มีความคิดเห็นยังไงกับเหล่าธนาคาร ที่เกิดปัญหาอยู่ ขณะนี้

      ผมเป็นผู้เสียหายโดนตรง ที่โดนเหตุการณ์ นี้แล้ว เข้าใจมากๆ ว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัยในการทำธุรกรรมของธนาคาร แต่ธนาคารครับ ตอนคุณ จะขายอะไร หรือ อยากให้มาเปิดบัญชี ทุกอย่างของคุณเริดหรู หรือ แม้แต่จะให้ทำบัตรเคดิต 
       แต่ผมก็ได้พบกับความจริงที่ ว่า ประการแรก คือ ธนาคารโยน policy ของตัวเอง ว่า user โง่ หรือ ทำอะไรผิดจนโดน hack ข้อมูล คืออย่างแรกที่สำหรับผม ขอใช้คำว่า เชี่ย แบบ เชี่ย จริงๆ ครับ transection เกิดเป็น ล้านๆ transection มาจาก ประเทศอังกฤษ (UK) ส่วนใหญ่แบบส่วนใหญ่ แล้วใครมันจะได้บินไปนักหนาวะคนไทยที Uk อะ เป็นหมื่นคงต้องรู้แล้วปะว่าแปลก แต่ไม่มีการตรวจสอบ มีแต่การโทรมาถาม user บางคนว่าได้ใช้ยอดมั้ย แต่พวกสมควรไปดำเนินการ investigest ตั้งแต่แรกแล้วปะ แต่นี้คือช้ามาก take action ช้ามากๆ คือ คุณคิดว่า ถ้าเป็นประเทศโลกที่ 1 มีปัญหาเกิดขึ้นกับสถาบันการเงินในชาติ เค้าจะปล่อยปะละเลยมั้ย ผมว่าไม่ถึงอาทิตย์ คดีคงปิด หรือ ไม่เรื่องก็ไปถึง fbi เพื่อตามตัวตัวการเรียบร้อยแล้ว แต่ธนาคารที่นีคือ ขอตรวจสอบก่อนนะค่ะว่าลูกค้าได้ทำรายการมั้ย .วยเหอ ธนาคาร แล้ว เสือ. ให้ผู้เสียหายไปแจ้ง ความ ตามเรื่อง แล้วเแจ้งความ จัดการในระดับ ภาพใหญ่ติดต่อกับ ตำรวจ ธนาคารแห่งประเทศ แต่นี้ไม่ พวกกุต้องไปแจ้งเอง แต่ผมเข้าใจได้การทำงานกับราชการ ก็ต้องมีเนอะไปแจ้งความจะได้รับรู้ระบุตัวตนผู้เสียหายตัวจริงๆ อันนี้เข้าใจ แต่ทำไมหลังจากยื่นเรื่องไป หรือ ไปคุยกับธนาคาร คือ ธนาคารมันโยนความรับผิดชอบเลยอะ ทุกประโยคที่ออกจาก call center หรือ ธนาคารอย่างแรกคือ มีลูกมั้ย ลูกเอาไปตัดมั้ย กุหัวเสียจนต้องบอกว่า ใครมันจะเอาของกุไปได้ กะ sercure ตัวเองแบบสุดๆ กุก็ทำงานด้านนี้ กุก็รู้ว่าทุกเรื่องพอมีช่องโหว แต่ user ทุกคนไม่มีการศึกษาสำหรับสินะ เลยเอาความไม่แน่ใจ ว่าเค้าผูกบัตรที่ไหนมาเอาตัวรอด แล้ว สิ่งที่ธนาคารทำได้คือ 1 ส่งเรื่องไปตรวจสอบ 2 ส่งเรื่องไปตรวจสอบ 3 อ่านข้อเดิม คืออิช้างเย็. พวกตรวจสอบให้กุได้ทำกับ ที่กุเห็นเองในโทรศัทพ์ กุแค่ไม่เห็นเวลา แล้วไอธนาคาร สำเขียว ก็มาออก ประกันเงินหาย คือไอเชี่ย เอาเงินฝากไว้กับ แต่มารับทำประกันตอนเวลาวิกฤต แต่มาทำประการแทนที่จะหาสาเหตุ ระงับเหตุมาช่วยพวกกุ ทุกวันนี้ยังมีคนโดนหักอยู่เลย แล้วการที่ธนาคารร่วมใจกันปัดความครับผิดชอบทุกอย่างแบบนี้ คนที่ take action ก็ต้องเป็นหน่วยงานรัฐบาล ที่พวกคุณๆ เลือกมาว่าดีนักดีหนา ต้องมามีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน นี้คืออะไร ธนาคารแห่งประเทศไทยเพิ่งจะรู้เรื่องได้ทำจริงๆ ออก stagement มาจริง จะบอกว่ารู้มานานแล้วคงไม่ใช้ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนโดนตัดเงินอยู่ แล้วคุณครับ ถ้ามันหลุดไปจาก DB ของ provider ไหนสักเจ้านึง พวกข้องบนเอาเอาตังยัดกัน จบๆ ทำให้เรื่องเงียบแล้ว ให้ประชาชนแค่อายัติบัตรทำใหม่ก็จบใช้มะ ผมรู้ความคิดในระดับ ceo หิวกระหายแบบพวกคุณนะ แล้วประเทศนี้ มีอะไรให้สบายใจหรือ ปลอยภัยบ้างหรอ สถาบันการเงิน ? ตำรวจ ? ตุลาการ ? มันไร้ความสามารถทั้งนั้น(ในเชิงโครงสร้างที่คนทำงานเรามา talent แต่คนข้างบน มีแต่หัวกะดุม) ไม่มีคนไหนทำงานแบบช่วยประชาชนจริงๆ ผมไม่ได้อยากโยงไรการเมืองหรอกนะ แต่มันทำให้เห็นว่านี้แหละ การเมืองมันแย่ มันก็ล่มจมแบบนี้ อีกประการ เงินของคนที่อยู่ดีๆ สักวันก็คงโดนดูดไปได้สินะกว่าจะ รู้ตัวการ แล้วธนาคารในไทย เจ้าไหนมันใช้ได้บ้างกับเรื่องนี้ ผมใช้ ธนาคารเหลือ กรุงเก่า ที่ผมคิดว่าตั้งแต่รู้จักจะใช้เพราะบริการลูกค้าดี พอเป็นเรื่องนี้ขอบอก ว่าแย่ แต่ไอสีเขียวทำประกันนี้คือหนักสุดอยู่ละไม่เห็นหัวคน ทั้งที่เค้าเอาเงินไปฝากไว้กะแท้ๆ แล้วอันอื่นนี้ก็คงไม่ต้องพูดถึง งี้สถาบันการเงินของไทยก็เป็นอันล้มเหลวอะดิ คิดว่ายังไงกันครับ แล้วสมควรแก้ปัญหายังไง ,ไม่ยอมความที่เงินหายไปต้องฟ้องร้องยังไงฟ้องใคร เห็นที บางคดีทำเร็วมากๆ นิ ไหนทีงี้ช้าแบบ ช้าเชี่ยๆ บางคนไม่ได้ผิดอะไรเลย แค่พูดกลับอยู่ในคุก 
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เปลี่ยนความสะดวกและง่ายให้เป็นยากขึ้นด้วยระบบเก่าแบบเดิมๆ อาจจะไม่ทันใจแต่ก็ปลอดภัยกว่าครับ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่