1.คิดว่าเราควรทำยังไงต่อ 2.คิดว่าเราเห็นแก่ตัวมั้ย

ตอนนี้เราเรียนอยู่ชั้นม.4ที่รร.มีการเปิดห้องเรียนใหม่ที่มีชื่อว่าห้องเตรียมกีฬาทหารตำรวจตอนกรอกใบสมัคร(สมัครออนไลน์เนื่องจากโควิด)เขาให้กรอก2สายการเรียน เพื่อนเราบอกว่าให้เอาห้องกีฬาขึ้นก่อนแล้วเอาวิทย์-คณิตไว้ที่2 ก่อนกรอกใบสมัครเรากับเพื่อนเข้าใจว่าห้องเรียนกีฬาเป็นเหมือนเรียนเสริมไม่ใช่ห้องเรียนหลักแต่พอใกล้ถึงวันเปิดเรียนถึงได้รู้ว่ามันเป็นห้องเรียนหลักก็เลยทำความเข้าใจกับครูครูเลยบอกว่ามันจะมีการสอบเพื่อแบบให้เราลองดูว่าเราไหวกับห้องกีฬารึป่าว เราก็ไปสอบมันเหนื่อยมากกกกก พอสอบเสร็จครูเลยแบบให้ตัดสินใจว่าตกลงจะอยู่ห้องไหน คือว่าเราเหนื่อยจากสอบเสร็จใหม่ๆอะเราก็นั่งเงียบฟังครูพูดแต่เพื่อนสนิทเราเอาแต่ถามว่าตกลงจะเข้าไหนเราก็ไม่ได้ตอบปล่อยให้พูดไปตอนนั้นคิดอะไรอยู่ไม่รู้ตัดสินใจเรียนห้องเรียนกีฬาวันที่สอบคือไป18คน16คนเลือกห้องเรียนกีฬาอีก2คนเลือกวิทย์-คณิต อย่างที่ทุกคนรู้อยู่ว่าช่วงพฤษภา มิถุนา โควิดระบาดหนักมากเลยได้เรียนออนไลน์ เรียนออนไลน์ถามว่าเรียนเข้าใจมั้ยเข้าใจประมาณ80%เลย แต่นั่นแหละคะเรียนออนไลน์มันก็เรียนได้แค่เรียนในห้องเรียนแต่ถ้ารร.เปิดเรียนปกติเมื่อไหร่มันจะมีเรียนพวกใช้กำลังประมาณออกกำลังกายเล่นกีฬาประมาณนั้นซึ่งเราไม่เล่นกีฬาที่ไม่เล่นกีฬาเพราะว่าเล่นไม่เป็นพยายามเล่นแค่ไหนก็เล่นไม่เป็น ล่วงเดือนสิงหาเราก็เริ่มคิดว่าทำยังไงดีถ้าเป็ยแบบนั้นไม่ไหวแน่ๆเพราะดูจากที่ไปสอบตอนนั้นเราคิดไปครอบครัวรับรู้ทุกอย่างช่วงกันตัดสินใจว่าจะทำยังไงดี
1.ย้ายสายแต่ครูบอกในวันสอบว่าถ้าเลือกแล้วไม่ให้ย้ายสายเด็ดขาดอันนี้เลยตัดทิ้ง
2.ย้ายรร.อย่างที่บอกนี่คือห้องเรียนเปิดใหม่มีแค่ที่นี่ที่เดียว+กับเรียนน้อยมากมากจริงๆถ้าย้ายก็มีปัญหาเรียนไม่ทันเพื่อนถึงจะพยายามมากแค่ไหนให้ทันเพื่อนแต่ถ้าเราท้อระหว่างทางละลำบากแย่ อันนี้ก็ตัดทิ้ง
3. ลาออก อันนี้สำหรับเราเป็นทางที่คิดว่าดีที่สุดเราเลยเรียนให้จบเทอม1ก่อนแล้วเราค่อยทำเรื่อง 
 
เราก็มีปรึกษาเพื่อนสนิทนั่นแหละว่าเราจะออกนะ
 
แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราวันนี้25/10 เราได้ถามครูที่ปรึกษาว่าลาออกต้องติดต่อทำเรื่องที่ใครแน่ๆละครูที่ปรึกษาไม่อยากให้ออกถึงครูจะบอกเหตุผลว่า
กลัวเราเสียเวลาให้ลองคิดดีๆเราเห็นความหวังดีของครูนะแต่มันมีความหมายแฝงเพราะอย่างที่บอกว่าเด็กมันมีแค่16คนถ้าเราออกจะเหลือ15แล้วเห็นครูบอกว่ามีการติดต่อครูที่จะมาสอนพวกออกกำลังกายไว้หมดแล้วนั่นหมายความว่าถ้าเราออกจะต้องเลิกจ้างครูที่มาสอนซึ่งเราก็ไม่อยากให้คนอื่นเสียโอกาสแต่ถ้าเรายังอยู่เราก็เสียโอกาสเหมือนกัน ครูเลยมีทางเลือกมาว่าจะคุยกับผอ.เรื่องย้ายสายให้ว่าเข้าวิทย์-คณิตได้มั้ยถ้าไม่ได้อาจจะเป็นศิลป์-คำนวณก็คือยังไงก็ได้แค่ไม่ให้เราออกเพราะกลัวว่าถ้าเราออกเพื่อนคนอื่นๆก็จะออกตาม แต่เราไม่ได้อยากย้ายสายตอนนี้สิ่งที่เราต้องการคือลาออกแล้วปีหน้าไปเรียนม.4ใหม่รร.ใหม่
 
มันมีอีกเยอะมากที่ครูพูดแต่เราไม่รู้จะอธิบายเป็นตัวหนังสือยังไงกลัวทำให้ครูเสียหาย
 
  ; ทุกคนที่เข้ามาอ่านคิดว่าเราเห็นแก่ตัวมั้ยที่เราอาจจะทำให้คนอื่นเสียโอกาสไปด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่