Truemove H คิดค่าบริการเกินจากSMSที่เราไม่ได้สมัคร มีใครเคยโดนเหมือนเราบ้าง

คือแฟนเราซื้อมือถือพร้อมโปรโมชั่นจากทรู เป็นแพคเกจ1199บาท  โดยค่าบริการที่ต้องจ่ายในแต่ละรอบบิลก็คือมากกว่าแพคเกจตลอด จะอยู่ที่1200กว่าๆ เราก็เข้าได้ว่าเป็นค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่หลังๆมานี้ค่าบริการเพิ่มเป็น 1300 1400 1600 บาท เราเลยแชทไปถามในทรูแชท บอกว่าเป็นค่าsmsที่คิดค่าบริการ เดี๋ยวเค้าจะทำการยกเลิกให้ เราก็อืมมมมมมม ทำใจละเพราะยังไงซะก็ต้องจ่าย ไม่มีการแก้ไขอะไรนอกจากจ่ายตามบิลและยกเลิกsms พอเราบอกแฟนนางก็บอกว่านางไม่เคยสมัครอะไรเลย แถมมันมีsmsอะไรเข้ามานางรำคาญนางก็ได้กดยกเลิกไปหลายครั้งแล้วที่*137 เราก็แบบอืมๆจ่ายไปก่อนนะ เดือนหน้าน่าจะไม่เป็นแล้ว ล่าสุดรอบบิลปัจจุบัน1603บาท อมก. เรานี่ทักไปทางทรูแชทอีกรอบ คำตอบที่ได้คือเกินจากsmsมีค่าบริการ เรานี่ขึ้นเลย เลยบอกไปว่าเดือนที่แล้วก็แบบนี้ ต้องกดยกเลิกอีกกี่ครั้ง จนท.ตอบมาว่ารอการติดต่อกลับใน24ชม. เราก็แบบเออ มันเป็นแบบนี้หลายครั้งแล้ว เดี๋ยวก็ต้องยกเลิกsmsให้ แล้วเราจ่ายค่าบริการ ละเดือนถัดไปมาลุ้นใหม่ว่าจะเกินมั้ย วนลูปไปเรื่อยๆ จนท.ตอบกลับมาว่าต้องรอจนท.ที่ดูแลด้านนี้ตรวจสอบ ทางเราไม่สามารถแก้ไขให้ได้อยูแล้ว อย่างไรต้องรอติดต่อกลับไปครับ เรานี่เหม่อเลย (แบบว่าที่ผ่านมาถ้ามีปัญหาจนท.จากทรูแชทจะตอบดีมาก ประสานงานให้รวดเร็วมาก และจะมีการซัพพอร์ตจากคำสนทนา  ) แล้วเราเลยถามไปว่างั้นจะย้ายค่ายได้มั้ย จนท.ตอบมาว่า ถ้าย้ายต้องเสียค่าปรับ7200บาท  คือแบบอ่อ!!!

อยากทราบว่ามีใครเคยโดนเรื่องsmsคิดค่าบริการแบบนี้มั้ยคะ คือแบบไม่โอเคสุดๆเลย
 เนี่ยค่ะคือเอาข้อความอะไรมาเกินก่อนเดือนละ3-4ร้อย😩
คนที่เจอจัดการยังไงกันคะ คือเราคงยกเลิกเบอร์ไปเลยหลังหมดสัญญา เพราะดูจากที่จนท.ตอบเค้าก็ไม่ได้ยินดียินร้ายที่เราจะปิดเบอร์หรือย้ายค่าย
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เพื่อนร่วมชะตากรรมเพียบครับ
ลองเข้า google หาคำว่า sms กินตัง, horo + ชื่อค่ายดูได้ครับ เฉพาะที่มาตั้งกระทู้ใน pantip ก็มีไม่ขาดสาย

ขั้นตอนการสมัครใช้บริการที่ถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และที่เจ้าหน้าที่จะชี้แจงกับลูกค้าที่ร้องเรียนมีดังนี้
1. ลูกค้ากดเข้าไปดูรายละเอียดของบริการจากที่ไหนสักที่หนึ่ง จากนั้นลูกค้ากด”สมัคร”
2. ระบบจะเปลี่ยนไปหน้ายืน จากนั้นลูกค้ากด “ยืนยัน”
3. ระบบจะส่ง sms ยืนยันการสมัครไปที่เบอร์ของลูกค้า พร้อมกับแจ้งว่าสามารถกด *137 เพื่อยกเลิกบริการได้
4. มีบริการ sms ส่งมาให้ลูกค้าเรื่อยๆพร้อมคิดเงินค่าบริการไปเรื่อยๆ

การกด *137 หรือไปร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกบริการให้ คือ การยกเลิกบริการหลังจากผ่านขั้นตอนที่ 3 ไปแล้ว
แต่ต้นเหตุของปัญหาคือ ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ไม่ได้ทำโดนลูกค้าเอง
การตามมายกเลิกบริการจึงไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ


อย่าเสียเวลาแจ้งเรื่องให้ทางค่ายตรวจสอบเลยครับ เอาแค่ที่เห็นใน pantip มีกระทู้รองเรียนเกิดแทบรายวัน เจ้าหน้าที่ก็แค่ดำเนินการตามโพยเฉยๆ
ผลลัพธ์จะได้เหมือนเดิมๆคือ ยกเลิกบริการให้และคืนเงินเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นเพียงการเยียวยาหลังจากปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว

แต่ปัญหาจริงๆคือ การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำ
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำอีกครั้ง
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร

ต้นเหตุของปัญหาคืออะไรก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าคืออะไร แล้วจะเรียกว่าการยกเลิกบริการและคืนเงินมันเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างไร? การที่กรณีแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกมาหลายปียังไม่เป็นข้อพิสูจน์อีกหรอว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข

เบื้องต้นควรร้องเรียนต่อ กสทช. ไปว่าถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริมsms โดยไม่ได้สมัครใช้บริการ ให้ทางค่ายแสดงหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า จขกท. สมัครใช้บริการมา
ถ้ามัวแต่ชี้แจงลอยๆว่าอาจจะเกิดจากโน่นจากนี่ หรือบอกปัดด้วนๆว่าเกิดข้อผิดพลาดในระบบเหมือนที่ผ่านๆมา ตามไม่ถึงต้นตอของปัญหา ก็ควรถูกลงโทษตามประกาศของ กสทช. เรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคฯ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่