แฟนเราไม่ลืมแฟนเก่า

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ที่ตั้งกระทู้ขึ้นมาแค่อยากจะระบายเฉยๆค่ะ
คือเราคบกับแฟนมาอีกก็จะ3ปีแล้วอีก1เดือนก็คบ3ดีค่ะ เรารู้มาตั้งแต่แรกๆคบกันแล้วค่ะ ว่าเค้ายังไม่ลืมแฟนเก่าเพราะตอนที่เราคบกัน เค้าเพิ่งเลิกกันกับแฟนเก่าเค้าที่มีลูกด้วยกันได้เดือนเดียว แรกๆเรารู้แต่เราพยายามเข้าใจ ให้เวลาเค้า เราลืมบอกไปค่ะ ว่าเรากับเเฟนเราเคยคบกันมาก่อนเมื่อ10ปีก่อนหน้าจะกลับมาคบกันค่ะ แต่อันนี้ไม่ใช่ปัญหาหรอกค่ะ แต่ปัญหาคือ เค้ายังมีรูปแฟนเค้ารูปถ่ายคู่กันหรือความทรงจำต่างๆของเค้าสองคนอยู่ในโทรศัพท์ แล้วเรื่องนี้เรารู้ตั้งแต่แรกๆคบกันอีกเหมือนเดิมค่ะ แต่เราไม่ได้พูดหรือเอ่ยอะไรออกไปให้เค้ารู้ว่าเรารู้นะ จนมาวันนึงเรารู้ว่าเค้าก็ยังคงกลับไปเปิดดูมันอยู่ แรกๆที่รู้เราก็เสียใจแหละค่ะ แต่ปิดตาปิดหูตัวเองไว้  แล้วมาจนวันที่เรารู้สึกมากขึ้นเสียใจเสียความรู้สึกมากขึ้น
เราก็เริ่มนิ่งๆใส่เค้า เริ่มเฉยชา มันรักค่ะ แต่ไม่อยากคุยด้วย จนเค้าเริ่มไม่เข้าใจเราว่าเราเป็นอะไร เค้าทำอะไรผิด เค้าคิดว่าเรามีคนอื่นค่ะ แต่เค้าเริ่มทนไม่ไหวที่เราเป็นแบบนี้ ในวันนี้เราต้องออกไปทำหน้าที่หาเงินกัน แต่อยู่กันคนละที่ เค้าได้ทักแชทเฟสบุ๊คมาถามเราว่าเราเป็นอะไร เค้าไม่ไหวที่เราเป็นแบบนี้นะมีอะไรก็พูดสิ ด้วยความเป็นเรา เราเป็นคนที่เก็บมันทุกอย่างเราเป็นคนที่ไม่ค่อยอยากพูด รู้อะไรเห็นอะไร เป็นอะไรเราก็มักจะเงียบ นี่คือข้อเสียของเราค่ะ
แต่วันนั้นตัดสินใจสื่อสารให้เค้าได้รับรู้ว่าเรารู้นะเรื่องรูปแฟนเก่าเค้าในมือถือ เราไม่ได้ยอกแต่ดราแคปหน้าจอส่งไปให้เค้า เค้าก็เริ่มจะแถกับคำตอบของเค้า จนเค้ายอมรับ เราคุยกันไม่เคลียดีเท่าไร แต่ฉันก็เริ่มคุยกับเค้าปกติ เค้ารักเรานะคะ ที่กล้าพูดเพราะเค้าดูแลใส่ใจเราทุกๆเรื่อง เรามีนัดหาหมออยู่บ่อยๆ เค้าก็จะกระตือรือรนในเรื่องนี้ทุกครั้ง ตั้งวันนัดของหมอ ตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อพาเราไป พาไปนู้นนี้นั้น คือเค้าใส่ใจแหละ เค้าก็คงรักเราแล้วก็ยังรักแฟนเก่าเค้าด้วยไปพร้อมๆกัน ณปัจจุบัน เค้ายังคงไม่ได้ลบรูปพวกนั้นทิ้งไป เค้ายังคงฟังเพลงที่ สื่อสารอะไรๆที่เป็นเพลงอกหัก หรือยังคิดถึงอยู่ยังไม่ลืมอะไรประมานนี้ ซึ้งเรารู้สึกค่ะ รู้สึกนอยรู้สึกเสียใจ แต่เราพยายามเก็บมันไว้ข้างใน จนกว่ามันจะไม่ไหวจริงๆ ☺
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่