ขายของในร้านไม่เป็น,ไม่อยากทำความสะอาดบ้าน,ไม่อยากเลี้ยงหมาแมว

กระทู้คำถาม
สวัสดีคะชื่อขวัญอายุ13ปีหนูมีปัญหากับแม่เรื่องขายของในร้าน,เรื่องทำความสะอาดบ้าน,เรื่องหมาแมว
เรื่องขายของในร้าน
ตอนนี้แม่เป็นเสาหลักของบ้านส่วนพ่อหนูก็ได้เสียไปแล้ว ร้านของแม่หนูเป็นร้านซ่อมแปลง ขายพวกน้ำมันต่างๆ และ อื่นๆที่หนูไม่รู้เพราะไม่มีความรู้เกี่ยวกับอาชีพนี้เลย แล้วหนูก็มีปัญหากับแม่เรื่องนี้ ทุกวันแม่จะให้หนูมาเฝ้าที่หน้าพอมีคนมาจะชื้อของหนูก็ไม่กล้าถามว่าเขาจะชื้ออะไรแล้วเขาก็ดูถูกหนูด้วยว่าเป็นลูกเจ้าของร้านแท้ๆแต่กับไม่รู้อะไรเลยด้วยความที่ของในร้านมีเยอะมากๆแล้วแม่ก็ไม่คิดจะสอนมีแต่มาว่าเรา ว่าทำไหมมีคนมาชื้อของแล้วไม่ขายทำไหมไม่มานั่งเฝ้าร้านทีลูกคนอื่นอายุน้อยก่วายังทำได้เลย
วันๆเอาแต่เล่นมือถืออยู่แต่ในห้องกินนอนอยู่นั้นแหละ แล้วแม่ก็มาว่าหนูอย่างนี้ทุกวัน เเล้วหนูก็เป็นคนที่ไม่ชอบเข้าสังคมไม่กล้าพูดกับคนแปลกหน้าไม่กล้าถามไม่กล้าแสดงออกมีปัญหาก็อยู่เงียบๆคนเดียวแล้วก็ไม่อยากจะทำธุรกิจต่อจากแม่ อาชีพในฝันจริงๆคือวาดรูป แต่ในความคิดหนูคือหนูจะทำธุรกิจของแม่พร้อมกับวาดรูปไปด้วยแต่โดนพูดใส่หูทุกวันมันทำให้ไม่อยากจะทำธุรกิจของแม่เลยแล้วหนูก็อยากจะย้ายไปอยู่คนเดียวแต่ติดตรงที่ไม่มีเงินขับรถไม่เป็น
เรื่องทำความสะอาดบ้าน
ตอนนี้บ้านก็ไม่ได้กวดไม่ได้ถูมาหลายวันแล้วห้องน้ำก็ต้องมานั่งขัดห้องน้ำให้ขาวด้วยกระดาษชายแล้วแม่ก็บอกว่าห้องน้ำขัดมาหลายเดือนแล้วทำไหมยังไม่เช็ดด้วยความที่มันเหนือยมากแล้วก็ไม่มีใครช่วยแล้วแม่ก็ไม่ลองมาขัดเองสักครั้งแม่ใช้ให้ทำงานบ้านทุกอย่างแต่หนูก็ไม่ทำเพราะมันเหนือยหนูอยากจะนอนพอตื่นอีกทีก็10โมงเช้านอนก็ดึกมากแม่อยากให้หนูตื่นมาทำงานบ้านขายของเฝ้าร้านชักผ้าขัดห้องน้ำทำทุกอย่างให้บ้านสะอาดส่วนก๊อกน้ำที่บ้านก็มีน้ำรั่วไลไม่หยุดแต่ก็ไม่มีใครช่อมเลยห้องครัวก็มีมดเยอะแม่ก็ไม่ทำอาหารให้กินจะทำเองก็ไม่มีอะไรเลยผักเน่าเสยผักหลังบ้านก็ไม่อะไรทำอาหารได้แล้วแม่ก็ชื้อแต่อาหารพวกมาม่าไข่แล้วถ้าเป็นอาหารประเภทนี้ลูกน้องของแม่จะกินแบบเหลือตะหลอดแล้วแม่ก็ไม่เห็นจะว่าลูกน้องเรื่องนี้เลยมีแต่เอาไปนินทากับคนอื่นว่าลูกน้องตัวเองไม่ได้เรื่องลูกก็ไม่ได้เรื่องหม้อก็ไม่ขัด
เรื่องหมาแมว
มีหมาตัวหนึ่งเดิ่นเข้ามาในบ้านแบบกลั่วอะไรทังทีไม่เคยมีใครให้อาหารมันก็บุกเข้าและมันก็มีเจ้าของเเล้วด้วยแต่เจ้าของมันไม่เลี้ยงหลายๆวันผ่านไปหนูไม่ได้ให้ข้าวมันเพราะไม่อยากมันมาที่บ้านอีกไม่ว่าจะทำยังไงมันก็มาอีกทุกครั้งที่มันเข้ามามันก็จะมาหาอาหารตัวของมันมีหมัดเยอะเวลาหนูเข้าไปใก้ลมันก็โดนหมัดขึ้นหัวแบบไม่รู้ตัวหนูแยกออกละหว่างหมัดกับเห่าหนูก็เลยไม่ชอบมันและไม่ที่มันไม่กลั่วใครแล้วบุกเข้ามาในบ้านแล้นแยกอาหารแมวกินที่หนูไม่เลี้ยงมันเพราะหนูมีแมวแล้วตั้ง10ก่วาตัวประกาดหาบ้านไม่ได้แล้วแม่หนูก็ไม่โอเคกับการเลี้ยงหมาแมวแล้วหนูก็ไม่ใสในใจการเลี้ยงแมวจะห้ามให้แมวมีลูกก็ไม่ได้คลีนิครักษาสัตว์ทำหมันก็ไม่มีเงินในการเลี้ยงก็ไม่ใช้ของเรา เพราะเอาเงินจากแม่หมดเลยทังค่าอาหารกระบะชายทังที่แม่ไม่เต็มใจพอมีกระบะชายแล้วหนูก็ไม่เก็บขี้แมวปล่อยจนมันกองเต็ม อาหารแมวก็เปลี่ยนเป็นปากะป๋อง ค่าใช้จ่ายต่างก็มาจากคนที่ไม่เต็มใจให้เงินก็หาเองก็ไม่ได้ หนูอยากให้ผู้ใหญ่หลายคนบอกเหดผนที่ไม่อยากให้เลี้ยงแมว ไม่ใช่ว่าลูกตัวเองชอบแล้วจะเลี้ยงสุดท้ายก็จะเป็นเหมือนหนูที่ไม่สึกษาเรื่องแมวว่ามันมีค่าใช้จ่ายอะไรบาง จะเอาเงินจากไหนเพื่อเลี้ยงมัน ถ้ามันป่วยจะเอามันไปไว้ไหน ปัจจุบันแมวมีหลายขี้แมวก็เยอะอาหารจะมาให้มันก็ไม่ค่อยมี ตอนนี้ก็เลี้ยงอยู่ในกรงเล็กรวมกันบางตัวติดเชื้อตาอักเสบ
ถึงอย่างนั้นหนูก็ไมอยากจะดูแลมันอีกแล้วต้องให้น้องชายอสยุ11ปีมาค่อยเก็บขี้ ให้อาหารให้น้ำเหมือนมันเป็นนักโทษที่ไม่สามารถออกไปไหนไม่ได้วิ่งเล่นไม่ทำอะไรเลยเอาแต่กินขี้นอนหนูว่าเอามันไปป่ลอยดีไหม?ถึงหนูจะบอกว่าเอามันไปป่ลอยแต่หนูก็ไม่ได้เอาไปป่ลอยตามที่พูดขับรถก็ไม่เป็นคนในบ้านก็ไม่ใครอยากจะเป็นคนเอาไปป่ลอยและหนูก็ไม่เคยเอาตัวอะไรไปป่ลอยด้วยคนแถวบ้านก็ไม่มีใครรักหมาแมวจริงทุกคนที่เลี้ยงก็เพราะลูกตัวเองอยากเลี้ยงทังที่ลูกตัวเองไม่มีความรับผิดชอบแต่ก็ยังจะเลี้ยงหนูอยากจะย้อนเวลาไปแล้วหาข้อมูลมากก่วานี้ตอนไม่มีกะจิตกะใจจะเลี้ยงจะทำอะไรเลยเราบอกตัวเองให้ตั้งใจทำทุกอย่างแต่มันก็ไม่มีอะไรสำเร็จเลยคนแถวบ้านเขาใช้ยาคุมแทนการทำหมันให้หมาแมว คนแถวบ้านเขาเลี้ยงเพราะมันน่ารัก คนแถวบ้านบอกให้เอาไปปล่อย ไม่มีใครรู้เรื่องหมาแมวเลย หนูก็เกลียดตัวเองที่เป็นแบบนี้ ปวดหัวอยากอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไร แบบไม่ให้ใครเดือดร้อน

วันนี้มานะบาย
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ 
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่