หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การใช้ควบคุมมอเตอร์แบบไหนจะประหยัดกว่ากัน
กระทู้คำถาม
เครื่องจักรกลไฟฟ้า
ไฟฟ้า
งานโรงงาน
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
ในโรงงานใช้มอเตอร์ปั๊มลมขนาดใหญ่สามเฟส ผมอยากรู้ว่าในช่วงพักเบรก 1 ชม. เราปล่อยให้มอเตอร์ทำงานแต่หมุนช้าลงกับปิดเครื่องให้มอเตอร์หยุดไปเลยแล้วค่อยสตาร์ทใหม่อย่างไหนจะประหยัดไฟมากกว่ากันครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เมื่อกลับทางหมุนมอเตอร์แล้วเบรกเกอร์ทริปเกิดจากเหตุใดได้บ้าง?
-มอเตอร์ 30HP ทราบว่าพึ่งส่งซ่อมกลับมา ช่างไปต่อผิดเบรกเกอร์ทริป1รอบ เราไปแก้ให้ถูก ใช้งานได้แต่ว่า -สตาร์ทแบบสตาร์เดลต้า -ตอนแรกก็ต่อแบบสตาร์เดลต้าปกติมอเตอร์หมุนได้ กระแสสตาร์ทช่วงสตาร์ประมาณ
สมาชิกหมายเลข 8235468
เปิดวิวัฒนาการ Honda Wave ตำนานรถซื้อแกงที่แรงได้ อยู่คู่คนไทยมาเกือบ 30 ปีแล้วนะ
ถ้าพูดถึง Honda Wave หรือหว่าเว้ (555555) ละก็ มันทำให้นึกถึงรถสามัญประจำบ้านนะครับ ผ่าน 5 บ้าน อย่างน้อยๆเราจะเจอเวฟจอดอยู่ในบ้านสัก 2-3 บ้านล่ะครับ วันนี้เลยชวนย้อนรอย ฮอนด้า เวฟ ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึง
สมาชิกหมายเลข 8944800
ปั๊มสระว่ายน้ำไม่ทำงาน
ขอสอบถามหน่อยครับ ตู้ควบคุมปั๊มสระว่ายน้ำเวลากดแมนนวลแล้วปั๊มไม่ทำงาน รีเลย์ไม่ค้างการทำงาน และเวลากดรันเหมือนไฟมันไปจ่ายให้ทุกตัวในตู้คอนโทรล ก่อนหน้านี่คือผมเปลี่ยนไทม์เมอร์แล้วเหมือนต่อผิด พอหมุนซี
สมาชิกหมายเลข 6058224
อยากรู้วิธีหรือรูปของวงจรไฟฟ้าของมอเตอร์ตัวนี้ครับ มันคือมอเตอร์ปั๊มน้ำอัตโนมัติ 2 HP 220V
สมาชิกหมายเลข 9026286
สายปั๊มลม 8x5.5mm
รบกวนสอบถามหน่อยครับ จะหาสายปั๊มลมขนาดนี้ได้จากที่ไหนครับ หรือ พอจะใช้แบบไหนแทนได้บ้างครับ
สมาชิกหมายเลข 708981
น้ำมันเบรก สำคัญกับรถแค่ไหน
ใครที่ใช้รถไปทำงานทุกวัน แต่ไม่ค่อยได้ดูแล นานๆ จะพาเข้าศูนย์ที ถึงเวลาที่เราจะต้องใส่ใจรถให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของระบบ “เบรก” ที่เป็นจุดสำคัญมากที่สุดของรถยนต์ ควรต้องหมั่นเช็ค พาเข้าศ
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้สามตัวตรง
ลมยางหน้าอ่อน อันตรายกว่าที่คิด
ลมยางหน้าอ่อน ภัยเงียบที่คุณอาจต้องเสียเงินแบบไม่จำเป็น มาดูข้อเสียหากปล่อยให้แรงดันลมยางหน้าอ่อนจนเกินไป ที่ไม่เพียงส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการขับขี่เท่านั้น แต่อันตรายถึงชีวิตได้แรงดันลมยาง สิ่งเล็กๆ
parn 256
ทำไมวิศวกรบางแบรนด์ “ตั้งใจออกแบบให้ก้านเบรกหักได้” ? “Sacrificial Design”
💡 คอนเซ็ปต์คือ “Sacrificial Design” หรือการออกแบบให้ชิ้นส่วนหนึ่ง เสียหายได้ง่าย เพื่อปกป้องชิ้นส่วนที่แพงกว่าใช้หลักการ “Fail-safe design” ออกแบบให้พังอย่างปลอดภัยวิศวกรรมหลา
กระบือหน้าหวาน
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เครื่องจักรกลไฟฟ้า
ไฟฟ้า
งานโรงงาน
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การใช้ควบคุมมอเตอร์แบบไหนจะประหยัดกว่ากัน