Call center (บางคน) ของ ทรูนี้เค้ามีคัดกรองเรื่องมารยาทมั้ยคะ

เมื่อคืนเราได้โทรไปหา ทรูเพราะอยู่ๆข้อความมาเตือนว่า เราใช้เน็ตครบเเล้ว พอเข้าไป ไปตกใจที่ 1. อยู่ๆขึ้นว่าค่าโทรเกินมา100กว่าบาท คืองงมากเอ้า อะไร ทำไมถึงไม่มีข้อความมาเตือนกันก่อน ว่าเออจะโทรเต็มเเล้วนะคือจะได้รู้ตัว มั้ย นี้ไม่มีเลย ( ได้คำตอบจาก call center ที่คุยว่า ไม่ใช่หน้าที่ของพนักงานcall center ที่ต้องรู้ว่าจะมีข้อความมาเตือนก่อนมั้ย คือไม่รู้ไม่สามารถเเก้ให้ได้ ต้องไปติดต่อที่ระบบ … งงมั้ยคะ55 เอ้าถ้าคุณไม่รู้เเล้วคือ เรา..ที่เป็นลูกค้าคือต้องทำไงวะเนี่ย ตามด้วยพอถามอะไรก็จะ ดิฉันไม่ทราบได้ค่ะ เพราะเป็นcall center เลยรู้เเค่เท่านี้เช็คได้เท่านี้)
2. จากข้อเเรกยอมรับว่าอารมณ์ก็ขึ้นอยู่ค่ะ เพราะด้วยน้ำเสียง คำพูดคำจาที่เเบบ สักเเต่ตอบมาก เราเลยถามว่าเเล้ว เเบบนี้คือ ทำไรไม่ได้เลย? ไม่มีข้อมูลไรเลยหรอ? เเละเราก็บอกว่า คือเข้าใจนะว่า อาจจะเเก้ปัญหาให้ทั้งหมดไม่ได้ แต่แนะนำหน่อยม้ะ อย่างน้อยคุณน่าจะตอบไรได้ดีกว่า เเค่ไม่รู้/ ไม่ใช่หน้าที่ของคอลเซ็นเตอร์ปะ ?
สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ! ถอนหายใจใส่1เฮือกละพูดว่า **** คุณลูกค้าต้องการให้เเก้ปัญหาด้านใดให้อีกมั้ย กับ ทางเราไม่ได้มีแค่ เบอร์ลูกค้าเบอร์เดียวที่ จะต้องมาคอยแก้ปัญหาให้ ***** เราเเบบ wtf !!! เกิดมาค่อนคนพึงเคยเจอ Call Center ที่เหียก ที่สุดคือวันนี้ นี้คือคนที่คอยรับสายให้ลูกค้าจริงๆดิ ถึงจุดนี้บอกเลยว่าปรี้ดมากเลยถามกลับว่า แก้ปัญหาที่ถามไปให้ได้ก่อนมั้ยคะ เเล้วค่อยถามถึงปัญหาอื่น ทราบดีค่ะว่ายุ่งมากกก ไม่ได้ดูแลเเค่ สายเราคนเดียว นางก็พูดแทรกเลยจ้า (เหมือนพึงคิดได้อะ ว่ามีวิธีนี้อยู่ ว่า ให้เรา สมัคร ทรูคอนโทรน ซึ่งยิ้มเป็นการเเก้ปัญหาที่ปลายเหตุมาก + พูดแต่เเรกเเล้วอธิบายดีๆ อธิบายเคลียร์ๆไม่ใช้คำพูดไร้มารยาท เเบบนี้ก็คือจบละปะ? ฮัลโหลสมอง!
3.อันนี้เป็นคำถามที่มีต่อทรู คืองงมาก
3.1พึงรู้ว่าโทรหาทรูเองเสียเงินด้วย..ทั้งที่เเบบมันควรฟรีมั้ยอะ เเล้วเวลาที่เราต้องเสียไปกับการรอสายก็คือเสียเงินไปด้วยเนี่ยนะ….(งงใจ)
3.2 ควรจะมีข้อความหรืออะไรที่เตือนอย่างเเรงว่ายอดเงินโทรจะเต็มเเล้ว
3.3 ควรจะเทรนพนักงานคนนี้ใหม่ เเนะนำให้เปลี่ยนตำแหน่ง จาก call center เป็น อย่างอื่นที่ไม่ต้องได้พูดกับลูกค้าเท่าที่ควร เช่น ไปล้างห้องน้ำ เก็บขยะ ขับรถ บลาๆ หรือไม่ก็ไล่ออกเถอะ เพราะคือไร้มารยาทการศึกษาจัดไม่ควรอย่างมาก ที่ให้มานั่งคอลเซ็นเตอร์ การถอนหายใจใส่ลูกค้า ตอบคำถามเเบบส่งๆ คำพูดคำจา คือ พังง!!!!!! บูด!!!  
3.4 ความรู้สึกที่มีต่อทรูคือพังมาก ตั้งแต่การบริการคอลเซ็นเตอร์  การเรียกเก็บเงิน  การไม่เเจ้งเตือน นี้เคยคิดว่าทรู น่าจะโอที่สุดในทั้งหมดแต่บอกเลยเจอแบบนี้คือ เสียความรู้สึกละ คิดว่าคิดมาผิดถนัด

ทั้งหมดทั้งมวลที่พูดมา ทางเเก้ของเรื่องนี้เลยคือถ้าคอลเซ็นเตอร์ พูดจาได้ดีกว่านี้ รับฟังลูกค้ามากกว่านี้ ซึ่งต้องบอกว่าตอนที่เราโทรไปคือโอเคยอมรับว่าหงุดหงิดนิดนึงเเต่คือเราเสียงปกติมากเพราะเราเองทำงานบริการเหมือนกันคือพยายามคิดว่าเออเค้าก็เเบบต้องมารับอารมณ์เเบบนี้มันก็ไม่ใช่พยายามถามดีๆว่าเเบบอ่าวเเล้วพี่รู้มั้ยว่าควรทำไง เเล้วมันทำไรไม่ได้เลยหรอ เเล้วคือมีทางเลือกไรให้มั้ย เราพยายามใช้คำพูดที่ดีก่อนตลอดเพราะเข้าใจหัวอกคน บริการ แต่กลายว่าเหมือนสิ่งที่ส่งออกไป ได้รับ กลับมาเเบบ สั่วๆ 👎🏻

คอลเซ็นเตอร์ ชื่อ วิลัยพร เลขทรู on 0026**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่