ประสบการณ์การพาแมวไปทำหมัน/ค่าใช้จ่าย

วันนี้ไม่ได้มีอะไรมาถามนะคะ😂 จะมาเล่าประสบการณ์การพาน้องแมวไปทำหมัน แล้วก็พวกค่าใช้จ่าย การดูเเล(อาจจะไม่ละเอียดนะคะ😭 เพราะเราดูเเลตามที่เราดูเเลได้ค่ะ🥺) วันนึงเราเกิดความคิดที่จะพาน้องแมวของเราไปทำหมัน เพราะกลัวน้องท้อง เราจึงหาข้อมูลมาเยอะมาก ตอนเเรกกังวลมากว่าจะดูแลยังไง เพราะเราก็พึ่งหัดเลี้ยงเเล้วเค้าก็บอกห้ามกระโดดห้ามนู่นนี่นั่นตอนหลังทำหมัน ยอมรับว่ากังวลมากๆๆๆ เพราะน้องตัวนี้ซนเหลือเกิน T∆T 
พอหาข้อมูลต่างๆนาๆเสร็จเรียบร้อยเเล้ว ก็พาน้องไปคลีนิคที่รับทำหมัน เราทำการฝากน้องไว้กับหมอ 1 วันก่อนผ่านะคะ เนื่องจากน้องต้องงดอาหารก่อนผ่าตัด(หรือใครจะงดเองก่อนพาไปหาหมอก็ได้นะคะ)
ค่าใช้จ่าย ของเราทำหมัน 700+ค่าฝากน้องไว้ 1 คืน อีก 100 บาท รวม 800 บาทค่ะ พอน้องผ่าตัดเสร็จเราก็ไปรับน้องกลับ ตอนนี้คือหนักใจมากเพราะ หมอบอกห้ามน้องกระโดด ตอนพามาบ้านๆ น้องก็ไปกินอาหารเลยค่ะ คงจะหิวน่าดู จากนั้นน้องก็เดินค่ะเดิน นางไม่ยอมให้อุ้มเลย🥺 น้องมีความพยายามที่จะเดินไปที่นอนเอง ตอนน้องเดินขากระเผกมาก....แต่ก็ตามที่บอกไปค่ะ พอจะอุ้มน้องก็ไม่ให้อุ้ม ช่วงกินยาน้องก็ดื้อมากค่ะ ฮรุกกก น้องกินยายากมากก(อาจจะเพราะเป็นยาตัวเเรกที่น้องได้กิน) เอ่อ ลืมบอกไปว่า หมอให้ยามา 7 เม็ดกับผ้าที่ใช้เปลี่ยนในการปิดแผลอีก2อัน วันแรก-วันที่สอง น้องนอนเกือบทั้งวันเลยค่ะ กินเเล้วก็นอน แต่หลังจากวันที่สาม....น้องดื้อขึ้น น้องกระโดดขึ้นนู่นขึ้นนี่ เราก็ตกใจกลัวแผลจะฉีกก็พยายามบอกว่าห้ามปีนห้ามกระโดดอะไรนะ...แต่น้องก็ยังคงกระโดดอยู่....อาจจะเพราะเป็นที่ปกติน้องก็ดื้ออยู่เเล้วด้วย(เราพยายามห้ามน้องเต็มที่เเล้วค่ะ ฮืออ)วันที่สี่จนถึงวันที่ต้องไปเอาไหมออกจะบอกว่าน้องซนมาก กระโดดนู่นนี่นั่นไม่หยุด ไอเราก็กังวลสิว่าจะเป็นอะไรมั้ย เราพยายามห้ามน้อง คอยดูน้องสุดๆเเล้วค่ะ😭 ส่วนตอนเปลี่ยนผ้าปิดแผลน้องก็สวมถุงมือก่อนเปลี่ยนผ้าให้น้องนะคะป้องกันไว้ก่อน ตอนเปลี่ยน อันนี้สงสัยว่าน้องรู้สึกเจ็บมั้ยคะ เพราะตอนเปลี่ยนนี่คือ นอนนิ่งๆให้เปลี่ยนเลยไม่ร้องซักแอะ แถมหลับอีกตังหาก.....เนื่องจากหมอให้มา 2 แผ่นเราเลยเปลี่ยน วันที่3 กับวันที่7 ส่วนเรื่องเลียแผลเราใช้ผ้าอ้อมเด็กที่สะอาดมาพันตรงช่วงที่เป็นแผลไว้ค่ะ เเต่ต้องเช็คเรื่อยๆว่าผ้าอ้อมยังอยู่ดีมั้ย เพราะน้องชอบกัดผ้าอ้อมออก....T_T จากนั้นครบ7วันเราก็พาน้องไปตัดไหม เป็นอันเสร็จเรียบร้อย😂 ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยค่ะตอนดูเเลแต่ตอนที่ได้ดูเเลเค้ามันทำให้เรามีความสุข(ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน) ส่วนเรื่องนิสัยหลังทำหมัน....น้องยังดื้อยังมึนเหมือนเดิมค่ะ😂😂 อันนี้เป็นประสบการณ์ของเราเองนะคะ ขอโทษไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ ถ้าพิมพ์วกวนหรือไม่เข้าใจ 🥺🥺 แล้วก็ขอบคุณครับ!!
ปล.หลังทำหมันเสร็จน้องกินเยอะกว่าเดิมมากๆๆ😂

ณ ตอนนี้คือน้องลงพุงเป็นที่เรียบร้อย....

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่