รวมกระทู้เปลี่ยนตึกแถวเก่าให้เหมือนใหม่สดใสกว่าเดิม 🏢👨‍🔧

ตึกแถวธรรมดาเวลาผ่านไปนานสิบๆ ปีมีสภาพโทรม แต่ข้อดีของตึกแถวก็คือโครงสร้างยังแข็งแรงและส่วนมากอยู่ในแหล่งชุมชน เดินทางสะดวก หลายคนเลยคิดจะรีโนเวทตึกแถวใหม่ให้อยู่สบายยิ่งขึ้น 
รอบรั้วชายคาขอรวบรวมกระทู้รีโนเวทตึกแถวเก่าให้น่าอยู่และสดใสกว่าเดิม บางหลังปรับปรุงแล้วเหมือนได้ฟีลอยู่บ้านหรู บางหลังมีสัดส่วนมากกว่าเดิม บางหลังใช้งบประมาณคุ้มค่า ตึกแถวโทรมขนาดไหน สมาชิกชาวชายคาก็ทำได้เสมอ 

🏢 ร่วมสมัย 👨‍🔧
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/fZOna
โดยคุณสมาชิก asahi dry
 
กระทู้รีโนเวทตึกแถวในตำนานของห้องชายคา เมื่อจขกท. เป็นอินทีเรียดีไซเนอร์ออกแบบตึกแถวอายุ 30-40 ปี หน้ากว้าง 3.4 เมตร สลัดความเก่าโทรมมาเป็นตึกใหม่สไตล์ร่วมสมัยกลิ่นอายยุโรป ด้านนอกใช้ระแนงมาปิด ส่วนประตูไม้บานคู่มีซุ้มปูนและไฟสไตล์ยุโรป ภายในรีโนเวทใหม่ เสร็จแล้วเป็นตึกแถวใหม่ไม่เหลือเค้าความเป็นตึกแถวเดิม 

🏢 slow life 👨‍🔧
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/El4U3
โดยสมาชิกหมายเลข 827862
 
ตึกแถว 4 ชั้นปรับเปลี่ยนชั้นล่างให้มีสัดส่วนเหมือนกับคอนโด เน้นความทันสมัย และโปร่งสบาย ใช้ตู้และผนังเบากั้นเป็นโซนต่างๆ เช่น บริเวณนั่งเล่น กินข้าว ครัว ซักล้าง ห้องเก็บของ ใช้สีน้ำตาลและครีมให้ความรู้สึกอบอุ่นและมั่นคงเหมาะกับวัยของคุณแม่ที่เป็นผู้อยู่อาศัย   

🏢สำหรับครอบครัว 👨‍🔧
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/uAEsb
โดยคุณสมาชิกหมายเลข 938988 
ตึกแถวหลังนี้มีอายุ 30 ปี รื้อ ทุบ ตอกเสาเข็มใหม่ ชั้นล่างด้านหน้าเป็นพื้นที่ไว้ค้าขาย ด้านหลังเป็นครัว พื้นที่กินข้าว ชั้น 2 กั้นเป็นห้องนอนและห้องสำหรับครอบครัว ชั้น 3 เป็นห้องนอน และห้องพักผ่อน ส่วนชั้นดาดฟ้าเปิดโล่งเป็นสวนหย่อมและจัดปาร์ตี้ ทั้งหมดเป็นตึกแถวที่รีโนเวทไว้สำหรับทุกคนในครอบครัว 

🏢 งบประหยัด 👨‍🔧
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/ahdT1
โดยคุณสมาชิกหมายเลข 938988
ตึกแถว 2 ชั้นหน้ากว้าง 4 เมตร เปลี่ยนประตูเหล็กดัด ปรับโครงสร้างบ้าน ซ่อมหลังคา เปลี่ยนฝ้าเพดาน ทำห้องน้ำใหม่ ทาสีบ้าน งานบางอย่างช่วยกันทำกับครอบครัวเพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย งานบางอย่างจ้างช่างที่มีความชำนาญ  ราคาบ้านและรีโนเวทอยู่ที่ 8xx,xxx บาทเท่านั้น 

🏢 เหมือนคอนโด 👨‍🔧
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/xWxAa
โดยคุณสมาชิก carbot 
 
ทาวน์โฮมกึ่งตึกแถวใจกลางเมือง จขกท. เลยตัดสินใจซื้อแล้วรีโนเวทใหม่ให้มีฟังก์ชั่นแบบคอนโด พื้นที่หน้ากว้างแคบเลยใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินช่วยประหยัดพื้นที่ กรุผนังใหม่เพื่อแยกโซน เปลี่ยนฝ้าเพดานทำหลืบซ่อนไฟ ตกแต่งวอลเปเปอร์ เสร็จแล้วได้ฟีลเหมือนอยู่คอนโดแถมยังขึ้นรถไฟฟ้าได้สะดวก 

🏢 ห้องเก่า 👨‍🔧
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/t0bUD
โดยคุณสมาชิกหมายเลข 766525
 
ห้องเก็บของเก่ามีพื้นที่ประมาณ 30 ตร.ม. เปลี่ยนเป็นห้องนอนส่วนตัว เริ่มจากรื้อห้อง ซ่อมแซมเพดานเพื่อกันน้ำจากชั้นดาดฟ้า ติดประตูกระจกบานเลื่อนแทนหน้าต่างเพื่อให้เปิดไปสู่ระเบียง เปลี่ยนฝ้า ระบบไฟ ปูกระเบื้องยางลายไม้ เปลี่ยนผ้าบุโซฟาใหม่ จัดสัดส่วนห้องให้มีทั้งที่นอน พื้นที่พักผ่อน และส่วนรับประทานอาหาร  

🏢 โมเดิร์น 👨‍🔧
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/jJOqA
โดยคุณสมาชิกหมายเลข 906301
 
ตึกแถวอายุ 35 ปี จขกท. รีโนเวทใหม่ ให้เป็นเหมือนคอนโด 4 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่น ห้องเก็บของ ครัวฝรั่ง ชั้น 2 สำหรับห้องนั่งเล่นและครัวไทย ชั้น 3 เป็นห้องนอน ชั้น 4 เป็น walk-in closet และห้องนอนเด็ก ส่วนชั้นดาดฟ้าปูพื้นและทำหลังใหม่และสำหรับพื้นที่ปารตี้ ค่ารีโนเวทประมาณ 2 ล้านกว่าบาท 

🏢 ชุบชีวิต 👨‍🔧
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/9PUE6
โดยคุณสมาชิก moonlight2010
 
มีงบ 5 แสนจะสามารถชุบชีวิตตึกแถวอายุ 30 ปี 4 ชั้นครึ่งได้แค่ไหนมาดูกัน ตึกเก่าไม่สามารถอยู่ได้เพราะไม่มีไฟฟ้า น้ำประปารั่ว เลยต้องเดินระบบใหม่ แล้วยังมีรายการรีโนเวทอีกเพียบ เช่น ปูกระเบื้องพื้นใหม่ ทาสี กั้นห้องชั้น 2 และชั้น 3 เปลี่ยนประตูห้องน้ำ และซ่อมดาดฟ้า จขกท. เขียนกระทู้เพื่ออยากให้คนอื่นที่กำลังรีโนเวทตึกแถวได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์  

🏢 จากรุ่นสู่รุ่น 👨‍🔧
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/bLm7b
โดยคุณสมาชิก ดาวมองจันทร์
 
ตึกแถว 3 ชั้นที่ป๋าซื้อไว้ให้น้องๆ และลูกๆ อยู่ เวลาผ่านไปคนในครอบครัวต่างทยอยออกกันไปบ้างจนถึงตอนนี้อยู่กันคนละชั้น จขกท. จ้างสถาปนิกเขียนแบบและจ้างผู้รับเหมามาซ่อมแซม ไม่ชอบตรงไหนผรม. ก็แก้ไขให้ กระทู้นี้ยังมีรีวิวซื้อและติดตั้งครัว หลังจากอยู่ไป 4 เดือนแล้วมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นได้บ้างตามต่อได้ที่กระทู้นี้เลย https://pantip.com/s/PckPo

🏢เปลี่ยนชั้นลอย 👨‍🔧
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒https://pantip.com/s/DtKsD
โดยคุณสมาชิก HeineKOH
 
เดิมที่จขกท. อยากซื้อคอนโดแต่คุณแม่ไม่อนุมัติเลยรีโนเวทชั้นลอยของตึกแถวที่อาศัยอยู่เป็นห้องส่วนตัว  จขกท.  ออกแบบห้องเองให้มีห้องนอน walk-in closet ห้องน้ำ พื้นที่ทำงาน พื้นที่พักผ่อน ไม่มีครัวและส่วนรับประทานอาหาร รีโนเวทเสร็จแล้วเหมือนได้ห้องคอนโดพื้นที่กว้างขวางอยู่คนเดียวได้สบายๆ 
เพี้ยนแคปเจอร์
ตึกแถวถึงรูปทรงไม่สวยงามเหมาะกับการค้าขายมากกว่าอยู่อาศัย แต่เมื่อออกแบบและรีโนเวทใหม่ก็ทำให้ตึกแถวกลายเป็นบ้านหลังหนึ่งได้เหมือนกัน ใครยังคิดไอเดียไม่ออกก็เข้ามาอ่านในห้องชายคา รีโนเวทเสร็จแล้วเพื่อนๆ ก็สามารถแชร์ประสบการณ์ได้ในห้องชายคาเหมือนเดิมค่ะ  
เพี้ยนยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่