คนไม่ใช่ทำดียังไงก็ไม่พอ ?!

นับตั้งแต่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเปิดฤดูกาล 2021/22 มา  มีผู้เล่นหลายคนที่น่าสนใจ บางคนฟอร์มดีเหลือเชื่อ บางคนฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย แต่ทว่านักเตะบางคนยังแทบไม่มีโอกาสได้โชว์ฟอร์มให้เป็นที่ประจักษ์แก่แฟนบอลเลย หนึ่งในนั้นคือ “ดอนนี่ ฟาน เดอเบค”

หากจะพูดถึงเจ้าหนูดอนนี่ ต้องเล่าย้อนกลับไปในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020/21 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกที่เจ้าตัวได้หอบผ้าหอบผ่อนและหอบความมุ่งมั่นอัน
แรงกล้าย้ายเข้ามาสู่รั้ว “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”  ด้วยชื่อชั้นและฟอร์มสมัยที่ดอนนี่ยังเป็นตัวหลักให้กับ Ajax นั้น  แฟนบอลทั่วโลกต่างคิดว่าเขา
ต้องเข้ามาเป็นกำลังหลักและโชว์ฟอร์มเก่งได้ไม่ยาก
(สถิติฤดูกาลหลังสุดก่อนย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

แต่ทว่าเรื่องราวที่เจ้าหนูดอนนี่และแฟนบอลหวังไว้ก็พังลงไม่เป็นท่า  เมื่อนายใหญ่ของทัพปีศาจแดง “โอเล่ กุนนา โซลชา” 
ปล่อยให้เขานั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งเป็นตัวเลือกรองจาก เฟร็ด และ แม็คโทมิเนย์ แทบทั้งฤดูกาล  เหล่าแฟนบอลต่างพยามทำความเข้าใจว่า
โอเล่คงให้เวลาในการปรับตัวกับพรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกับเฟร็ดที่ต้องใช้เวลาถึง 2 ปี

ตลอดระยะเวลาตลาด ซื้อ-ขาย ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เจ้าหนูดอนนี่ได้รับความสนใจจากหลากหลายทีม แต่น้าโอเล่ก็รั้งตัวเขาเอาไว้พร้อมกับบอกว่า
เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน (หยอกนะครับhaha)  ดอนนี่ยังอยู่ในแผนการทำทีมและเป็นกำลังหลักในการลุยศึกฤดูกาลนี้แน่นอน รอหน่อยไอ้หนู  กุยโด อัลแบร์ส เอเย่นต์ของ ฟาน เดอ เบค  ออกมาเผยกับสื่อเรื่องมีความสนใจจากเอฟเวอร์ตัน (คนขวา)

วันแล้ววันเล่าที่เจ้าตัวนั่งอยู่ในซุ้มมานั่งสำรอง...ในที่สุดเจ้าตัวก็ถูกเลือกเป็น 11 ตัวจริงในเกมบอลถ้วย คาราบาว คัพ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องดวลแข้งกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  จบเกมปีศาจแดงแพ้ไป 1-0  แต่ทว่าเจ้าหนูดอนนี่กลับได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก  การเชื่อมเกมจากแดนกลางไป
แดนหน้าทำได้อย่างเนียนตา การจ่ายบอลที่ทำให้เพื่อนเล่นง่าย  มีการโชว์ลูกครอสสวยๆให้เห็นด้วย แฟนบอลหลายคนต่างบอกว่า "ดูทรงดีกว่าเฟร็ดที่เป็นตัวหลักเสียอีก!?" ถึงเวลาที่ดอนนี่ควรได้เป็น 11 ตัวจริงในลีกแล้วหรือยัง ?

แต่ในอีก 2 เกมถัดมาที่ปีศาจแดงต้องลงแข่งเจอกับ แอสตัน วิลล่า และ บียาร์เรอัล ดอนนี่ก็ยังไม่ถูกเลือกเป็นตัวจริงเลยแม้แต่เกมเดียว
จนสุดท้ายเจ้าตัวได้แสดงอาการไม่พอใจด้วยการปาหมากฝรั่งทิ้งลงมาและเฉี่ยวหัว ไมค์ ฟีแลนด์ ไปนิดเดียวในเกมที่เจอกับบียาร์เรอัล  
เนื่องจากเจ้าตัวลงไปวอร์มร่างกายเพราะคิดว่าจะได้ลงเล่น แต่สุดท้ายน้าโอเล่ก็เลือกส่งเฟร็ดลงไปเล่นแทน

จนตอนนี้เรื่องของดอนนี่ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่แฟนบอลและนักวิจารณ์  บ้างก็เข้าใจโอเล่ บ้างก็เห็นใจดอนนี่ แต่ตัวผู้เขียนเชื่อว่า
ดอนนี่เองมีความเป็นมืออาชีพสูงมาก การที่เจ้าตัวแสดงอาการไม่พอใจออกมามันเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในงานของตัวเอง
และต้องการพิสูจน์ว่าเขาดีพอจะเล่นให้สโมสรแห่งนี้  แต่หากกลับมาจากพักเบรคทีมชาติไปจนถึงตลาด ซื้อ-ขาย ในช่วงมกราคม
เขายังไม่ได้รับโอกาสในการลงเล่นตามที่สัญญากันไว้  ผู้เขียนคิดว่าก็ควรรีบย้ายไปเล่นให้กับ ผจก.ทีมที่พร้อมจะซัพพอร์ทและเชื่อในตัวเขาเถอะ
เพราะหากยังไม่ลงเล่นอย่างต่อเนื่องแบบนี้ เจ้าตัวอาจหลุดจากทีมชาติชุดลุยฟุตบอลโลกปี 2022 ก็เป็นได้
ซึ่งนั่นคือฝันร้ายของเจ้าหนูดอนนี่แน่นอน

ทุกท่านคิดเห็นอย่างไรกับกรณีของดอนนี่ ช่วยแชร์ในคอมเม้นท์ด้วยนะครับเพี้ยนสะอื้นเพี้ยนสะอื้นเพี้ยนสะอื้น
.
.
.
เขียนโดย FootballWorm
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่