ขอแบ่งปันเทคนิคคุยกับลูกค้า "มนุษย์ป้า" ของคนทำงานสายบริการค่ะ

คำว่ามนุษย์ป้าของเราในที่นี้คือ
-มาถึงก็เรียกร้องว่าจะเอาอย่างนู้นอย่างนี้ ไม่เกรงใจ คิดว่าลูกค้าคือพระเจ้า คนให้บริการต้องเอาใจทุกอย่าง
-มองจิก เสียงแข็งมาก บางคนก็ไม่มีหางเสียงเลย
-ไม่ใช่ลูกค้าประจำ แต่ชอบอ้างหรือทำตัวเหมือนลูกค้าประจำเพื่อขอส่วนลด บริการเสริมเพิ่มเติมมากมายเกินความจำเป็น
-ชอบวิจารณ์บริการของเราว่ายังขาดตกบกพร่องอะไรบ้าง
-ตัวเองสูงส่งมากดีมาก ส่วนคนให้บริการคือชนชั้นแรงงานที่อยู่ต่ำกว่า ยิ่งกับลูกน้องเราทำเหมือนเค้าไม่ใช่คนเลย

ปกติคิดว่าตัวเองเป็นคนใจเย็นมากและใจดีพอสมควร
ช่วงสัปดาห์นี้ไม่รู้ทำไม เจอมนุษย์ป้าเข้ามาใช้บริการบ่อยมาก จะร้องไห้
บางคนที่มาทำแย่กับลูกน้องเรามากๆ ก็มีปฏิเสธไม่ให้บริการไป(อย่างสุภาพแล้ว)

อยากขอคำแนะนำจากคนที่มี skill จัดการด้านนี้ได้ดี ช่วยแบ่งปันเทคนิคดีๆช่วยเป็นแนวทางหน่อยนะคะ
ขอแบบไม่ก้าวร้าวกลับ  win-win ทั้งสองฝ่าย   ส่วนหนึ่งยังเชื่อว่ามนุษย์ป้าเหล่านี้เติบโตมาในสังคมอีกแบบที่หล่อหลอม
เค้าต้องใจร้ายกับคนอื่นเพื่อปกป้องตัวเองไม่ได้อยากใช้ความรุนแรงกลับเท่าไหร่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่