AIS จะแก้ให้ได้มั้ยครับ? ขอคำตอบภายใน 3 วัน ว่า แก้ได้ หรือ ไม่ได้
- ถ้าไม่ได้คำตอบภายใน 3 วัน
- หรือ แจ้งว่าแก้ไม่ได้
- หรือ แจ้งว่าแก้ได้แต่ไม่มีกำหนด
- หรือ แจ้งว่าแก้ได้แต่ใช้เวลานาน
ผมจะไปทำเรื่องย้ายค่ายครับ เสียเวลา เสียโอกาส
เป็นลูกค้าคนเดียวตัวเล็กๆ ไม่แคร์ บริษัทก็ไม่เจ๊งหรอก
ขอแค่ความชัดเจน
ขอใช้ช่องทางนี้ในการสื่อสารไปยัง AIS แล้วกันนะครับ
เพราะรู้สึกว่าที่ผ่านมาปัญหายังไปไม่ถึงทีมที่ "น่าจะ" เป็น Owner
ของ Service ที่มีปัญหา
ปัญหาคือ เบอร์ผม เมื่อประมาณกลางเดือนที่แล้ว
ไม่สามารถโทรเข้าได้ อาการคือ โทรติดแล้วหลุด
แบบติดปั๊บ (Ringtone เริ่มดัง) ก็หลุดปั๊บทันทีเลย
แต่บริการอื่นๆ ปกติ ทั้งโทรออก อินเตอร์เน็ต SMS
เรื่องค่าบิลคือจ่ายตรงตลอด
- สำหรับเบอร์นี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้-- แบบรายเดือน (Postpaid)
-- Package Super Khum, max speed 20GB, FUP 256Kbps,...
-- ใช้บริการ Multi SIM Plus+ ผูกกับอีก 2 SIMs (รวมเบอร์นี้ผูกไว้ 3 SIMs)
- บริการอีกอย่างที่ใช้ของ AIS คือ AIS Fibre อันนี้ให้ข้อมูลไว้เผื่อมันบังเอิญเชื่อมโยงกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้-- Package Working from Home 100/100Mbps + แถมซิม(เบอร์แยก)ให้ สามารถใช้กับมือถือได้ปกติ (เรื่องโทรไม่แน่ใจ)
สถานะตอนนี้คือ ระงับสัญญาณชั่วคราว (WHF ตจว.) และเบอร์ที่ว่าก็ถูกระงับไปด้วย (ไม่แน่ใจว่าชั่วคราว หรือ ถาวร ค่อยว่ากัน)
ไม่สามารถโทรเข้า หรือ โทรออกได้
- Timelines...
-- 23 ต.ค. 2564
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เริ่มรู้ตัว จริงๆ น่าจะเป็นได้ซักพักละ ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ App Whoscall เลยลอง Uninstall, ไม่หาย
เลยลองเอาซิมไปใส่เครื่องอื่น อาการเหมือนเดิม คือ โทรเข้าไม่ได้ ติดปุ๊บ ตัดสายปั๊บ อย่างอื่นปกติหมด
เลยโทรเข้า Call center เล่าอาการให้ฟัง แล้วบอกว่าได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง
ทาง Call center บอกว่าไม่เกิน 3 ช.ม. เดี๋ยว Engineer เช็คให้ แล้วจะติดต่อกลับมา Update
หลังจากนั้นไม่นาน ทาง Call center ก็พยายามโทรเข้ามา (มี SMS แจ้งเตือนการพยายามติดต่อ)
แต่ตอนนั้นยุ่งๆ เลยไม่ได้โทรกลับ
-- 24 ต.ค. 2564(#1)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้จากที่บอกไว้ข้างต้น ว่าเบอร์นี้ผมใช้บริการ Multi SIM Plus+ มี SIM หลัก 1, SIM รอง 2
เลยลองใช้ SIM รองอันหนึ่ง Activate ตัวเองเป็น SIM หลักดู ปรากฏว่าต้องกด SSID ตั้งหลายครั้งกว่าจะบอกว่าสำเร็จ
ครั้ง ก่อนหน้าๆ จะบอก Error อะไรซักอย่าง จากนั้นก็ Activate SIM หลักเป็น SIM เดิม แต่ก็ไม่แก้ปัญหา
ณ ตอนนี้เริ่มสงสัยบริการนี้ละ เจ้า Multi SIM Plus+
-- 24 ต.ค. 2564(#2)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เลยโทรเข้า Call center เพื่อ Follow up และแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม
และได้บอกว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง ทั้งเรื่อง App สลับเครื่อง และ Re-activate main SIM
สรุปให้เป็นข้อๆ เลย 1, 2, 3 บลาๆ ส่วนทาง Call center ก็แจ้งว่า
"ทาง Engineer บอกว่าปกติค่า...เดี๋ยวจะตรวจสอบเพิ่มเติมให้นะคะ"
-- 25 ต.ค. 2564(#1)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้โทรเข้าไป Follow up อีกรอบ Call center บอกเหมือนเดิมเหมือนคราวที่แล้ว
"ทาง Engineer บอกว่าปกติค่า...คุณลูกค้าลองสลับเครื่องหรือยังค่า"
ณ จุดนี้หัวเริ่มอุ่นๆ เลยบอกว่า ทำมาหมดแล้ว 1 2 3 และครั้งนี้
ขอให้บันทึกไว้ใน Case ด้วย จะได้ไป Focus ที่เรื่องอื่น
จากนั้น Call center เลยบอกให้ไป AIS Shop...
-- 25 ต.ค. 2564(#2)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ลองตั้งโอนสายดู ก็โทรเข้าปลายทางได้ปกติ อันนี้คิดได้หลังจากที่ตัดสินใจ/
เตรียมตัวว่าจะไป AIS Shop แล้ว ถ้าคิดได้ก่อน อาจจะ เอาง่าย คือ ย้ายค่าย!
(เพราะการย้ายค่าย ปกติค่ายต้นทางจะโทรมา Verify/ง้อ ก่อนปล่อย ถ้าตั้งโอนสายก็ไม่ได้นี่
เหมือนติดคุกเลย)
-- 25 ต.ค. 2564(#3)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อันนี้ไม่มีอะไร ขอกันไว้บ่นหน่อย เดี๋ยวว่างๆ แล้วมาบ่น ฮ่าาาา
-- 26 ต.ค. 2564(#1)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เล่าทุกอย่างให้ฟัง พนง. เช็คในระบบ ลองนู่นนี่นั่น เอาซิมมาใส่เครื่องที่ Shop
เบิก SIM ใหม่มาเปลี่ยน สรุป แก้ไขปัญหาให้ไม่ได้
-- 26 ต.ค. 2564(#2)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้กลับถึงบ้าน พนักงาน AIS Shop คนที่ดู Case
ก็โทรมา บอกว่า "ช่างแนะนำให้ "ลอง" ยกเลิก Multi SIM Plus+ ทั้งสองซิมดู
เดี๋ยวส่ง EMS ซิมใหม่มาให้" สรุป ผม OK ที่จะทำ พอยกเลิก MultiSIM ไป 1 SIM ปุ๊บ
ปัญหาหายไปเลยครับ คือ โทรเข้าได้ปกติ คุยได้ปกติ และ หลักจาก
ที่ พนง. เปิด SIM ให้ใหม่ เพื่อที่จะส่งมาให้ ก็ยังปกติ เหมือนจะ Happy แต่ไม่!!
-- 26 ต.ค. 2564(#3)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขอชื่นชมพนักงาน AIS Shop สาขา Robinson สุรินทร์
เบอร์มือถือ x6299 ที่ Follow-up case ให้จนดึกดื่น จนรู้สึกเกรงใจเป็นอย่างมาก
ขอ ขอบคุณ มา ณ ที่นี้
-- 28 ต.ค. 2564
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้SIM ที่ส่งมาถึง ก็เอามาใส่อุปกรณ์ ใช้งานปกติ
-- 29 ต.ค. 2564
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เริ่มรู้สึกแปลกๆ ว่า สายที่โทรเข้ามา ถูกตัดทิ้ง/บล็อก ด้วย App Whoscall
หรือเป็นอาการเดิมกันเนี่ย แต่ยังไม่ว่างทดสอบ
-- 30 ต.ค. 2564
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ลองทดสอบดู ใช่ละ ใช่เลย อาการเดิม โทรเข้าแล้วติดปุ๊บ ตัดปั๊บ
สรุป ปัญหารอบที่ 2 เริ่มเกิดอีกครั้ง แน่ๆ คือ วันที่ 30 ต.ค. 2564 ส่วน 29 กับ 28 นั้น ไม่ได้ทดสอบ
AIS จะแก้ให้ได้มั้ยครับ? ขอคำตอบภายใน 3 วัน ว่า แก้ได้ หรือ ไม่ได้
- ถ้าไม่ได้คำตอบภายใน 3 วัน
- หรือ แจ้งว่าแก้ไม่ได้
- หรือ แจ้งว่าแก้ได้แต่ไม่มีกำหนด
- หรือ แจ้งว่าแก้ได้แต่ใช้เวลานาน
ผมจะไปทำเรื่องย้ายค่ายครับ เสียเวลา เสียโอกาส
เป็นลูกค้าคนเดียวตัวเล็กๆ ไม่แคร์ บริษัทก็ไม่เจ๊งหรอก
ขอแค่ความชัดเจน
AIS จะสามารถแก้ไขปัญหาโทรเข้าเบอร์ผมไม่ได้ ได้หรือไม่ได้ครับ?
- ถ้าไม่ได้คำตอบภายใน 3 วัน
- หรือ แจ้งว่าแก้ไม่ได้
- หรือ แจ้งว่าแก้ได้แต่ไม่มีกำหนด
- หรือ แจ้งว่าแก้ได้แต่ใช้เวลานาน
ผมจะไปทำเรื่องย้ายค่ายครับ เสียเวลา เสียโอกาส
เป็นลูกค้าคนเดียวตัวเล็กๆ ไม่แคร์ บริษัทก็ไม่เจ๊งหรอก
ขอแค่ความชัดเจน
ขอใช้ช่องทางนี้ในการสื่อสารไปยัง AIS แล้วกันนะครับ
เพราะรู้สึกว่าที่ผ่านมาปัญหายังไปไม่ถึงทีมที่ "น่าจะ" เป็น Owner
ของ Service ที่มีปัญหา
ปัญหาคือ เบอร์ผม เมื่อประมาณกลางเดือนที่แล้ว
ไม่สามารถโทรเข้าได้ อาการคือ โทรติดแล้วหลุด
แบบติดปั๊บ (Ringtone เริ่มดัง) ก็หลุดปั๊บทันทีเลย
แต่บริการอื่นๆ ปกติ ทั้งโทรออก อินเตอร์เน็ต SMS
เรื่องค่าบิลคือจ่ายตรงตลอด
- สำหรับเบอร์นี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- บริการอีกอย่างที่ใช้ของ AIS คือ AIS Fibre อันนี้ให้ข้อมูลไว้เผื่อมันบังเอิญเชื่อมโยงกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- Timelines...
-- 23 ต.ค. 2564
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-- 24 ต.ค. 2564(#1)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-- 24 ต.ค. 2564(#2)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-- 25 ต.ค. 2564(#1)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-- 25 ต.ค. 2564(#2)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-- 25 ต.ค. 2564(#3)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-- 26 ต.ค. 2564(#1)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-- 26 ต.ค. 2564(#2)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-- 26 ต.ค. 2564(#3)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-- 28 ต.ค. 2564
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-- 29 ต.ค. 2564
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-- 30 ต.ค. 2564
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุป ปัญหารอบที่ 2 เริ่มเกิดอีกครั้ง แน่ๆ คือ วันที่ 30 ต.ค. 2564 ส่วน 29 กับ 28 นั้น ไม่ได้ทดสอบ
AIS จะแก้ให้ได้มั้ยครับ? ขอคำตอบภายใน 3 วัน ว่า แก้ได้ หรือ ไม่ได้
- ถ้าไม่ได้คำตอบภายใน 3 วัน
- หรือ แจ้งว่าแก้ไม่ได้
- หรือ แจ้งว่าแก้ได้แต่ไม่มีกำหนด
- หรือ แจ้งว่าแก้ได้แต่ใช้เวลานาน
ผมจะไปทำเรื่องย้ายค่ายครับ เสียเวลา เสียโอกาส
เป็นลูกค้าคนเดียวตัวเล็กๆ ไม่แคร์ บริษัทก็ไม่เจ๊งหรอก
ขอแค่ความชัดเจน