ขอร้องเรียนถึงธนาคารไทยพานิชย์

กระทู้คำถาม
ดิฉัน ขอร้องเรียน 1 เรื่อง  เนื่องด้วยดิฉันได้มีการพักชำระหนี้ รอบที่เข้าโครงการรัฐ ก็คือพัก 2 งวด เดือน 8 และ เดือน 9 ซึ่ง ตอนที่ขอพักชำระหนี้ไป ยังไม่มีข้อส่งมาว่าดิฉันได้พักชำระหนี้  พอกดจ่ายค่างวดรถเดือน 8 ไปแล้ว ถัดมาวัน สองวัน ได้รับ SMS ว่าได้เข้าเงื่อนไขโครงการพักชำระหนี้   ทางเราจึงได้โทรสอบถามพนักงานท่านนึงว่า เราได้พักชำระหนี้ ในเดือน8-9 แต่เราได้จ่ายค่างวดไปแล้วจะต้องทำอย่างไรบ้างคะ  เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจ้งว่า  ในรอบที่ลูกค้าจ่ายมา  ทางธนาคารจะนำไปตัดเป็นยอด ของค่างวดเดือน รอบบิล วันที่ 5 เดือน 10 ให้นะคะ  พอวันที่ 6 เดือน 10 ดิฉันเปิดแอพพิเคชั่นมา  ปรากฏว่ายอดขึ้นทบเป็น 2 เดือน กายเป็นดิฉันค้างชำระ ค่างวดเดือน 10 เฉย  ติดต่อคลอเซนเตอร์  วันนี้  พนักงานก็ได้แจ้งไม่สามารถตัดรอบบิลเดือนนี้ได้ ต้องขออภัยด้วย  ทางธนาคารจะทำเรื่องคืนให้กับลูกค้า  ในยอดที่ชำระมา  เพื่อให้เรามาจ่ายใหม่ยอดจะเข้าบัญชีภายใน 3 วัน   รู้สึกโมโหและเสียความรู้สึกอย่างมาก  ว่าพนักงานคนแรกที่เราเคยถามทำไมถึงตอบลูกค้าว้าจะตัดรอบบิลได้  มันกายเป็นว่าฉันจ่ายล่าช้า 1 วัน  ถึงแม้มันจะไม่เสียค่าติดตาม แต่ประวัติในการล่าช้า  ที่ขึ้นกับธนาคารใครจะรับผิดชอบ  ทั้งๆก่อนที่หน้าพักชำระหนี้ ก็จ่ายค่างวดตรงวันตลอด ไม่เคยมีล่าช้าสักวันนึง  ในการล่าช้า 1 วันของธนาคารมีผลในการพิจารณาในสินเชื่ออื่นๆ ของดิฉันทั้งเครือธนาคาร SCB เอง  และ ธนาคารอื่นๆ อาจะเป็นผลด้วย   ช่วยเทรนและให้ข้อมูลลูกค้าหรือช่วยประสานงานให้ถูกต้องด้วย เพราะคนที่เสียไม่ใช่ธนาคาร  แต่เป็นเครดิตของลูกค้า และ ล่าสุดหลังจากจ่ายเงินวันที่ 6/10 ไปแล้วมีเจ้าหน้าที่โทรทวงถาม ค่างวดเกือบทุกวัน 3-4 วันติด  ทั้งๆพอรู้ตัวดิฉันก็จ่ายเงินเข้าไปเลย  เพราะกลัวตัวเองเสียประวัติและโดนล่าช้า เจ้าหน้าที่ยังบอกเลยไม่เสียประวัติค่ะ ไม่โดนล่าช้าค่ะ  แต่ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ ฉันเปิด app ขึ้นมาดู ค่างวด จาก 7,4xx ขยับมาเป็น 7,8xx ฉันเลยสอบถามโทรไปคอลเซนเตอร์อีกครั้ง ว่าค่าอะไร เจ้าหน้าที่คนนี้ตอบว่า ค่าทวงถามและดอกเบี้ยปรับ ดิฉันนี่ ควันออกหูเลย อ้าว ไหนว่าไม่เสีย ไหนว่าอะไร  พอดิฉันไปอธิบายอีกรอบ พนักงานตรวจสอบ บอกระบบ เออเลอ ล่ม บราๆ เดี๋ยวจะแจ้งเรื่องไปขอยกเว้นให้  อาจจะรอประมาณ 3 วัน  หน้า app จะกลับไปยอดเดิม ทางระบบจะแก้ไขให้   ดิฉันก็รอ จน น่าจะเกิน 3 วันแล้ว เลยโทรเข้าไปคอลเซนเตอร์ใหม่ สอบถามความคืบหน้า  วันที่ 21/10 สรุปว่าาาา  ไม่สามารถขอยกเว้นได้ ยังไงก็้ต้องเสีย นอกจาก ปิดยอดบัญชีค่ะ  ความโมโหของดิฉัน และเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากอยู่แล้ว ยิ่งแย่เข้าไปอีก  ดิฉันต้องนั่งเล่าให้เจ้าหน้าที่คนนี้ อีกครั้ง  เขาก็รับเรื่องไป และขอไปตรวจสอบและจะแจ้งกลับ  ภายในวันนี้ 17.00 น  ของวันที่ 21/10 จะโทรมาแจ้งผล   อยากจะบอกว่าเสียความรู้สึกกับทางธนาคารนี้มาก   อยากให้ไปเปิดการสนทนาแต่ละครั้ง ที่บันทึกเสียงของลูกค้ากับพนักงานไว้  เปิดฟังดูบ้าง ว่าคุณทำถูกต้องไหม   ธนาคารใหญ่ๆอย่างคุณ ไม่เสียหายหรอก แต่คนที่เสียคือ ลูกค้าที่ใช้บริการ ประวัติ ลูกค้าเสียคุณรับผิดชอบไหม มาคิดดอกเบี้ย คุณรับผิดชอบไหม ??  หวังว่าจะเห็นข้อความเล็กๆนี้และเอาไปจัดการให้เรียบร้อย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่