Grammy ลงบทความ และบทสัมภาษณ์ ถึง aespa

Grammy ลงบทความถึง aespa และบทสัมภาษณ์
"Aespa Talk Debut Mini-Album 'Savage' And Fusing Artificial Intelligence With K-Pop"

หลังจากปล่อยมินิอัลบั้ม 'Savage' aespa ได้พูดคุยกับ GRAMMY.com เกี่ยวกับเพลง ตำนานของพวกเขา และการเติบโตในอนาคต

มินิอัลบั้ม Savage มีเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร?
Karina: Savage มีเรื่องราวของ SMCU ต่อจาก "Next Level" เรามี 6 เพลง ที่แสดงแนวเพลงที่แตกต่างกันและมีสีสันของ aespa ที่แตกต่างกัน

Giselle: เพลงไตเติ้ลมีเนื้อเรื่องหลักของเรา - ความต่อเนื่องของ "Black Mamba" และ "Next Level" เพลงอื่นๆ ของเราก็มีเรื่องราวเล็กน้อยเช่นกัน  
แต่นอกจากนั้นยังมีเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก เช่น "Lucid Dream" 

ฉันดีใจที่คุณพูดถึง "Lucid Dream" ขึ้นมาเพราะมันมี Hayley Kiyoko การทำงานกับเธอเป็นอย่างไร?
Giselle: จริง ๆ แล้วเราไม่ได้พบเธอและทำงานร่วมกันจริง ๆ แต่เพลงนั้นสร้างขึ้นโดยเธอ เมื่อเห็นว่าเธอเขียนให้เรา 
เราประหลาดใจมาก เราดีใจมากที่ได้ร้องเพลงนี้

มาพูดถึงสมาชิก æ กันบ้าง พวกเขาเป็นใครสำหรับคุณ และพวกเขามีจุดประสงค์อะไรในแง่ของโครงเรื่องที่ใหญ่กว่าของคุณ?
Karina: æ อิงจากข้อมูลจริงของสมาชิกแต่ละคน พวกเขาอาศัยอยู่ในโลกที่เรียกว่า FLAT 
และเช่นเดียวกับที่เราอยู่และดำเนินชีวิตประจำวันของเราในโลกแห่งความเป็นจริง æ ยังดำเนินชีวิตของพวกเขาใน FLAT เช่นกัน 
พวกเขาใช้ชีวิตแยกจากกัน และเชื่อมต่อกับเราผ่าน [กระบวนการที่เรียกว่า] SYNK

Ningning: แม้ว่าโครงเรื่องของ SMCU ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางร่วมกัน แต่มันไม่ใช่แค่นั้น 
บนเวทีก็เช่นกัน เราก็ยังมีทำการแสดงร่วมด้วยกันกับ æ อีกด้วยค่ะ

æ จะนำมิติใหม่มาสู่เพลงของคุณ ได้อย่างไร?
Karina: ดนตรีของเราบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางและประสบการณ์ของเรากับ æs ในแง่ของคอนเซปต์ของอัลบั้มและเพลงก็มีส่วนร่วมอย่างมาก 
ช่วยพัฒนาประเภท "aespa" ของเราเอง æs มีบทบาทสำคัญในเรื่องนั้น

คุณเตรียมพร้อมกับอัลบั้มนี้อย่างไร และอยากทำงานด้านดนตรีอะไรใหม่ ๆ บ้าง ในเร็วๆนี้ ?
Giselle: เราทุกคนต่างพูดคุยและให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมาแก่กันและกัน 
และคอยอัปเดตซึ่งกันในขณะที่ฝึกซ้อม เราชอบ "เราต้องการให้เพลงเป็นแบบนี้นี้" หรือ "ถ้านี่เป็นพาร์ทของคุณ เราคิดว่านี่คงจะดี"

Karina: เพลงไตเติ้ลมีอารมณ์ที่หนักกว่าเล็กน้อย ดังนั้นในแง่ของดนตรี ฉันพยายามเข้าใจเพลงและเสียงจริงๆ 
ฉันให้ความสำคัญกับรายละเอียดและสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่น การแสดงออกทางสีหน้าและท่าทาง นั่นคือวิธีที่ฉันพยายามถ่ายทอดดนตรีให้ถูกต้อง

Ningning: ก่อนอัดรายการ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจเนื้อหาและส่งอารมณ์เพื่อให้เข้าถึงกับตัวละครจริงๆ ตัวอย่างเช่น 
ถ้าฉันกำลังอัดเพลง ฉันจะนึกถึงฉากต่างๆ ในหัว เช่น ภาพยนตร์ "ฉันกำลังแสดงเป็นตัวละครอะไร เกิดอะไรขึ้น ฉันรู้สึกยังไงบ้าง" 
สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นนั้น หลังจากที่ฉันทำอย่างนั้นและเตรียมตัวแล้วฉันก็ไปอัดเพลง

Winter: ฉันคิดว่าการจัดสไตล์ก็มีความสำคัญเช่นกันในแง่ของการหาสีสันของดนตรีในเพลง ด้วยเพลง "Savage" 
ฉันคิดว่าวิธีที่ดีที่สุดในการนำเสนอเพลงด้วยสายตา ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น เครื่องประดับ หรือท่าเต้น 
ทำอย่างไรจึงจะดึงออกมาเป็นภาพและสอดคล้องกับเพลง นั่นเป็นสิ่งที่ฉันให้ความสนใจมากสำหรับอัลบั้มนี้โดยเฉพาะ

สามารถอ่านฉบับเต็มได้ที่นี่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่