หมอบอกเราเป็นมะเร็งรก

กระทู้คำถาม
ตอนแรกไปตรวจที่รพ.ใกล้บ้าน หมอบอกเราตั้งครรภ์ แต่อาการคือหนักขึ้นเรื่อยๆ เลยไปที่รพ.สวนดอก หมอให้ไปx-rayคอมพิวเตอร์. แต่รอนานไป เราเลยไปเอกชน ได้ผลเร็วเลยได้รักษาโรคแล้ว เราพึ่งคลอดได้5เดือนคะ ครรภ์ปกติดีแต่รกที่พึ่งคลอดเป็นรกร้าย หมอตรวจค่าhcg ได้9แสนกว่า ซึ่งคนปกติจะมีค่าhcg น้อยกว่า5  วันนั้นไปโรงบาลนำผลCTให้หมอ หมอบอกเลือดเข้าไต และปอดหมอให้แอดมิดวันนั้นเลย ให้ยาเคมีทรมานมาก กินไม่ได้เลย คลื้นใส้อาเจียน เรารักษาที่ตึกสุจิโนคะ หมอก็ดูแลดีนะคะ และให้คิวไปทำCTใหม่ โชคร้ายกว่านั้นคือ โรคเข้าที่สมองด้วยคะ ให้ยาเสดก็ไม่ได้กลับบ้าน เพราะต้องทำMRI เพื่อไปฉายแสงที่สมองคะ ซึ่งเราก็ขอไปนอนห้องพิเศษคะ ตอนแรกหมอไม่ให้ไป เพราะอยู่ไกล แต่พอเช้าหมออีกคนบอกไปอยู่ได้ แล้วเราก็ไปยุห้องพิเศษ เข้ายุวันเสาร์ อาทิตย์ ก็รอวันจันทร์ว่าจะได้ทำmriไหม สุดท้ายก็ไม่ได้ทำ ได้ทำวันอังคาร แล้วก็ไม่เจอหมออีกเลย วันพุธก็ไปคุยกับหมอฉายแสง เราก็เลือกที่จะทำนอกเวลา เพราะรวดเร็วคะ วันนั้นคิดว่าจะได้กลับบ้านแน่ๆ ดีใจมาก เพราะคิดถึงลูกมาก นอนไม่หลับเลย ไม่เคยห่างกับลูกนานขนาดนี้ แต่หมอก็ไม่มาหาคะ วันพฤหัสวันนี้ลุ้นว่าคงจะได้กลับแน่นอน หมอมาเช้ามาก บอกได้กลับ แต่ต้องรอหมอสมองกับปอดก่อน น่าจะได้กลับค่ำๆ เรารอไปสิคะ รอแบบมีความหวัง ว่าจะได้เจอลูก จะได้กลับไปเจอลูกไม่กี่วัน ต้องขึ้นมาฉายแสง และรับยา  แต่ก็ไม่ได้กลับเลยคะ หมอมาไม่ครบ นอนต่ออีกวันคะ พรุ่งนี้จะได้กลับไหม เห้อออ 
ค่าห้องก็แพงแสนแพง วันละ3300 บาท เราก็เป็นชวนสวนธรรมดาอะนะ  ก่อนเข้าอยู่ก็ต้องจ่ายก่อน7วัน 
พรุ่งนี้ก็จะครบ7วันละ ไม่เสียดายเงินเลย ขอแค่ได้กลับบ้าน  ตั้งแต่คลอด พึ่งจะห่างกับลูกนานสุดก็ครั้งนี้ 2อาทิตย์เต็มๆ ปีนี้เจอแต่ปัญหามากมาย ไม่รู้ว่าเป็นปีอะไรของเรานะคะ พ่อป่วยทางจิต อย่ากับแม่ 
เรายุกับแม่ช่วงนี้เป็นช่วงเกี่ยวข้าวด้วย แต่แม่ต้องดูแลลูกเราเห้อออ... แต่ขอบคุณสามีที่ดูแลเราอย่างดี และทำหน้าที่พ่ออย่างดี  
จบละ....  เซ็งงงงไม่ได้กลับบ้าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่