JJNY : 4in1 ต่างชาติยังไม่พร้อมเที่ยวไทย│‘พิธา’ ขนทัพบุกอีสาน│น้ำทะลักท่วมสถานกักตัวกลางดึก│กท.อ่วม ถนนท่วม รถติดหนัก

ต่างชาติยังไม่พร้อมเที่ยวไทย จับตามาตรการรัฐ
https://www.pptvhd36.com/news/เศรษฐกิจ/158428
 


ภาคท่องเที่ยวเผย ธุรกิจท่องเที่ยวไทย 75% พร้อมรับต่างชาติ แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่มั่นใจในการท่องเที่ยวไทย ยังต้องดูมาตรการระหว่างประเทศ เดินทางมาแล้วกลับไปต้องกักตัวอีกหรือไม่ ขอรัฐเร่งทำบับเบิ้ลโมเดลให้ธุรกิจเดินหน้า
 
นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว กล่าวถึงการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ว่า ได้คุยหลายประเทศในยุโรปและเอเชีย นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่พร้อมที่จะเดินทางเข้ามา เพราะต้องดูกฎเกณฑ์ทั้ง 2 ฝั่ง แม้จะมาเมืองไทยแล้วไม่ต้องกักตัว แต่กลับประเทศเขาไปต้องกักตัวอีกหรือไม่ รวมถึงต้องดูสถานการณ์ความเชื่อมั่นด้วยว่าประเทศไทยที่อยากได้นักท่องเที่ยวเข้ามา
 
แต่คนไทยเองออกมาท่องเที่ยว และเมืองที่นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวมีการฉีดวัคซีนครบหรือยัง
 
สำหรับเทรนด์การท่องเที่ยวในอนาคตมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยจะคำนึงถึงทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวยุโรป มีการกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นเกาะ เพื่อไม่ให้เกิดการกระจุกตัว ขนาดกลุ่มทัวร์จะเหลือเป็นขนาดเล็ก 15-20 คน เน้นที่คุณภาพมากขึ้น
 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 

 
‘พิธา’ ขนทัพบุกอีสาน เตรียมประชุมพรรค-ปราศรัยใหญ่ ชี้ จะเป็นนายกฯ ต้องชนะใจคนอีสาน
https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_2991305

‘พิธา’ ขนทัพบุกอีสาน เตรียมประชุมพรรคพร้อมปราศรัยใหญ่ โปรยหวาน จะเป็นนายกฯ ประเทศไทย ต้องชนะใจคนอีสาน
 
เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) นำ ส.ส.พรรค บุกภาคอีสาน เตรียมประชุมสามัญประจำปีและเวทีปราศรัยใหญ่ “ก้าวไกลไปนำแหน่” ในวันเสาร์ที่ 16​ ตุลาคม​ 2564 ซึ่งเป็นกิจกรรมสื่อสารทางการเมืองครั้งสำคัญของพรรคก้าวไกล เพราะถือเป็นเวทีกิจกรรมครั้งแรกของพรรค นับตั้งแต่มีการยุบพรรคอนาคตใหม่
 
โดยนายพิธา​กล่าวว่า​ เมื่อพูดถึงงานในภาคอีสาน งานหลักที่สุดคงหนีไม่พ้นการทำเกษตร​ซึ่ง​ หากเรามีรัฐบาลที่มีวิสัยทัศน์การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาภาคการเกษตรจะสามารถยกระดับของอุตสาหกรรมการเกษตรได้มากขึ้น​ ในสายพานการผลิตสินค้าเกษตร​หนึ่งชนิดสามารถแตกยอดได้เป็น 10 อุตสาหกรรมซึ่งแน่นอนว่าเราสามารถสร้างงาน​ได้จำนวนมาก เยาวชนที่จบใหม่สามารถมีตัวเลือกในการทำงานมากกว่าการเป็นเกษตรกร​ รวมถึงหากเรามีเจตจำนงทางการเมืองที่แน่วแน่ที่จะจัดการปลดล็อกรัฐราชการรวมศูนย์และเสือนอนกินในภาคธุรกิจต่างๆ เราก็จะสามารถปลดล็อกโอกาสและความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้กับประชาชนทั้งที่อยู่ในภาคอีสานและภาคอื่นๆ ในประเทศอีกมาก
 
“การจะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยต้องชนะใจคนอีสาน หากไม่สามารถชนะใจคนอีสานก็เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ และที่สำคัญหากเรายังไม่สามารถเปลี่ยนภาคอีสานได้ เราก็เปลี่ยนประเทศไทยไม่ได้เช่นเดียวกัน​” นายพิธากล่าว
 
สำหรับการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพรุ่งนี้ (ศุกร์ที่ 15 ตุลาคม)​ เวลา 09.30 น. นายพิธา พร้อม ส.ส.พรรคก้าวไกลจะไปสักการะศาลหลักเมืองจังหวัดขอนแก่น
 

  
หนุ่มกักตัวโควิด น้ำทะลักท่วมสถานที่กักตัวกลางดึก ต้องแช่น้ำกันอยู่ 2 วัน
https://www.khaosod.co.th/covid-19/news_6676981
 
เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! หนุ่มกักตัวโควิด เจอน้ำทะลักท่วมกลางดึก ต้องขนของหนีน้ำกันทั้งศูนย์ และต้องกักตัวแช่น้ำกันอยู่เป็นเวลา 2 วัน
   
14 ต.ค. 2564 – กลายเป็นอีกหนึ่งคลิปผ่านแอปพลิเคชัน tiktok หลังมีผู้ใช้งานชื่อ wut_matrakorn ได้โพสต์คลิปวิดีโอ น้ำท่วมสถานที่กักตัวโควิด-19 แห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี พร้อมระบุข้อความว่า 
 
“กรรมเวร ซวยซ้ำ ซวยซาก จะได้นอนมั้ยล่ะวันนี้”
 
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้ใช้งานคนดังกล่าว ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองอยู่ในระหว่างการกักตัวมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. จู่ ๆ ขณะที่พักผ่อน ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 12 ต.ค. ภายในสถานที่ที่กักตัวได้ถูกน้ำเข้าท่วม

ขณะผู้ที่ถูกกักตัวกำลังนอนหลับกันอยู่ เกิดมีน้ำจากลำธารคลองนารายณ์ ไหลทะลักเข้าท่วมเตียงนอน อย่างรวดเร็ว ระดับน้ำสูง 40-50 ซม. ผู้ที่กักตัวต้องช่วยกันเก็บของหนีน้ำท่วมกันจ้าละหวั่น ทำให้ต้องกักตัวแช่น้ำอยู่แบบนั้นนาน 2 วัน จนครบกำหนดกักตัว 14 วัน ภายในวันนี้
อย่างไรก็ดี ช่วงที่ตนได้ออกมาจากสถานที่กักตัว ระดับน้ำได้ลดลงบ้างแล้ว

https://www.tiktok.com/@wut_matrakorn/video/7018221425089711387
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่