True โกงค่า SMS

เราเช็คยอดค่าใช้จ่าย เพื่อเตรียมจ่ายรายเดือนของทรู
ปรากฏว่า ยอดเกิน เลยเข้าไปดูรายละเอียด
ขึ้นแจ้งเตือนว่า เรารับ SMS ไป 67 ข้อความ ทำให้ยอดเกิน
จากนั้นเราได้โทรไปสอบถามศูนย์ เพราะเราไม่เคยรับ SMS ใดๆ
ศูนย์บอกว่า คุณยอมรับ SMS ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2564
คุณอาจจะไปดูหนังฟังเพลงจากเว็ปแล้วมันเข้าอัตโนมัติ
เราเลยแจ้งว่า ปกติดูหนังก็ดูผ่าน Netflix รวมถึงใครจะไปใส่เบอร์ตัวเองให้เรียกเก็บเงิน

เราเลยถามว่า เราต้องจ่ายหรอ ในเมื่อไม่ได้ใช้ SMS
True แจ้งว่ายังไงก็ต้องจ่าย แต่ทางเราบล็อคหมายเลขให้แล้วนะคะ
เรารู้สึกว่าหากินง่ายเกิน ยัดเยียดอย่างไม่ละอายเลย
คือยังไงก็ตาม เราไม่ควรต้องมาจ่ายหรือมาวุ่นวายกับอะไรแบบนี้จริง

มีใครแนะนำเราได้บ้าง เราไม่อยากจ่ายส่วนเกินที่เราไม่ได้ใช้
--------------------------------
อัพเดทล่าสุด วันที่ 1 ธค 64
เราได้โทรคุยกับ true และเราไม่ยอมจ่ายจนถึงที่สุด
ทางทรูแจ้งว่าจะปรับยอดเงินส่วนเกินออกไป และจ่ายแค่ค่าใช้จ่ายจริงตามปกติ

แต่ใดๆคือยังคงมี sms รบกวนมาเรื่อยๆ ถึงแม้ไม่เสียเงินแล้ว
ตอนนี้เราจึงตัดรำคาญ ด้วยการย้ายค่ายเป็นที่เรียบร้อย
แต่กว่าจะย้ายได้ก็ลากเลือดอยู่เหมือนกัน
ดึงเวลาเป็นวัน นั่งรอใน shop สองชั่วโมง
จ่ายเงินเคลียร์บิลหน้าเคาน์เตอร์ ผ่าน true money แต่พอกดรหัสขอย้ายค่ายบอกคุณยังไม่จ่ายเงิน

TRUE เป็นระบบที่แย่มากที่สุดเท่าที่เคยใช้งานค่ายใหญ่มา 3 ค่าย
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
จขกท. โฟกัสผิดจุดครับ
ถ้าจะแย้งว่าไม่ได้ใช้งาน(ไม่ได้เปิดอ่าน) ไม่เป็นผลอะไร เพราะบริการเสริมพวกนี้มันบริการสำเร็จตั้งแต่ sms ถูกส่งมาหา จขกท. แล้ว จะเปิดอ่านหรือจะไม่เปิดหรือจะลบทิ้งหรือจะปล่อยไว้เฉยๆบริการก็สำเร็จไปแล้ว ถูกคิดค่าบริการได้แล้ว

ขั้นตอนการสมัครใช้บริการที่ถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และที่เจ้าหน้าที่จะชี้แจงกับลูกค้าที่ร้องเรียนมีดังนี้
1. ลูกค้ากดเข้าไปดูรายละเอียดของบริการจากที่ไหนสักที่หนึ่ง จากนั้นลูกค้ากด”สมัคร”
2. ระบบจะเปลี่ยนไปหน้ายืน จากนั้นลูกค้ากด “ยืนยัน”
3. ระบบจะส่ง sms ยืนยันการสมัครไปที่เบอร์ของลูกค้า พร้อมกับแจ้งว่าสามารถกด *137 เพื่อยกเลิกบริการได้
4. มีบริการ sms ส่งมาให้ลูกค้าเรื่อยๆพร้อมคิดเงินค่าบริการไปเรื่อยๆ

การกด *137 หรือไปร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกบริการให้ คือ การยกเลิกบริการหลังจากผ่านขั้นตอนที่ 3 ไปแล้ว
แต่ต้นเหตุของปัญหาคือ ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ไม่ได้ทำโดนลูกค้าเอง
การตามมายกเลิกบริการจึงไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ


อย่าเสียเวลาแจ้งเรื่องให้ทางค่ายตรวจสอบเลยครับ เอาแค่ที่เห็นใน pantip มีกระทู้รองเรียนเกิดแทบรายวัน เจ้าหน้าที่ก็แค่ดำเนินการตามโพยเฉยๆ
ผลลัพธ์จะได้เหมือนเดิมๆคือ ยกเลิกบริการให้และคืนเงินเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นเพียงการเยียวยาหลังจากปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว

แต่ปัญหาจริงๆคือ การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำ
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำอีกครั้ง
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร

ต้นเหตุของปัญหาคืออะไรก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าคืออะไร แล้วจะเรียกว่าการยกเลิกบริการและคืนเงินมันเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างไร? การที่กรณีแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกมาหลายปียังไม่เป็นข้อพิสูจน์อีกหรอว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข

เบื้องต้นควรร้องเรียนต่อ กสทช. ไปว่าถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริมsms โดยไม่ได้สมัครใช้บริการ ให้ทางค่ายแสดงหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า จขกท. สมัครใช้บริการมา
ถ้ามัวแต่ชี้แจงลอยๆว่าอาจจะเกิดจากโน่นจากนี่ หรือบอกปัดด้วนๆว่าเกิดข้อผิดพลาดในระบบเหมือนที่ผ่านๆมา ตามไม่ถึงต้นตอของปัญหา ก็ควรถูกลงโทษตามประกาศของ กสทช. เรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคฯ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่