ลงทุนในคริปโตดีไหม? ทำไมถึงแนะนำให้เล่นหุ้นมากกว่า?

สวัสดีค่ะ พอดีช่วงนี้กำลังอยากสนใจลงทุน แล้วเห็นพวกเทรนด์ตลาดคริปโตเลยสนใจ
แต่พอไปถามที่บ้าน รุ่นพี่ก็บอกว่าอย่าไปเล่นเลย ไปซื้อพวกกองทุน หุ้นอะไรแบบนี้ดีกว่า
บางคนก็บอกว่ามีแชร์ลูกโซ่ต้องระวัง อยากถามผู้รู้ค่ะว่า

1. ควรลงทุนในตลาดคริปโตไหม? เพราะอะไร
2. มันต่างกับการเทรดหุ้นหรือทอง กองทุนอื่นๆ อย่างไร?
3. ถ้าจะเทรด ควรใช้แพลตฟอร์มไหนดีคะ
4. แล้วควรหาข้อมูลอะไรเพิ่มจากช่องไหนบ้างดี?

ขอบคุณที่เสีลสละมาตอบให้นะคะ มีเหรียญแนะนำก็บอกได้เลยนะคะ สนใจค่ะ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 21
ระดับความเสี่ยง และกลไกของตลาดมันต่างกัน พวกกองทุน ส่วนใหญ่หุ้นในนั้น แนวโน้มของตลาดค่อนข้างคงที่ ความผันผวนน้อย กำไรที่ได้ก็น้อยหน่อย แต่กับคริปโตความเสี่ยงสูง สามารถทำให้คุณขาดทุนได้แบบที่ว่า เงินแสนกลายเป็นเงินศูนย์บาทเลย แต่ถ้าเทรดเป็น กำไรที่ได้ก็สามารถบวกเป็น100หรือ200%ได้เลย คนส่วนใหญ่ที่เล่นคริปโต ต้องยอมรับความเสี่ยงข้อนี้ได้

ให้แนะนำเราว่าต้องกระจายเงินที่จะลงทุน แบบไปลงทุนในที่ที่ความเสี่ยงน้อยส่วนนึง และความเสี่ยงสูงอีกส่วนนึงเพื่อต่อยอดเงิน อาจจะในสัดส่วน60 : 40 แล้วแต่ที่ยอมรับได้ แต่จริงๆแล้ว การลงทุนหรือเทรดคริปโต มันไม่ได้ยากเลยครับ สมัยนี้มีแหล่งให้ศึกษาเยอะแยะ ลงคอร์สเรียนยังได้เลย แปปเดียวก็เข้าใจแล้ว ถ้าไม่มีเวลาหรือกลัวจะเทรดพลาด เดี๋ยวนี้เค้ามีบอทช่วยเทรดด้วย แต่ให้เลือกดีๆหน่อยเพราะบางอันบอกเป็นบอทเทรด แต่แฝงแชร์ลูกโซ่ก็มี ที่เราใช้แล้วเวิร์คจะเป็นบอทAutoRebalance อันนี้ใช้งานได้จริง เราจะใช้เปิดบอทช่วยบ้าง เทรดเองบ้าง จากที่ลองเปิดบอทมา ยังไม่มีขาดทุน รวมๆแล้ว ยังได้กำไรอยู่

ถ้ายังกลัวรับความเสี่ยงไม่ได้ ให้ลองเริ่มที่ทุนน้อยๆก่อน ดูว่าถ้าเทรด จะกำไร หรือขาดทุนประมาณไหน ถ้ายังรับได้อยู่ก็ค่อยๆ ย้ายเงินที่ลงทุนอย่างอื่นไว้ มาลงคริปโต แบบนี้ก็ได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่