สารานุกรมปืนตอนที่ 929 Thompson Riot Ammo

บริษัท Peters Company เคยผลิตและจำหน่ายกระสุน .45 แบบพิเศษสำหรับใช้ในปืนกลมือ Thompson แต่ไม่ใช่ในฐานะของอาวุธสงครามที่ใช้สังหารเป้าหมายบุคคลแต่เป็นกระสุนชนิดไม่ร้ายแรงสำหรับการควบคุมฝูงชนหรือใช้ในการปราบจราจลในยุค 1920s

โดยกระสุนชนิดนี้นั้นเป็นกระสุนแบบ Snake shot 

รายละเอียดเกี่ยวกับกระสุนชนิดนี้

https://www.facebook.com/Gunsinstagram/posts/2486608828042300



แต่กระสุนชนิดนี้ไม่สามารถใช้คู่กับซองกระสุนของปืนกลมือทอมสันแบบทั่วไปได้เนื่องจากตัวกระสุนนั้นมีความยาวกว่ากระสุน .45 ทั่วไปทำให้ทางผู้ผลิตต้องผลิตซองกระสุนแบบพิเศษที่ใช้คู่กับกระสุนชนิดนี้ออกมาด้วยโดยซองกระสุนชนิดนี้มีความจุทั้งหมด 18 นัด และกระสุนชนิดนี้นั้นเมื่อยิงออกไปแล้วไม่สามารถทำให้ปืนกลมือทอมสันทำงานตามวงรอบระบบของมันได้กล่าวง่ายๆก็คือทุกครั้งที่ใช้กระสุนชนิดนี้กับปืนกลมือทอมสันเมื่อยิงไปแล้ว 1 นัดจำเป็นจะต้องทำการขึ้นลำใหม่ทุกครั้งอารมณ์เหมือนปืนอัดลมชักยิงที่เราหาซื้อได้ตามตลาดนัด

คุณ Ian McCollum ผู้ทำการทดสอบยิงกระสุนชนิดนี้กับเป้าซ้อมทั่วไปเขาลงความเห็นเอาไว้ว่าทางที่ดีที่สุดในการใช้กระสุนชนิดนี้นั่นก็คือควรยิงลงไปที่พื้นถนน-ทางเดิน  ให้หัวกระสุนกระเด็นกับพื้นใส่ถุงชนมากกว่าจะเล็งใส่ฝูงชนโดยตรงเพราะความรุนแรงของกระสุนชนิดนี้และถึงแม้จะยิงลงพื้นแล้วมันก็ยังมีความรุนแรงมากพอที่จะทำให้ใครก็ตามที่ดวงซวยตาบอดได้เลย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


สวัสดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่