เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด ทำให้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
พ่อและแม่ภรรยา ( พ่อตาและแม่ยาย ) ได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านข้าพเจ้า
ด้วยสาเหตุว่า ใกล้กันกับบริเวณบ้านของพ่อตาแม่ยาย กลายเป็นรพ.สนาม
พอย้ายมาอยู่ได้พักนึง เริ่มคิดได้ว่า บริการต่างๆของทรู ไม่ว่าจะเป็น TVS หรือ TOL ไม่ได้มีการใช้งาน
ช่วงเดือนสิงหาคม เลยได้ทำการติดต่อไปที่ทรู ผ่าน 1242 เพื่อทำการขอระงับสัญญาณชั่วคราว
พนง. แจ้งมาว่าให้ทำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ขีดคร่อม และระบุรายละเอียดว่าต้องการระงับอะไรบ้าง
ข้าพเจ้าได้เตรียมเอกสาร และให้แม่ยายเซ็นเพื่อส่งให้ทรูผ่าน MMS เพื่อดำเนินการ ภายในวันเดียวกัน
โดยเข้าใจว่า ได้ทำตามกระบวนการครบถ้วนและเสร็จสิ้นแล้ว
เวลาผ่านไป ถึงเดือนกันยายน มีบิลมาเรียกเก็บ โดยเจ้าของบัญชีเช็คผ่าน iService
แต่ยังไม่ได้ฉุกใจคิดอะไร เพราะเข้าใจว่าอาจจะเป็นยอดค้างของรอบเดือน ก่อนที่จะระงับสัญญาณ
พอถึงเดือนตุลา เช็คผ่าน iService ก็มีมาเรียกเก็บเพิ่มเติมอีกหนึ่งยอด !
คราวนี้เลยโทรเข้าไปสอบถามที่ 1242 ซึ่งได้รับการแจ้งมาว่า ในกรณีที่ต้องการระงับสัญญาณชั่วคราว
นอกเหนือจากเอกสารที่ต้องส่งไปแล้ว ยังต้องทำการโทรไปหาเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการยืนยันให้ดำเนินการ
ทั้งๆที่ หลังจากที่ส่ง MMS ไปแล้ว มี SMS ตอบกลับมาว่า ทางทรูจะดำเนินการให้
ไม่เห็นบอกว่า ช่วยโทรมา confirm อีกทีนะ หรือต้องทำขั้นตอนอะไรเพิ่มเติมอีก
จากการเช็คผ่าน 1242 พบว่าเรื่องการระงับสัญญาณ ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ
เลยสงสัยว่า ทำไมทางจนท. ไม่ว่าจะ 1242 หรือจนท. ที่รับเรื่องผ่านระบบ SMS / MMS
ไม่แจ้งมาว่าเราต้องทำอะไรบ้าง เพื่อให้ทางเค้าดำเนินการ
และทั้งๆที่ในเอกสารคำร้องขอให้ระงับสัญญาณ ก็ระบุไว้อย่างชัดเจน ว่าต้องการอะไร
แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมา อย่างน้อยเพื่อแก้ความสงสัยว่า ทางเราต้องการระงับสัญญาณจริงหรือเปล่า
เหมือนกับได้รับเอกสารแล้ว และเอาไปใส่แฟ้มเก็บไว้ แต่ไม่ดำเนินการใดใด และไม่สงสัยอะไรเลย
รบกวนจนท. intelligent ช่วยเข้ามาไขข้อข้องใจนี้ด้วยครับ
ขั้นตอนและเงื่อนไข ในการขอระงับสัญญาณชั่วคราวของ True มีอะไรบ้าง ?
พ่อและแม่ภรรยา ( พ่อตาและแม่ยาย ) ได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านข้าพเจ้า
ด้วยสาเหตุว่า ใกล้กันกับบริเวณบ้านของพ่อตาแม่ยาย กลายเป็นรพ.สนาม
พอย้ายมาอยู่ได้พักนึง เริ่มคิดได้ว่า บริการต่างๆของทรู ไม่ว่าจะเป็น TVS หรือ TOL ไม่ได้มีการใช้งาน
ช่วงเดือนสิงหาคม เลยได้ทำการติดต่อไปที่ทรู ผ่าน 1242 เพื่อทำการขอระงับสัญญาณชั่วคราว
พนง. แจ้งมาว่าให้ทำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ขีดคร่อม และระบุรายละเอียดว่าต้องการระงับอะไรบ้าง
ข้าพเจ้าได้เตรียมเอกสาร และให้แม่ยายเซ็นเพื่อส่งให้ทรูผ่าน MMS เพื่อดำเนินการ ภายในวันเดียวกัน
โดยเข้าใจว่า ได้ทำตามกระบวนการครบถ้วนและเสร็จสิ้นแล้ว
เวลาผ่านไป ถึงเดือนกันยายน มีบิลมาเรียกเก็บ โดยเจ้าของบัญชีเช็คผ่าน iService
แต่ยังไม่ได้ฉุกใจคิดอะไร เพราะเข้าใจว่าอาจจะเป็นยอดค้างของรอบเดือน ก่อนที่จะระงับสัญญาณ
พอถึงเดือนตุลา เช็คผ่าน iService ก็มีมาเรียกเก็บเพิ่มเติมอีกหนึ่งยอด !
คราวนี้เลยโทรเข้าไปสอบถามที่ 1242 ซึ่งได้รับการแจ้งมาว่า ในกรณีที่ต้องการระงับสัญญาณชั่วคราว
นอกเหนือจากเอกสารที่ต้องส่งไปแล้ว ยังต้องทำการโทรไปหาเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการยืนยันให้ดำเนินการ
ทั้งๆที่ หลังจากที่ส่ง MMS ไปแล้ว มี SMS ตอบกลับมาว่า ทางทรูจะดำเนินการให้
ไม่เห็นบอกว่า ช่วยโทรมา confirm อีกทีนะ หรือต้องทำขั้นตอนอะไรเพิ่มเติมอีก
จากการเช็คผ่าน 1242 พบว่าเรื่องการระงับสัญญาณ ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ
เลยสงสัยว่า ทำไมทางจนท. ไม่ว่าจะ 1242 หรือจนท. ที่รับเรื่องผ่านระบบ SMS / MMS
ไม่แจ้งมาว่าเราต้องทำอะไรบ้าง เพื่อให้ทางเค้าดำเนินการ
และทั้งๆที่ในเอกสารคำร้องขอให้ระงับสัญญาณ ก็ระบุไว้อย่างชัดเจน ว่าต้องการอะไร
แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมา อย่างน้อยเพื่อแก้ความสงสัยว่า ทางเราต้องการระงับสัญญาณจริงหรือเปล่า
เหมือนกับได้รับเอกสารแล้ว และเอาไปใส่แฟ้มเก็บไว้ แต่ไม่ดำเนินการใดใด และไม่สงสัยอะไรเลย
รบกวนจนท. intelligent ช่วยเข้ามาไขข้อข้องใจนี้ด้วยครับ