สัมภาษณ์งานผ่านแล้ว ได้งานแล้ว ปฎิเสธงานยังไงให้ไม่โดนแบล็กลิสคะ??

สวัสดีค่ะ เราเป็นนักศึกษาจบใหม่ที่ว่างงานมาครึ่งปีแล้ว (ทางบ้านไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน) ก่อนหน้านี้เราเคยได้งานนึง(ล่ามโรงงาน)ก็ปฎิเสธไปเพราะเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง(โควิด) และค่าตอบแทนที่ไม่คุ้มค่ากับเวลาในการทำงาน (ทำโอทีโดยไม่จ่ายโอที) เราเลยปฎิเสธไป และก็ที่บ้านไม่ให้ไปด้วยเพราะกลัวโควิด
เราเลยใช้เวลาที่ว่างๆอยู่เรียนพวก web dev chatbot และก็โค้ดดิ้งง่ายๆ(เข้าค่ายออนไลน์ด้านนี้เลย เจอเพื่อนเยอะเลยเพราะมีงานกลุ่ม5555 รุ้สึกเหมือนกลับมาเป็นเด็กมอปลาย ความพิเศษของค่ายนี้คือได้ลุ้นว่าจะได้ทำงานกะเค้าอ่ะป่าว แต่เพื่อนๆในค่ายเก่งกันมากเลย)  เราเรียนอันนี้ไปสักพัก ระหว่างนี้เราก็ยื่นสมัครงานไปด้วย จนเราสัมภาษณ์ผ่านทึ่นึงซึ่งเป็นที่ๆเราอยากทำมากๆ เป็นบริษัทเอเจนซี่จีน แต่ก็ติดปัญหาทึ่การเดินางนึ่สิ เสี่ยงโควิดด้วย เค้าไม่ให้ WFH ซึ่งจากที่พักเราต้องนั่งรถตู้และต่อ MRT กลัวเรื่องโควิดมากๆ กลัวที่บ้านเป็นห่วงและไม่ให้ไปด้วย ถ้าเป็นสถานกาณ์ปกติเราจะไม่กังวลเรื่องไกลที่พักเลย ถ้าไปเช่าหอแถวนั้นก็แพง เงินเดือนที่ได้ไม่เยอะมาก และถ้าเราเลือกอันนี้เราต้องออกจากค่าย web dev ด้วย ไม่รุ้จะเลือกอะไรดีค่ะ
ถ้าเราเลือกทึ่จะปฎิเสธงาน มีวิธีปฎิเสธงานยังไงไม่ห้โดนแบล็กลิสมั้ยคะ เราไม่อยากบอกตรงๆค่ะว่าเรากลัวเรื่องโควิด กลัวว่าพี่ๆที่ทำงานเค้าจะโกรธว่าทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกจะได้ไม่รับ คือจริงๆพี่เค้าเลยถามแล้วว่าที่บ้านจะโอเคมั้ย เราเลยบอกว่า ต้องลองปรึกษาดูก่อน และก็เปลี่ยนเรื่องคุย5555 จริงๆพี่ทึ่ทำงานตอนสัมภาษณ์ค่อนข้างน่ารัก แต่ตอนทำงานจริง/ม่รู้เหมือนกัน5555 มีใครมีวิธีปฎิเสธงานแบบไม่ให้โดนแบล็กลิสมั้ยคะ กลัวครั้งหน้ากลับมาสมัครไม่ได้แล้วว
ปล. ไม่ดราม่านะคะ คนเรามีเหตุผลและพื้นฐานชีวิตไม่เหมือนกันค่ะ ขอบคุณทุกๆคนล่วงหน้านะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่