภาพสังคมในโลกยุคปัจจุบันนี้ ผมมองว่าพระมหาน่าจะเป็น idol ของเณรและพระวัยหนุ่มอีกมากมายหลายรูปที่มองว่ารูปแบบในการวางตนหรือการแสดงออกในฐานะของตนนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่ในกรอบหรือจารีตวิถีปฏิบัติเดิมๆอีกต่อไป 

อนึ่งการแสดงออกของมหาหรือความคิดความอ่านของเณรและพระยุคใหม่นั้นเหมาะหรือไม่เหมาะถูกหรือไม่ถูกผมไม่กล้าไปวิพากษ์วิจารณ์เพราะตนเองเป็นเพียงญาติโยมที่ประคองตนไม่ให้ล่วงแค่ศีลห้ามิบังอาจไปเทียบเคียงกับผู้ห่มจีวรที่ถือศีลมากมายกว่าหลายข้อครับ 

ประเด็นของกระทู้นี้คือหากมหาคิดสึกหรือตั้งใจจะสึกจริงๆผมขอนิมนต์ท่านล่วงหน้าให้ลองพิจารณาถึงบทบาทในอนาคตที่ท่านยังสามารถทำประโยชน์ให้แก่สังคมได้เมื่อสละบรรพชิตสภาพไปแล้ว บทบาทในการเป็น สส น่าจะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ผมคิดว่ามหาสามารถทำได้ดีแน่นอนเพราะท่านเป็นผู้มีปัญญาไม่ตกยุคหลงยุคเป็นแน่และจากที่ดูท่านมาเป็นระยะเวลาหลายปีผมมองว่าทรงท่านได้ทรงท่านดีอยู่ (หมายถึงเป็นผู้ที่ยืนอยู่บนความถูกต้องไม่ทุจริตไม่คิดชั่ว ส่วนเรื่องท่านเล่นมุขท่านหัวเราะหรือร้องไห้นั่นเป็นคนล่ะส่วนกันเปรียบได้ดั่งกระพี้ที่หาใช่สาระสำคัญเท่าแก่น) 

ผมเชื่อว่าหากมหาลงสนามการเมืองในนามพรรคก้าวไกลเราจะได้เห็นทิดสึกใหม่เข้าไปทำหน้าที่ สส ในสภาแน่นอนครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่