มีคนโอนเงินมาผิดมาเดือนกว่าๆ สามารถเเตะต้องได้ไหม

ตามหัวข้อเลยครับ มีคนโอนเงินมาเข้าบัญชีจำนวน 5 หลักขึ้น แต่ผ่านมาเดือนกว่าไม่มีการติดต่อจากธนาคารหรือผู้โอน ลงบันทึกประจำวันไว้เเล้ว แต่เกิดความสงสัยว่าจะใช้เงินก้อนนี้ได้ไหม เพราะอีกใจก็กลัวว่าเจ้าของเงินอาจจะเดือดร้อน แล้วกลัวถูกนำเนินคดีหรือไม่ก็เป็นเงินของมิจฉาชีพ ขอความเห็นหน่อยครับสงสัยหลายจุด

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้ามีเงินโอนผิดบัญชีเข้ามาในธนาคาร แล้วเรานำเงินไปใช้ มีความผิดข้อหายักยอกทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ   หรือโอนเงินผิดกฎหมายมา เอาไปใช้  เราติดร่างแหด้วยเน้อ


จำเลยรู้ว่ามีการนำเงินของผู้อื่นเข้าบัญชีของจำเลยโดยผิดพลาดการที่จำเลยออกเช็คสั่งจ่ายเงินดังกล่าวออกไปจากบัญชีของจำเลยเป็นการเบียดบังเอาเงินนั้นไป โดยทุจริต จึงเป็นความผิดฐานยักยอกตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา352วรรคสอง (ฎ2135/2539)

ทำตามนี้จ้า

https://www.thairath.co.th/business/finance/1928091

https://www.scb.co.th/th/personal-banking/stories/tips-for-you/received-wrong-money-tranfer.html
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
เคยโอนผิดไป 3 วัน ติดต่อปลายทางไป บอก กดมาใช้หมดแล้ว ขอผ่อนจ่ายได้ไหม ตอนนี้เดือดร้อน อึ้งไปซักพัก แล้วบอกว่าไม่ได้ ถ้าไม่โอนคืนมา หมายตำรวจถึงหน้าบ้านแน่ นางบอกว่าเชิญตามสบายเลย ซักพักพอได้หมายจากตำรวจ นางรีบกุลีกุจอติดต่อธนาคารทำเรื่องโอนคืน เราต้องเสีย ใจด้วย เพราะมันเป็นคดีอาญาไปแล้ว........
ความคิดเห็นที่ 5
ไม่แตะต้องเงินนั้น ทั้งสิ้น ครับ


ถ้ามีคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าของเงินโทรมาให้คุณโอนคืนไปให้  ก็ไม่ต้องทำอะไรครับ  ให้เค้าติดต่อธนาคาร มาแจ้งกับเราเอง   รอธนาคารติดต่อมาอย่างเดียว  

ให้ธนาคาร ดำเนินการ หักจากบัญชีคุณครับ   อย่าทำโอนให้ใคร  ทั้งนั้น  

ไม่ว่าใครจะรับรองก็ตาม    ให้ธนาคารหักเงินเท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่