อาการต่อมน้ำเหลืองอักเสบ บริเวณคอแล้วปวดหัวร่วมด้วย

สวัสดีค่ะ จขกท.ตอนนี้อายุ 20ปี เคยผ่าตัดทอนซิลมาแล้ว3ปี ก่อนหน้าที่ผ่าตัดทอนซิลไม่เคยมีอาการต่อมน้ำเหลืองอักเสบเลย พอหลังจากผ่าตัดได้ประมาณ1ปี พบว่ามีอาการต่อมน้ำเหบืองอักเสบบริเวณคอ (บ่อยสุด) ใต้รักแร้ และบริเวณขาหนีบ (ไม่ได้ขึ้นพร้อมกัน) จะเป็นช่องที่ไม่สบายหรือพักผ่อนน้อย ด้วยความเคยชินกับการกินยาแก้อักเสบ-ฆ่าเชื้อ เวลาเป็นก็จะไปซื้อยามากินอยู่เป็นประจำ 
    แต่พอมาช่วงปีนี้ จขกท.พบว่ามักจะปวดหัวบ่อยๆเวลาเจอแดดร้อน นั่งทำงานนานๆ ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นอาการปวดปกติ ก็กินยาแก้ปวดปกติค่ะ แต่พอเริ่มสังเกตตัวเองได้เกือบเดือน พบว่ามันจะเริ่มปวดมาจากคอ ขึ้นมายังหัวซีกที่ต่อมน้ำเหลืองอักเสบ   แล้วเมื่อ3สัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มชัดเจนเลยค่ะ คือต่อมน้ำเหลืองอักเสบแบบไม่ยุบมา2สัปดาห์แล้ว จากที่คิดว่าปวดเมื่อยคอเพราะนั่งทำงานนาน แต่หันคอไปทางซ้ายได้ปกติ แต่หันทางขวาบริเวณที่ต่อมน้ำเหบืองอักเสบแล้วจะเจ็บมาก *จขกทกินยาแก้อักเสบ-ฆ่าเชื้อตลอดก็ไม่หายนะคะ ช่วงสัปดาห์ที่แล้วว่างจึงไปหาหมอพร้อมบอกอาการว่ามีการปวดหัวซีกที่ต่อมน้ำเหลืองอักเสบบ่อย หมอที่โรงพยาบาลก็มีการคลำดูแล้วพูดว่าต่อมน้ำเหลือง แค่นั้นเลยค่ะ ตรวจไม่ถึง2นาที แล้วก็ให้ยาฆ่าเชื้อ กับยาแก้ปวดมารับประทาน 
   หนูค่อนข้างกังวลมากเลยค่ะ เพราะยังบวมอยู่แล้วก้มหน้าทำงานมากๆก็ปวดขึ้นมาทันที แล้วก็กินยาอยู่ตลอดแต่ไม่ยุบเลยค่ะ กะว่าสอบเสร็จจะไปหาหมอใหม่อีกที 
   มีใครเคยมีอาการแบบนี้บ้างไหมคะ และมีคำแนะนำบ้างไหมคะ หรือแนะนำหมอก็ได้ค่ะ จขกท. มาเรียนอยู่ลพบุรีคนเดียว  ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่