ทำไมลำยองเค้าถึงจงเกลียดจงชังวันเฉลิมนักครับ

นั่นลูกนะนั่น
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ลำยองรักวันเฉลิมค่ะ แต่เธอไม่รู้ว่าจะแสดงความรักยังไง เพราะในชีวิตลำยองก็ถูกเลี้ยงดูมาแบบนั้น ไม่รู้ว่าแบบไหนคือรัก ไม่รู้ว่าแม่ต้องแสดงความรักกับลูกยังไง รู้แค่ว่าจะเอาลูกไว้กับตัว ในขณะเดียวกันก็มีอารมณ์อยากเอาชนะสามีเก่า บางคราวเห็นวันเฉลิมก็นึกแค้นใจขึ้นมาบ้าง มันจะมีบางช่วงที่จะเมา ๆ มึน ๆ แล้วก็ถามว่าวันเฉลิมได้กินข้าวหรือยัง เป็นการแสดงความรักแบบที่ลำยองพอจะนึกออก ทำเป็น แล้วด้วยนิสัยก็คือเป็นแบบนั้น

คนดูจะลุ้นให้วันเฉลิมได้ไปอยู่กับพ่อกับคนอื่นเสียที แต่ลำยองก้จะยื้อเอาลูกไว้กับตัว ไม่ใช่โก่งราคาเพียงอย่างเดียวหรอก สังเกตว่าตอนได้บ้านมาก็ขอสามีคนที่สองว่าขอเอาวันเฉลิมมาอยู่ด้วย ลำยองคือคิดได้แค่นั้น ความรักคือการผูกติดไว้กับตัว ก็ทำเป็นแค่นี้ สมองคิดได้เท่านี้
ความคิดเห็นที่ 4
ในนิยายและเวอร์ชั่นเก่า ลำยองรักวันเฉลิมมากนะ ไม่เคยตีไม่เคยด่าเลย รักทูนหัวทูนเกล้าเพราะลูกชายเกิดวันดี เชื่อว่าจะต้องนำความสุขความเจริญมาให้ แต่แค่ตัวเองเลี้ยงลูกไม่เป็นก็ปล่อยปละละเลย แต่ยังไงก็รักลูกคนนี้มาก รักกว่าลูกคนอื่นด้วยซ้ำ ซึ่งทำให้ลำยองดูเป็นมนุษย์จริงๆ

เวอร์ชั่นนี้ให้ลำยองเหมือนเกลียดวันเฉลิม น่าจะเป็นการเพิ่มดราม่าให้คนดูเห็นใจวันเฉลิม แล้วเรื่องจะได้ชูตัววันเฉลิมให้เด่นกว่าลำยอง เพราะถ้าเขียนบทให้แม่กับลูกรักกัน มันก็ขยี้ดราม่าไม่ได้มากเท่าที่ออกมา (เดา) แต่ในแง่นึงมันก็ทำให้ตัวลำยองไม่กลม เพราะมีแต่ด้านร้ายๆ ต่อคนอื่นอย่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่