🔹️ JLAB USB ไมโครโฟน ที่อัดเสียงได้ชัด Jbud Talk , Jbud TalkPro 🔹️

* กระทู้นี้สามารถใช้งานได้เฉพาะผู้ที่มี Link นี้เท่านั้นค่ะ
กระทู้ข่าว
🙏 สวัสดีครับ 🙏
🔸️กระทู้นี้ขอแหวกแนวจากหูฟังหน่อยครับ 🔸️

หลังจากที่ผมโพสต์สอบถามเรื่องการอัดเสียงลำโพงจากมือถือเพื่ออัดเสียง Speaker แบบบลูทูธพกพา จะทำยังไงให้ได้เสียงดี เพราะลองอัดผ่านมือถือแล้วเสียงที่ได้ไม่ดีเท่าที่ควร  แต่เพลงที่อัดน่าจะผิดลิขสิทธ์ เลยลบกระทู้ไปแล้วครับ แต่ก็ได้คำแนะนำจากเพื่อนๆ ในกลุ่ม (คุณเอ๊ะ)ให้ไปลอง Shure MW88 ดู แต่ยังไม่ทันได้ พอดีไปได้ ไมค์ พกพาแบบ usb 2 ตัวนี้มาทดลองก่อนครับ เป็นแบรนด์จาก USA ที่ผมเคยพูดถึง TWS JLAB JBUDS ไปครับ ของ J Buds ส่วน Shure MW88 ก็รออยู่ครับ ของ JLab จัดมาลอง 2 ตัว ลองไปดูกันว่าตัวไหนเสียงเป็นยังไงกันครับ





เจ้าไมโครโฟน  JLab ตัว Talk และ Talk Pro นั้นเป็นไมค์สำหรับ Live Streaming ระดับโปรเลยนะครับ ในรุ่นผมเห็นออกมาวางขาย อยู่ 3 ตัว
▫️รุ่นเล็ก Talk Go   2,690
▫️รุ่นกลาง Talk 4,590 เห็นราคาหาได้ 💥3,990💥
▫️รุ่นสูงสุด Talk Pro 7,190
สเป็คเค๊าบอกว่าสามารถใช้งานในระดับ Studio ได้เลยนะครับเนี่ยโดยสามารถบันทึกเสียงได้ในความละเอียด 96 kbit/24 bit ( Talk) , 192 kbit/24 bit ( Talk Pro )

🔹️ อุปกรณ์ที่อยู่ในกล่อง🔹️
มีแค่ ตัวไมค์ , ขาตั้ง 3 ขา , สาย usb c > a, ก็คู่มือ และ สาย 3.5 แค่นั้นครับ







🔹️คุณสมบัติคร่าวๆ 🔹️
▫️ เป็นไมโครโฟน USB คุณภาพดี เลยครับ วัสดุที่ใช้ทำถือว่าดูดี งานเกรดดีเลย
▫️ สามารถปรับรูปแบบการอัดเสียงได้ 4 แบบ
     🔸️แบบ Cardioid  เอาไว้อัดแบบไลฟ์ พูดคนเดียว จะโฟกัสที่เสียงเรา
     🔸️Bidirectional รับเสียงทั้งสองด้าน เวลานั่งสนทนากัน
     🔸️Omnidirectional นั่งล้อมวงเลยครับไมค์ไว้ตรงกลางใช้เวลาประชุม  
     🔸️อัดเสียงแบบ Stereo จะร้องเพลง เล่นดนตรีครับ

▫️ในตัวไมค์ จะมี Condenser Driver ขนาด 14 mm , 9 mm  ที่ใช้สำหรับเป็นตัวรับเสียง ทั้งหมด 3 ตัว สามารถปรับ Volume และ Gain อัตราการขยายของเสียงได้ ทั้ง 2 รุ่น

▫️ มีปุ่มเปิดปิด ไมค์ได้เวลาใช้งานทั้ง 2 รุ่น

▫️ สามารถใช้สาย 3.5 เสียบฟังเวลาที่เราต้องการมอนิเตอร์เสียงได้ครับ

▫️แต่การที่จะใช้กับมือถือ อัด ต้องไปหาซื้อ USB A Female to USB C มาใช้ครับ หรือหาซื้อสายที่เป็น C To C มาใช้แทนสายที่ให้มาครับ เวลาคอนเน็คก็จะดึงไฟจาก มือถือของเราด้วยนะครับอย่าลืม 😁







🔹️ สรุปเจ้าไมค์ จาก JLab 2 รุ่นนี้น่าจะเหมาะ สำหรับเอาไว้อัดทำคลิปคอนเทนต์นะครับ หรือเพื่อนที่แคสต์เกมส์ ทำคลิปไลฟ์ พูดไปพูดมาก็ครอบคลุมหมด 😅 ใช้งานง่ายๆเลยแค่คอนเน็คสาย USB A > C ที่ให้มาต่อเข้า PC   ก็สามารถใช้ได้แล้ว กรณีพกพาไปนอกสถานที่ ก็ Notebook กับมือถือ ใช้งานได้แบบสบายๆกันเลย

🔹️ แต่ช่วงนี้เห็นราคาลดนะครับเพื่อนๆท่านไหนหาไมค์มาใช้ ผมว่าจัดได้เลยครับ พกพาสบาย เท่าที่ลองทดสอบไมค์ชัดดี ครับ แต่ถึงแม้จะพกพาสะดวกมันก็จะเหมาะกับตั้งโต๊ะนะครับ ยังไม่เหมาะกับถือเคลื่อนที่ไปด้วยถ่าย หรืออัดเสียงไปด้วย

🔹️ ผมอัดคลิปเสียงไมค์ที่อัดจากเจ้า JLab Talk , Talk Pro มาให้ลองฟังด้วยนะครับ เพื่อนๆลองฟังกันดูครับ ผิดพลาดเรื่องรายละเอียดตกหล่นตรงไหนไม่ครบ ต้องขออภัยไว้ด้วยครับ


💥💥ไมค์ 2 ตัวนี้ได้มาจาก RTB เทคโนโลยีนะครับ ที่สำคัญประกันยาวไปเลย 2 ปี 💥💥

🙏 ขอบคุณครับ 🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่