ขอเริ่มเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นนะคะ คำถามอยู่ตอนท้ายค่ะ
-----------------------------
วันอังคาร 28/9/2021 เวลา 22:13
เราสั่งจอง iPad mini 6 Wi-Fi 256GB ราคา 19,900 บาท พร้อมตัดเงินจากบัตรเดบิตเต็มจำนวน
-----------------------------
วันพุธ 29/9/2021 - วันพุธ 6/10/2021
เราเช็คสถานะผ่านหน้าเว็บเรื่อยๆ พบว่า สถานะยังค้างอยู่ที่ "ชำระเงินสำเร็จ"
-----------------------------
วันพุธ 6/10/2021 เวลา 17.32
แฟนเราโทรตาม Call Center ให้
เจ้าหน้าแจ้งว่า สินค้าของเราอยู่รอบจัดส่งวันที่ 3/10/2021 จะประสานงานติดตามที่คลังสินค้าให้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
-----------------------------
วันพฤหัส 7/10/2021
เวลา 11.40
Line ไปสอบถาม เจ้าหน้าแจ้งว่าจะประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เวลา 16.50
ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แฟนเราจึงโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง ได้ข้อมูลตามเดิมเหมือนกับวันที่ 6/10/2021
เราเลยแจ้งเพิ่มเติมไปว่า เมื่อวานเราโทรไปแล้ว แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เจ้าหน้าที่คนนี้แจ้งว่าจะตามเรื่องแล้วโทรกลับทันที
เวลา 17.39
เจ้าหน้าที่โทรกลับมา (ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนนี้มากๆนะคะ เป็นเจ้าหน้าที่คนเดียวจริงๆ ที่มีความคืบหน้าให้เรา และโทรกลับมา)
แจ้งว่า เราติด Blacklist กับทางบริษัทอยู่ 941.74 บาทตั้งแต่ปี 2019 ต้องเคลีย Blacklist ส่วนนี้ก่อนถึงจะจัดส่งของได้
แฟนเราถามว่า คิวของเราหลุดไปหรือยัง ต้องยกเลิกคำสั่งซื้อหรือไม่ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ของยังมีอยู่ ไม่ต้องยกเลิกคำสั่งซื้อ
**ยอด 941.74 บาท เป็นค่าโทรศัพท์ยอดสุดท้ายที่เราไป "ปิดเบอร์เก่าหน้าเค้าเตอร์" ซึ่ง ณ ตอนนั้น เราขอชำระเลย แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องรอให้ระบบตัดยอดครบเดือนก่อน ตั้งแต่วันที่ปิดเบอร์ไปเราก็ลืมไปเลย แต่เราจำได้ว่า เราจะทำธุรกรรม หรือ ใช้บริการ อะไรสักอย่างกับบริษัทฯ บริษัทฯ ก็เคยแจ้งเรามียอดค้างชำระ ต้องชำระยอดนี้ก่อนถึงจะดำเนินการต่อได้ ซึ่งเราจำได้ว่าเราจ่ายไปในตอนนั้นแล้ว แต่เราไม่มีหลักฐาน หรือเป็นไปได้ว่าเราอาจจะจำผิด เราก็เลยจ่ายยอด 941.74 บาท ทันที ในวันที่ 7/10/2021 เวลา 17.59 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเห็นยอด และตัด Blacklist ให้แล้ว วันพรุ่งนี้น่าจะได้เลข Tracking**
-----------------------------
วันศุกร์ 8/10/2021
เวลา 10.23
แฟนเราโทรตามไปที่ Call Center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่มีอัพเดต จะประสานทางคลังให้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เวลา 16.50
แฟนเราโทรตามไปที่ Call Center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่มีอัพเดต จะประสานทางคลังให้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เวลา 17.29
แฟนเราโทรตามไปที่ Call Center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่มีอัพเดต จะประสานทางคลังให้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
แฟนเราเลยบอกว่า ไม่มีใครโทรกลับเลย เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่มีข้อมูลอัพเดต ข้อมูลน่าจะได้ข้อมูลอัพเดตอีกทีตอน 6 โมงเย็น
เดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
-----------------------------
วันเสาร์ 9/10/2021
เวลา 12.53
Line ไปติดตาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งเรื่องต่อไปให้ Call center ให้ติดต่อกลับ
เวลา 13.52
โทรตามไปที่ Call Center ได้คำตอบเดิม
เวลา 14.33
เราหาข้อมูลใน Pantip เห็นมีคนเจอเหตุการณ์เหมือนเรา เราเลยไปคอมเม้นต่อในกระทู้นึง มีเจ้าหน้าตอบรับและขอข้อมูลเราไปแจ้งว่าจะตรวจสอบและจะติดต่อกลับ
เวลา 18.25
โทรตามไปที่ Call Center ได้คำตอบเดิม
*เรากรอกเรื่องร้องเรียนไว้ในเว็บ สคบ. แต่เลขเรื่องขึ้น null เลยไม่แน่ใจว่าดำเนินการสำเร็จหรือไม่*
-----------------------------
วันอาทิตย์ 10/10/2021
เราไปที่ศูนย์บริการที่เมกะบางนา ทราบว่ามีเครื่องขายหน้าร้านแล้ว
เราสารภาพว่า เราไปที่ศูนย์บริการเพื่อจะ ขอร้อง / โวยวาย / อะไรก็ได้ที่สามารถทำได้
เพื่อขอรับของหน้าร้าน แต่ด้วยความที่ไม่มีรุ่นที่เราสั่งซื้อไป เราเลยไม่รู้จะโวยวายไปทำไม
เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการยืนยันว่าเราต้องติดตามผ่านทาง Call Center เท่านั้น เพราะ Stock ของหน้าร้าน เป็นคนละ Stock กับ Online
เวลา 14.27
หลังจากออกจากศูนย์บริการ เราโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง ซึ่งได้ข้อมูลเหมือนเดิมคือ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สินค้าที่เราสั่งควรจะได้รับการจัดส่งตั้งแต่วันที่ 3/10/2021 เดี๋ยวจะประสานให้เจ้าหน้าที่คลัง เพื่อขอ Tracking no. แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เราเลยบอกว่าเราทั้งโทร ทั้งไลน์ ทั้ง Pantip ทั้งมาหน้า shop ตามแล้วตามอีกจนไม่รู้จะตามยังไงแล้ว มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแค่ครั้งเดียว
เราเลยยื่นคำขาดไปว่า เราขอรับของภายในวันพรุ่งนี้เท่านั้น ซึ่งไม่รู้จะเป็นได้หรือไม่
-----------------------------
ประเด็นคือ
- (คำถามที่ 1) ตัดเงินเราไปแล้วเต็มจำนวน ผ่านบัญชีธนาคาร ไม่ใช่บัตรเครดิต 19,900 บาท แต่ไม่ส่งของให้เรา เพราะเราติด Blacklist อยู่ 941.74 บาท สามารถทำแบบนี้ได้หรอคะ
- Blacklist ที่ว่า ไม่โชว์ในแอพ ซึ่งเราเป็นลูกค้าปัจจุบันของเค้าอยู่ ทั้งโทรศัพท์รายเดือน 2 เบอร์, อินเตอร์เนตบ้าน 2 ที่, ทีวี 1 ที่ และไม่เคยมีเจ้าหน้าที่โทรมาติดตาม
- ไม่ส่งของให้เราเพราะเราติด Blacklist แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเลยยยย หลายวันที่ผ่านมาเราได้รับสายจากเจ้าหน้าที่แค่ครั้งเดียวและคนเดียว ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ท่านนั้นมากๆค่ะ
เราท้อ เราเครียดมากๆแล้วค่ะ ไม่รู้จะตามยังไงแล้ว เหลือแค่ สคบ. กับแจ้งความแล้วค่ะ
เราจองไป เพราะเราอยากได้ของก่อนที่จะมีขายหน้าร้าน แต่ตอนนี้มีของขายหน้าร้านแล้ว
เราจ่ายเงินซื้อนะคะ แต่สภาพพพพพพพพพพ ตอนนี้เหมือนขอฟรีมาใช้เลยค่ะ
(คำถามที่ 2) อยากสอบถามเพื่อนๆว่า ถ้าเราจะแจ้งความดำเนินคดีสามารถทำได้หรือไม่คะ
แล้วจะคุ้มกับที่เสียเวลา เสียสุขภาพจิตมั้ยคะ
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ T___T
สั่งจอง iPad mini กับบริษัทสีโทนร้อน จนตอนนี้มีของขายหน้าร้านแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ของ ทำยังไงดีคะ
-----------------------------
วันอังคาร 28/9/2021 เวลา 22:13
เราสั่งจอง iPad mini 6 Wi-Fi 256GB ราคา 19,900 บาท พร้อมตัดเงินจากบัตรเดบิตเต็มจำนวน
-----------------------------
วันพุธ 29/9/2021 - วันพุธ 6/10/2021
เราเช็คสถานะผ่านหน้าเว็บเรื่อยๆ พบว่า สถานะยังค้างอยู่ที่ "ชำระเงินสำเร็จ"
-----------------------------
วันพุธ 6/10/2021 เวลา 17.32
แฟนเราโทรตาม Call Center ให้
เจ้าหน้าแจ้งว่า สินค้าของเราอยู่รอบจัดส่งวันที่ 3/10/2021 จะประสานงานติดตามที่คลังสินค้าให้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
-----------------------------
วันพฤหัส 7/10/2021
เวลา 11.40
Line ไปสอบถาม เจ้าหน้าแจ้งว่าจะประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เวลา 16.50
ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แฟนเราจึงโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง ได้ข้อมูลตามเดิมเหมือนกับวันที่ 6/10/2021
เราเลยแจ้งเพิ่มเติมไปว่า เมื่อวานเราโทรไปแล้ว แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เจ้าหน้าที่คนนี้แจ้งว่าจะตามเรื่องแล้วโทรกลับทันที
เวลา 17.39
เจ้าหน้าที่โทรกลับมา (ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนนี้มากๆนะคะ เป็นเจ้าหน้าที่คนเดียวจริงๆ ที่มีความคืบหน้าให้เรา และโทรกลับมา)
แจ้งว่า เราติด Blacklist กับทางบริษัทอยู่ 941.74 บาทตั้งแต่ปี 2019 ต้องเคลีย Blacklist ส่วนนี้ก่อนถึงจะจัดส่งของได้
แฟนเราถามว่า คิวของเราหลุดไปหรือยัง ต้องยกเลิกคำสั่งซื้อหรือไม่ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ของยังมีอยู่ ไม่ต้องยกเลิกคำสั่งซื้อ
**ยอด 941.74 บาท เป็นค่าโทรศัพท์ยอดสุดท้ายที่เราไป "ปิดเบอร์เก่าหน้าเค้าเตอร์" ซึ่ง ณ ตอนนั้น เราขอชำระเลย แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องรอให้ระบบตัดยอดครบเดือนก่อน ตั้งแต่วันที่ปิดเบอร์ไปเราก็ลืมไปเลย แต่เราจำได้ว่า เราจะทำธุรกรรม หรือ ใช้บริการ อะไรสักอย่างกับบริษัทฯ บริษัทฯ ก็เคยแจ้งเรามียอดค้างชำระ ต้องชำระยอดนี้ก่อนถึงจะดำเนินการต่อได้ ซึ่งเราจำได้ว่าเราจ่ายไปในตอนนั้นแล้ว แต่เราไม่มีหลักฐาน หรือเป็นไปได้ว่าเราอาจจะจำผิด เราก็เลยจ่ายยอด 941.74 บาท ทันที ในวันที่ 7/10/2021 เวลา 17.59 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเห็นยอด และตัด Blacklist ให้แล้ว วันพรุ่งนี้น่าจะได้เลข Tracking**
-----------------------------
วันศุกร์ 8/10/2021
เวลา 10.23
แฟนเราโทรตามไปที่ Call Center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่มีอัพเดต จะประสานทางคลังให้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เวลา 16.50
แฟนเราโทรตามไปที่ Call Center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่มีอัพเดต จะประสานทางคลังให้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เวลา 17.29
แฟนเราโทรตามไปที่ Call Center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่มีอัพเดต จะประสานทางคลังให้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
แฟนเราเลยบอกว่า ไม่มีใครโทรกลับเลย เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่มีข้อมูลอัพเดต ข้อมูลน่าจะได้ข้อมูลอัพเดตอีกทีตอน 6 โมงเย็น
เดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
-----------------------------
วันเสาร์ 9/10/2021
เวลา 12.53
Line ไปติดตาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งเรื่องต่อไปให้ Call center ให้ติดต่อกลับ
เวลา 13.52
โทรตามไปที่ Call Center ได้คำตอบเดิม
เวลา 14.33
เราหาข้อมูลใน Pantip เห็นมีคนเจอเหตุการณ์เหมือนเรา เราเลยไปคอมเม้นต่อในกระทู้นึง มีเจ้าหน้าตอบรับและขอข้อมูลเราไปแจ้งว่าจะตรวจสอบและจะติดต่อกลับ
เวลา 18.25
โทรตามไปที่ Call Center ได้คำตอบเดิม
*เรากรอกเรื่องร้องเรียนไว้ในเว็บ สคบ. แต่เลขเรื่องขึ้น null เลยไม่แน่ใจว่าดำเนินการสำเร็จหรือไม่*
-----------------------------
วันอาทิตย์ 10/10/2021
เราไปที่ศูนย์บริการที่เมกะบางนา ทราบว่ามีเครื่องขายหน้าร้านแล้ว
เราสารภาพว่า เราไปที่ศูนย์บริการเพื่อจะ ขอร้อง / โวยวาย / อะไรก็ได้ที่สามารถทำได้
เพื่อขอรับของหน้าร้าน แต่ด้วยความที่ไม่มีรุ่นที่เราสั่งซื้อไป เราเลยไม่รู้จะโวยวายไปทำไม
เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการยืนยันว่าเราต้องติดตามผ่านทาง Call Center เท่านั้น เพราะ Stock ของหน้าร้าน เป็นคนละ Stock กับ Online
เวลา 14.27
หลังจากออกจากศูนย์บริการ เราโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง ซึ่งได้ข้อมูลเหมือนเดิมคือ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สินค้าที่เราสั่งควรจะได้รับการจัดส่งตั้งแต่วันที่ 3/10/2021 เดี๋ยวจะประสานให้เจ้าหน้าที่คลัง เพื่อขอ Tracking no. แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เราเลยบอกว่าเราทั้งโทร ทั้งไลน์ ทั้ง Pantip ทั้งมาหน้า shop ตามแล้วตามอีกจนไม่รู้จะตามยังไงแล้ว มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแค่ครั้งเดียว
เราเลยยื่นคำขาดไปว่า เราขอรับของภายในวันพรุ่งนี้เท่านั้น ซึ่งไม่รู้จะเป็นได้หรือไม่
-----------------------------
ประเด็นคือ
- (คำถามที่ 1) ตัดเงินเราไปแล้วเต็มจำนวน ผ่านบัญชีธนาคาร ไม่ใช่บัตรเครดิต 19,900 บาท แต่ไม่ส่งของให้เรา เพราะเราติด Blacklist อยู่ 941.74 บาท สามารถทำแบบนี้ได้หรอคะ
- Blacklist ที่ว่า ไม่โชว์ในแอพ ซึ่งเราเป็นลูกค้าปัจจุบันของเค้าอยู่ ทั้งโทรศัพท์รายเดือน 2 เบอร์, อินเตอร์เนตบ้าน 2 ที่, ทีวี 1 ที่ และไม่เคยมีเจ้าหน้าที่โทรมาติดตาม
- ไม่ส่งของให้เราเพราะเราติด Blacklist แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเลยยยย หลายวันที่ผ่านมาเราได้รับสายจากเจ้าหน้าที่แค่ครั้งเดียวและคนเดียว ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ท่านนั้นมากๆค่ะ
เราท้อ เราเครียดมากๆแล้วค่ะ ไม่รู้จะตามยังไงแล้ว เหลือแค่ สคบ. กับแจ้งความแล้วค่ะ
เราจองไป เพราะเราอยากได้ของก่อนที่จะมีขายหน้าร้าน แต่ตอนนี้มีของขายหน้าร้านแล้ว
เราจ่ายเงินซื้อนะคะ แต่สภาพพพพพพพพพพ ตอนนี้เหมือนขอฟรีมาใช้เลยค่ะ
(คำถามที่ 2) อยากสอบถามเพื่อนๆว่า ถ้าเราจะแจ้งความดำเนินคดีสามารถทำได้หรือไม่คะ
แล้วจะคุ้มกับที่เสียเวลา เสียสุขภาพจิตมั้ยคะ
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ T___T