โบอิ้ง.อ่วม
.
Boeing ออกรายงานคาดการณ์ ว่า "ตลาดการบินจีนที่จะฟื้นตัวจะก่อให้เกิดความต้องการเครื่องบินพาณิชย์ มูลค่า 1.47 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือ 49.13 ล้านล้านบาท) ตลอดระยะ 20 ปี โดยต้องการการเครื่องบินใหม่ ประมาณ 8,700 ลำ ในช่วงปี 2021-2040 และจะรับมอบเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยว 6,500 ลำ และเครื่องบินลำตัวกว้าง 1,850 ลำ
.
// ก็คือ ฺBoeing กะขายเครื่องบินเต็มที่ แต่มีอุปสรรค คือ ประเทศจีนเพิ่งประกาศไม่ให้สายการบินในประเทศจีนซื้อเครื่องบินพาณิชย์ Made in USA เท่ากับว่าตอนนี้ช่องทางการขายไปยังประเทศจีนปิดสนิท
.
อาจเป็นการตอบโต้อเมริกา ภายใต้การนำของประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่ 'ควบคุมการส่งออกผลิตภัณฑ์การบินของอเมริกา และ 'การขึ้นบัญชีดำผู้ผลิตเครื่องบินพาณิชย์ของจีน (-บริษัทอากาศยานเพื่อการพาณิชย์ของจีน หรือโคแมค (Commercial Aircraft Corporation of China หรือ COMAC))
และประเทศจีนหันมาเน้นผลิตเครื่องบินเอง ซึ่งจะเป็นตัวเชื่อมในการพัฒนาวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ของจีน
.
และเนื่องจากการห้ามซื้อเครื่องบินพาณิชย์ Made in USA อาจทำให้ AirBus ซึ่ง Made in EU ได้ส้มหล่นแทน
.
ทั้งบริษัท Boeing และ Airbus, 2 บริษัทนี้รวมกันครองส่วนแบ่งตลาดเครื่องบินพาณิชย์ 91% โดย Boeing ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ 45.69% และ Airbus ครองส่วนแบ่งอยู่ 45.35%
โบอิ้ง.อ่วม
.
Boeing ออกรายงานคาดการณ์ ว่า "ตลาดการบินจีนที่จะฟื้นตัวจะก่อให้เกิดความต้องการเครื่องบินพาณิชย์ มูลค่า 1.47 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือ 49.13 ล้านล้านบาท) ตลอดระยะ 20 ปี โดยต้องการการเครื่องบินใหม่ ประมาณ 8,700 ลำ ในช่วงปี 2021-2040 และจะรับมอบเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยว 6,500 ลำ และเครื่องบินลำตัวกว้าง 1,850 ลำ
.
// ก็คือ ฺBoeing กะขายเครื่องบินเต็มที่ แต่มีอุปสรรค คือ ประเทศจีนเพิ่งประกาศไม่ให้สายการบินในประเทศจีนซื้อเครื่องบินพาณิชย์ Made in USA เท่ากับว่าตอนนี้ช่องทางการขายไปยังประเทศจีนปิดสนิท
.
อาจเป็นการตอบโต้อเมริกา ภายใต้การนำของประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่ 'ควบคุมการส่งออกผลิตภัณฑ์การบินของอเมริกา และ 'การขึ้นบัญชีดำผู้ผลิตเครื่องบินพาณิชย์ของจีน (-บริษัทอากาศยานเพื่อการพาณิชย์ของจีน หรือโคแมค (Commercial Aircraft Corporation of China หรือ COMAC))
และประเทศจีนหันมาเน้นผลิตเครื่องบินเอง ซึ่งจะเป็นตัวเชื่อมในการพัฒนาวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ของจีน
.
และเนื่องจากการห้ามซื้อเครื่องบินพาณิชย์ Made in USA อาจทำให้ AirBus ซึ่ง Made in EU ได้ส้มหล่นแทน
.
ทั้งบริษัท Boeing และ Airbus, 2 บริษัทนี้รวมกันครองส่วนแบ่งตลาดเครื่องบินพาณิชย์ 91% โดย Boeing ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ 45.69% และ Airbus ครองส่วนแบ่งอยู่ 45.35%