เพื่อนสนิทขโมยเงิน ทุกคนจะทำยังไงกันค่ะ มาแชร์ประสบการณ์กัน

เรื่องยาวหน่อยนะคะ เพราะโดนขโมยไปสองครั้ง

เราเป็นนักศึกษานะคะ ในกลุ่มเราจะมีเพื่อนสนิทที่ไปไหนด้วยกันบ่อยๆอยู่คนนึง สนิทแบบว่ามีอะไรก็พูดกับมันทุกเรื่อง คุยกับมันบ่อยสุด ตัวติดกันตลอด  มันก็มาที่ห้องบ่อย เคยมานอน รู้จักกันตั้งแต่ปี1จนตอนนี้ปี4 ที่ผ่านมาเงินเราก็ไม่เคยหายนะคะ จนต้นเดือนที่ผ่านมาวันนั้นเราไปห้างกับเพื่อนคนนี้ แล้ววันนั้นเรากดเงินมา3800 เราก็พับเงินสามพันไว้ด้วยกัน พับครึ่งใส่กระเป๋าตังที่กดมาเยอะเพราะเอามาจ่ายค่าห้อง อีก800เราเอามาซื้อของ จนกลับมาถึงห้อง เพื่อนก็ขึ้นมากับเรา เราก็เก็บของอะไรให้เสร็จ แล้วเราก็หยิบเงิน3000ออกจากกระเป๋า เพื่อที่จะเอาใส่อีกกระเป๋านึง ประมาณเก็บแยกไว้จ่ายค่าห้องซึ่งกระเป๋าใบนั้นมีเงินเก็บเราอีกพัน เราวางกระเป๋าไว้บนโต๊ะปกติเลย หลังจากนั้นเราก็ถามเพื่อนว่ากลับตอนไหน มันบอกทำไม เราบอกว่ารอส่งไง จะไปอาบน้ำ มันบอกก็ไปอาบดิ เราก็ไม่ได้คิดอะไร ก็เข้าไปอาบน้ำ ระหว่างที่เราอาบน้ำมันก็บอกเราว่ากลับก่อนนะ เราก็บอกโอเค และหลังจากนั้นเราก็ใช้ชีวิตปกติอยู่แต่ห้อง แล้วไม่เคยออกไหน ไม่เคยมีใครมา ไม่เคยจับกระเป๋าเงิน จนผ่านไปสองสามวันเรามาเปิดกระเป๋าดูเงินเราหายไป1000บาท ตอนนั้นเราก็ไม่อยากคิดมากว่าเพื่อนจะเอาไป ไม่อยากจะเชื่อด้วยซ้ำ เราก็ทำตัวปกติกับมันคุยแชทปกติ

จนมาเมื่อวานคือก็นัดกันว่าจะไปส่งงานที่หอเพื่อน ซึ่งเพื่อนคนนี้จะมารับเราที่หอ ครั้งนี้เรามั่นใจจริงๆว่าเพื่อนคนนี้เอาเพราะว่า ก่อนหน้าที่เพื่อนคนนี้จะมาเราฝากเพื่อนข้างห้องซื้อของ ซึ่งเราเปิดกระเป๋าดูแล้วว่ามี1540ตอนนั่นเรายังไม่ได้ให้เงินเพื่อนไปด้วย เพราะว่าเพื่อนไม่มีทอน เราก็นอนรอ จนมันมาถึงก็เข้ามาที่ห้อง เราก็ไปเข้าห้องน้ำ ออกมาเราหยิบกระเป๋าตัง แล้วเราจะหยิบแค่เงินกับบัตรไป พอเปิดกระเป๋าตังมาเงินเหลืออยู่1040 เราก็พูดว่าเงินกูหาย หาย500 มันก็เงียบพักนึง ละบอกหายเก่ง แล้วก็เปลี่ยนเรื่องคุย เราก็เงียบไม่พูดกับมันตั้งแต่นั้น จนไปถึงหอเพื่อนอีกคน มันถามเพื่อนว่ามีเงินในบช.500ไหม โอนให้หน่อย เพื่อนก็โอนให้มัน แล้วมันให้ก็ให้เงินเพื่อน ซึ่งเราเห็นว่ามันไม่ได้หยิบเงินออกจากกระเป๋าตังมัน แต่หยิบออกจากกระเป๋ากางเกง แล้วมันยังมีการมาบอกกินชาบูไหม เราบอกไม่กินไม่มีอารมณ์จะกิน มันก็บอกเลี้ยงปลอบใจ เราก็เอออ่ะตังเราแหละ เลยไปกินพอไปกินอิ่มจริงๆ มันโอนให้เราแค่100ยังออกให้ไม่ถึงครึ่งเลย มันก็ไปส่งเรากลับหอ หลังจากนั้นมันก็ทักเรามา เราก็ไม่อ่าน คือไม่อยากจะคุยแล้ว มันก็รัวแชทหา ลงสตอรี่แท็กเรา โพสเฟสตามหาเรา รัวมาหลายข้อความมาก จนตอนเช้าก็ทักมาอีกเราก็ไม่ได้เปิดอ่าน จนมันทักมาบอกเป็นไรทำไมไม่อ่านตั้งแต่เมื่อคืน ทำไรให้ไม่พอใจหรอ เราเลยตอกไปว่าปกติก็ดองแชทอยู่แล้ว ก็ไม่ได้อะไร ไม่ได้รัวหานั่นแหละเป็นอะไร แล้วต้องทำอะไรหรอกูถึงไม่พอใจเราก็ตอบไปแค่นี้ มันก็ตอบมาว่าก็คิดอยู่ว่าทำอะไรให้ไม่พอใจ

เอาจริงๆเราเสียความรู้สึกมาก ไม่คิดว่ามันจะทำแบบนี้ ครั้งแรกเราไม่อยากคิดแล้วนะว่ามันเอา ยังทำตัวปกติกับมันได้ แต่ยังจะมีครั้งสองอีก เราก็โทษตัวเองที่ไว้ใจแล้วก็ไม่ระวังด้วย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่