คิดยังไงกับการค้าขายคล้ายกันมาเปิดที่หลังแต่มาหาเรื่องคนที่ขายก่อน

เรื่องมีอยู่ว่า เราขายปิ้งย่างหม่าล่าอยู่ในซอยเเกือบสุดซอยขายมานานพอสมควร อยู่ดีๆมีคนมาเช่าบ้านใหม่ขายปิ้งย่างคล้ายๆกันแต่ไม่ใช่หม่าล่าเป็นหมึกย่าง ซึ่งเรามีวัตถุดิบเยอะมาก แต่เราไม่ได้เอาออกมาโชว์เราให้เลือกในตู้เย็นและเราก็มีการทำน้ำจิ้มซีฟู้ตเผื่อกลุ่มลูกค้าที่ไม่กินหม่าล่า
เราก็มีปลาหมึกไข่ในเมนูมาซักพักใหญ่แล้ว แต่ทางร้านปลาหมึกไม่เคยเห็นว่าเราขาย พอมาวันนึงปลาหมึกเราขายดีเราเอาขึ้นเตาบ่อยพอเค้าเห็นก็มา
โพสด่าเราผ่านเฟสตัวเอง ซึ่งเรารู้จักกับพี่ชายของร้านค้านั้น ด่าประมาณว่า พอขายดีมาขายเลียนแบบ จนทำให้เพื่อนๆของร้านปลาหมึกมองเราแบบไม่พอใจมาตลอด มีวันนึงเค้ามาถามเราว่าทำไมถึงมาขายของเหมือนกับเค้า แต่เราก็ขายของเราเองมาอยู่แล้ว ทำให้มีปัญหากันพอคุยกันรู้เรื่องว่าต่างคนต่างขายอีกวันมีการเอาลูกชิ้นปิ้งมาขายอีกทั้งที่เราก็ขายอยู่ แถมไม่มีการแก้ไขหรือชี้แจ้งกับเพื่อนเลยทำให้เราไม่สบายใจ พอมาวันนึงเราเข้าไปคุยเพื่อให้เข้าใจกันกับมีการโพสแนวจะทำให้เลือดหัวออกและในเม้นก็มีการเห็นดีด้วยอีก เราก็เลยตัวจบโดยที่ต่างคนต่างขาย พอมาวันนี้แค่มองไปทางนั้นก็หาว่า มองอะไร มีไรมาคุยได้นะ มาดิ พอคุย แล้วเพื่อนๆของเค้ามากันเยอะมาก แนววัยรุ่นๆเลย ที่ร้านก็มีแต่แม่กับเด็ก เพื่อนเราก็อยู่ไกลทำอะไรไม่ได้ เราได้แค่ตัดปัญหาไป ต่างคนต่างขายแต่เป็นห่วงครอบครัวทำได้แค่แจ้งความลงบันทึกประจำวันไป
[code][/code]
พวกพี่ๆคิดยังไงกับเรื่องนี้ครับ แล้วควรแก้ไขหรือทำยังไงดีช่วยแนะนำได้มั้ยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่