ขออนุญาตสอบถามการสอบ GED LLB และวุฒิการศึกษา หน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ พอดีเราอายุ 16 ปีแล้ว สนใจว่าจะไปสอบ GED เพื่อจะเอาวุฒิจบม.6  ละตามเก็บ TOEFL IELTS TU-GET
ตั้งใจว่าจะสอบเข้าพวกกฎหมาย นิติศาสตร์ คืออยากเป็นผู้พิพากษาค่ะ แต่ว่าเรียนพวกภาษามาด้วย เลยสนใจ LLB ของธรรมศาสตร์ ตอนนี้ค่อนข้างกังวลกับอนาคตมาก อนาคตเราดูไม่แน่นอน เลยว่าจะสอบเผื่อเอาไว้ก่อน 
เราเลยอยากสอบถามคนที่มีความรู้เรื่องการสอบ GED หน่อยค่ะ วิชาไหนที่ยาก ต้องใช้อะไรบ้าง และก็คนที่สอบ LLB ด้วยค่ะ เนื้อหาในคณะยากไหม เป็นคลาสที่ speaking eng ตลอดเลยหรือป่าว จบแล้วเป็นผู้พิพากษาสายไหนได้บ้าง สามารถไปต่อภาครัฐได้ไหม

ปล. เราไม่มีวุฒิจบม. 3 ค่ะ สามารถใช้ GED เพื่อสอบนิติภาคไทยด้วยได้ไหม  ละมันต้องใช้พวก GAT/PAT ไหม ถ้าใช้ เราในตอนนี้ที่เรียนอินเตอร์ จะสามารถไปสอบพวก GAT/PAT ได้หรือป่าว

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ ตอนนี้ผมเรียน LLB TU อยู่ปี 1 เทอมสองครับ ไม่ทราบว่า GED เค้าสมัครกันยังไงแต่ว่าผมสมัครเข้ารอบแรกของเค้านะครับ (มีสามรอบสมัคร 1 และ 3 เหมือนกัน) ตอนนี้น่าจะจบรอบไปแล้วแต่ตอบเผื่อไว้ให้เด็ก 66 ละกัน รอบ 1 และ 3 ยื่นคะแนน IELTS และ SAT อย่างเดียวได้เลย IELTS 6.0 ส่วน SAT 1200 (Eng 550) ผมยื่น IETLS 7.5 SAT 1250 ผ่านได้สัมภาษณ์เลย ส่วนสัมภาษณ์ก็ง่ายๆครับ ชิวๆเลยอันนี้ เนื้อหาในคลาสเทอมแรกจะเรียนกฎหมายแค่วิชาเดียวคือ LB100 Introduction to Law and Legal Systems ส่วนที่เหลือจะเป็น Gen Ed หมดเลย คลาสทุกคลาสสอนและสอบเป็นภาษาอังกฤษ แต่ส่วนใหญ่อาจารย์จะพูดไทยได้ครับ  มีอะไรสงสัยเพิ่มเติมหลังไมค์มาได้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่