ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ พอดีโดนโพสด่า...
ขอท้าวความก่อนนะคะเราเป็นแม่ค้าขายของซึ่งเป็นตัวแทนของสินค้าชิ้หนึ่งที่เราไม่ต้องสต็อคเองเรามีหน้าที่แค่โพสขายแล้วให้แม่ทีมหรือทางร้านจัดส่งให้สืบเนื่องการจัดส่งใช้เวลา4วันลูกค้าไม่พอใจมากๆบอกว่าส่งของนานวันนี้ไม่ถึงจะวีนอย่างนั้นอย่างนี้เราก็เลยโอนเงินคืนค่ะ ใช้เงินส่วนตัวเอาโอนคืน วันต่อมาสินค้านั้นมาถึงลูกค้าลูกค้าก็แจ้งก่อนเปิดของนะคะว่าถ้าถึงอาจจะรับสินค้าแล้วโอนเงินให้เรา ทั้งนี้ลูกค้าเลยรับสินค้าเช็คสภาพสินค้า ลูกค่ก็แจ้งมาว่า อันนั้นอันนี้พัง(บอกก่อนนะคะว่าก่อนขายเราส่งรูปสินค้าให้ดูก่อนนะคะและลูกค้าโอเค ตกลงเอา )เรากับทางร้านก็โอเครที่ตะรับผิดชอบ ออกค่าซ่อมให้ สักพักลูกค้าก็แจ้งมาอีกว่า ไม่เอาแล้วจะส่งคืน(ตอนนั้นบูกค้ายังไม่โอนค่าของให้เค้าเลยนะคะ)ทางร้านก็โอเครตกลงรับคืน วันนั้นลูกค้าก็ไม่ส่งคืน วันต่อมาก็แจ้งมาว่าติดธุระไปไม่ทันส่งของ ถัดมาอีกวันลูกค้าก็แจ้งมาอีกส่าติดฝนส่งไม่ได้ พอถัดมาอีกวันเราก็ทักไปถามบอกก่อนเลยนคะว่าเราไม่มีคำหยาบกับลูกค้าเลย มีแต่ลูกค้าค่ะที่พูดกวน ปส.ค่ะ พูดตรงๆเลยไม่ได้พูดแค่นี้นะ แต่ขอยกตัวอย่างเช่น ยังอ่ะ หาตังค์ค่าส่งก่อนนะ อิอิ,แล้วไงอ่ะ? เป็นประมาณพูดแขวะเราค่ะ
มาต่อถึงวันที่ลค.จะส่งของ ประมาณบ่าย2เราก็ทักไปถามลูกค้าว่าวันนี้น่าจะส่งให้ใช่มั้ยคะ ลูกค้าก็ไม่ตอบบ่าย3โมงเราก็ทักไปอีกเพราะคือทันบ่าย3แล้วค่ะถ้าลูกค้าไม่ไปส่งเดี๋ยวก็แจ้งมาอีกว่าไปไม่ทันขนส่ง ติดธุระ ทีนี้เราเลยทักไปขอคำปรึกษากับคนรอบข้าง ทุกคนพูดเสียงเดียวกันหมดว่าเราควรโพสให้เขาได้รีบจัดการหน่อย ไม่ได้ประจานนะคะ เราก็โพสประมาณว่า แม่ค้าไม่โกงแต่ลูกค้าจะโกงแล้ว สักพักลูกค้าคนนั้นเขาก็ทักมาว่าเราว่า ไม่ต้องโพสจิกนะคะส่งของแบบนั้นแบบนี้มา ใครจะอยากโกงทำนองนี้ค่ะ เราก็เลยตอบกลับว่า ค่ะถ้าไม่มีเจตนาโกงก็ส่งของคืนนะคะ ผ่านไปแปปเดียวโดนโพสด่าเลยจ้าอิแม่ ประมาณว่าส่งของแบบนี้กูจะเก็บไว้ทำไม ลงท้ายด้วยคำว่า ปากดี คือเรางงมากๆตลอดที่เราขายเราไม่ได้ไปด่าเขาหรือว่าพิมกวนบาทาอะไรเลย มีแต่ลูกค้าอ่ะ แล้วคอมเม้นแต่ละคนคือแบบพูดแรงมาก มีด่าเราว่าอิเด็ก

บ้าง ทุบหน้าบ้าง สารพัด เราเลยอยากถามว่า เราฟ้องได้ไหมคะ
โดนโพสด่าแต่ไม่ได้เอ่ยชื่อแจ้งความได้ไหม?
ขอท้าวความก่อนนะคะเราเป็นแม่ค้าขายของซึ่งเป็นตัวแทนของสินค้าชิ้หนึ่งที่เราไม่ต้องสต็อคเองเรามีหน้าที่แค่โพสขายแล้วให้แม่ทีมหรือทางร้านจัดส่งให้สืบเนื่องการจัดส่งใช้เวลา4วันลูกค้าไม่พอใจมากๆบอกว่าส่งของนานวันนี้ไม่ถึงจะวีนอย่างนั้นอย่างนี้เราก็เลยโอนเงินคืนค่ะ ใช้เงินส่วนตัวเอาโอนคืน วันต่อมาสินค้านั้นมาถึงลูกค้าลูกค้าก็แจ้งก่อนเปิดของนะคะว่าถ้าถึงอาจจะรับสินค้าแล้วโอนเงินให้เรา ทั้งนี้ลูกค้าเลยรับสินค้าเช็คสภาพสินค้า ลูกค่ก็แจ้งมาว่า อันนั้นอันนี้พัง(บอกก่อนนะคะว่าก่อนขายเราส่งรูปสินค้าให้ดูก่อนนะคะและลูกค้าโอเค ตกลงเอา )เรากับทางร้านก็โอเครที่ตะรับผิดชอบ ออกค่าซ่อมให้ สักพักลูกค้าก็แจ้งมาอีกว่า ไม่เอาแล้วจะส่งคืน(ตอนนั้นบูกค้ายังไม่โอนค่าของให้เค้าเลยนะคะ)ทางร้านก็โอเครตกลงรับคืน วันนั้นลูกค้าก็ไม่ส่งคืน วันต่อมาก็แจ้งมาว่าติดธุระไปไม่ทันส่งของ ถัดมาอีกวันลูกค้าก็แจ้งมาอีกส่าติดฝนส่งไม่ได้ พอถัดมาอีกวันเราก็ทักไปถามบอกก่อนเลยนคะว่าเราไม่มีคำหยาบกับลูกค้าเลย มีแต่ลูกค้าค่ะที่พูดกวน ปส.ค่ะ พูดตรงๆเลยไม่ได้พูดแค่นี้นะ แต่ขอยกตัวอย่างเช่น ยังอ่ะ หาตังค์ค่าส่งก่อนนะ อิอิ,แล้วไงอ่ะ? เป็นประมาณพูดแขวะเราค่ะ
มาต่อถึงวันที่ลค.จะส่งของ ประมาณบ่าย2เราก็ทักไปถามลูกค้าว่าวันนี้น่าจะส่งให้ใช่มั้ยคะ ลูกค้าก็ไม่ตอบบ่าย3โมงเราก็ทักไปอีกเพราะคือทันบ่าย3แล้วค่ะถ้าลูกค้าไม่ไปส่งเดี๋ยวก็แจ้งมาอีกว่าไปไม่ทันขนส่ง ติดธุระ ทีนี้เราเลยทักไปขอคำปรึกษากับคนรอบข้าง ทุกคนพูดเสียงเดียวกันหมดว่าเราควรโพสให้เขาได้รีบจัดการหน่อย ไม่ได้ประจานนะคะ เราก็โพสประมาณว่า แม่ค้าไม่โกงแต่ลูกค้าจะโกงแล้ว สักพักลูกค้าคนนั้นเขาก็ทักมาว่าเราว่า ไม่ต้องโพสจิกนะคะส่งของแบบนั้นแบบนี้มา ใครจะอยากโกงทำนองนี้ค่ะ เราก็เลยตอบกลับว่า ค่ะถ้าไม่มีเจตนาโกงก็ส่งของคืนนะคะ ผ่านไปแปปเดียวโดนโพสด่าเลยจ้าอิแม่ ประมาณว่าส่งของแบบนี้กูจะเก็บไว้ทำไม ลงท้ายด้วยคำว่า ปากดี คือเรางงมากๆตลอดที่เราขายเราไม่ได้ไปด่าเขาหรือว่าพิมกวนบาทาอะไรเลย มีแต่ลูกค้าอ่ะ แล้วคอมเม้นแต่ละคนคือแบบพูดแรงมาก มีด่าเราว่าอิเด็ก