ปัญหาการสั่งอาหารผ่าน Grab food แล้วได้ไม่ครบ

กระทู้สนทนา
เพราะ Covid เลยได้มาสั่งอาหารผ่าน Grab food  บ่อยๆ ส่วนใหญ่ก็คือสั่งให้เด็กๆที่เรียนออนไลน์อยู่บ้าน โดยแม่อยู่ที่ทำงานซึ่งค่อนข้างสะดวกเพราะเราไม่สามารถอยู่กับเค้าได้ ที่ผ่านมาก็เรียบร้อยดี 

แต่พอมาสองรอบหลังที่เจอปัญหาติดๆกันชักไม่โอเคค่ะ

1. ศุกร์ 1 ตค 64 สั่ง KFC (สาขาบิ๊กซี หทัยราษฎร์) ได้ของมาปรากฏว่านักเก๊ตที่สั่งไป 2 ถุง ถุงแรกครบ 6 ชิ้น ถุงที่ 2 เหลือ 3 ชิ้น ซึ่งทั้ง 2 ถุงซีลเทปมาปกติ แปลว่าน่าจะใส่จำนวนมาผิดจากร้าน? โทรติดต่อไปสาขาไม่ติดเลย ในแอพก็ไม่มีข้อมูลติดต่อคนขับ ก็ต้องส่งเรื่องไปผ่านแอพ อันนี้ถ่ายรูปของและใบเสร็จไว้ ก็ได้แต่รอ ถามลูกขำๆว่าชั้นควรจะขับรถไปที่ร้านเพื่อทวงนักเก็ตที่หายไป 3 ชิ้นมั้ย 😅

2. จันทร์ 4 ตค 64 เรื่องแรกยังไม่มีความคืบหน้า มาเจออีกเคส รอบนี้สั่งซูชิและซาชิมิ จากร้านซูชิมั้ย สาขาถนนพระยาสุเรนทร์ปรากฏว่าซาชิมิหายไปทั้งกล่อง แถมถุงใส่อาหารที่ให้มาไม่มีใบเสร็จให้เลยไม่มีหลักฐานจะยื่นเคลมผ่านระบบ รีบติดต่อไปที่ร้าน คราวนี้พนักงานตอบดีมาก ยืนยันว่าจัดของไป 3 กล่องส่งรวมไปในถุงเดียว โดยข้อมูลน่าจะตรงกับแม่บ้านคนรับของที่บอกได้มา 2 กล่องเป็นซูชิทั้งคู่ สรุปของหายไป 1 กล่องพร้อมไม่มีใบเสร็จ พนักงานร้านบอกตอนโทรกลับไปอีกรอบว่า โทรติดต่อคนขับไม่ติดเลย เลยได้แต่บอกเค้าว่าช่างเถอะ แต่ถ้า Rider คนนี้มารับของที่ร้านอีก อาจต้องระวังว่าเคยมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

   ซึ่งการส่งของทั้ง 2 กรณีนี้คือ rider ขับมาส่งแล้วแม่บ้านให้เค้าวางไว้ตรงเสาประตูรั้วจะได้ลดการสัมผัสใกล้ชิด แล้วเดินออกไปเอาของทันที จึงไม่มีทางที่จะมีบุคคลที่ 3 มาขโมยของระหว่างส่งมอบได้ เรื่องเงินที่ถูกชาร์จเต็มไปแต่ได้ของไม่ครบก็เรื่องนึง แต่เสียความรู้สึกมาก และสงสารเด็กๆด้วยที่กินไม่อิ่ม รวมถึงอยากให้ Grab มีวิธีการจัดการที่ดีกว่านี้

   นี่ยังไม่รู้ว่ากรณีที่ 2 จะทำอย่างไรได้เลย
   ต่อไปการรับของจาก Rider คงจะต้องถึงขั้นห้ามไปไหนจนกว่าจะได้แกะดูทีละถุง นับชิ้นว่าได้ของครบกันเลยรึ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่