เตือนภัยการซื้อของออนไลน์​ ชื่อผู้ขาย​ June. และระบบตรวจสอบการคืนเงินของบริษัทkerry

กระทู้สนทนา
ขออนุญาตครับ​แจ้งเตือน​ เมื่อวันที่19 ต.ค.64 เวลา​ 12.45  ผมได้รับพัสดุจากร้านที่ผมสั่งของจากในชอปปี้มา​ โดยเลือกใช้ช่องทางในการเก็บเงินปลายทาง​เป็นจำนวนเงิน​ 1819  บาท​ เมื่อผมได้รับของมาพร้อมกับจ่ายเงินให้กับพนักงาน​ของบริษัทขนส่ง​kerry​ จึงได้ทำการแกะสินค้าที่อยู่ด้านใน​ ปรากฎว่า​ มันไม่ตรงตามรุ่นที่ได้สั่งไป​ ซึ่งประเมินจากสายตาแล้วสิ้นค้ามีราคาที่ต่ำกว่าของที่สั่งไปในแอปดังกล่าว​ ผมจึงมีความประสงค์ขอคืนสินค้าที่ได้รับมา​ ผมได้ติดต่อไปยังชอปปี้​ ได้รับการแจ้งกลับมาว่า​ สินค้าดังกล่าวไม่ได้ผ่านการขายทางชอปปี้ ให้ดำเนินการแจ้งไปยังเคอรี่เพื่อระงับการส่งเงินไปยังผู้ขาย​ ผมได้โทรไปประสานกับเคอรี่สำนักงานใหญ่ก็ได้รับการแจ้งกลับมาว่าจะส่งเรื่องให้ผู้ที่เกี่ยวของตรวจสอบ​ ผมจึงได้รับทราบแล้วรอ
  และเมื่อวันที่​ 21 ต.ค.64 เวลา​ประมาณ​ 10.00น. ผมจึงได้สอบถามไปยังบริษัทkerryถึงความคืบหน้าของการดำเนินการตรวจสอบกับ​ Kerry.Thailand  ก็ยังไม่ได้รับความคืบหน้าอะไร​ ได้แต่แจ้งว่า​ ส่งเรื่องให้กับผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบแล้ว​
   ผมเองก็เลยลองหาข้อมูลของผู้ขายจากpantip.ก็มีผู้ที่โดนกระทำในลักษณะเดียวกันหลายราย ทำให้เชื่อได้ว่า​ บริษัทkerryเอง​ก็ต้องมีข้อมูลของผู้ขายนี้  ไม่น่าจะต้องใช้เวลาในการตรวจนาน​ ซึ่งในบางรายที่โดนโกงในลักษณะเดียวกัน​ ใช้เวลาตรวจสอบเพียงแค่วันเดียวทางบริษัทก็คืนเงินให้มาแล้ว​ 
    สิ่งที่อยากสอบถามไปยังบริษัทคือระยะเวลาในการดำเนินการต้องใช้เวลาเท่าไร
    ทำไมยังไม่มีความคืบหน้าให้กับลูกค้า​ ​ทั้งที่ผู้ขายรายนี้ก็ได้สร้างความเสียหายให้กับบริษัทท่านมากมาย​ ทำไมยังรับส่งของจากผู้ส่งรายนี้​ ผมคิดว่าบริษัทเคอรี่เอง​ น่าจะคุ้มครองผู้ซื้อให้มากกว่านี้​ ที่เรียกได้ว่าเป็นลูกค้าของบริษัทท่านโดยตรง​เพราะผู้ขายเองก็มาเรียกเก็บเงินค่าส่งของกับผู้ซื้อ​
    ผมจึงขอความอนุเคราะห์จากบริษัทkerry ให้ช่วยดำเนินการตรวจสอบให้กับผมโดยเร็วด้วยครับ​ หากล่าช้า​บริษัทท่าน​อาจจะโอนเงินไปยังผู้ขาย​ ทำให้การติดตามจะยิ่งยากมากยิ่งขึ้น​
ชื่อผู้ส่ง​ June. เบอร์โทร ​0615683100
#เลขพัสดุ​tijqw55507440.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่