ดรามาซ้ำ! บิวตี้บล็อกเกอร์เพศที่สามพร้อมสามีประกาศตัดขาดสภากาชาดฯ หลังถูกปฏิเสธบริจาคโลหิต

มาดามแพม ช่างแต่งหน้าชื่อดังและบิวตี้บล็อกเกอร์ พร้อมสามี ลั่นไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับสภากาชาดไทยตลอดไปหลังถูกปฏิเสธบริจาคเลือด ด้านหมอออกมาเผยเป็นหลักสากลที่ทั่วโลกยอมรับ

วันนี้ (27 ก.ย.) เพจ “Madampam Makeup by Winlaphat” หรือ มาดามแพม ช่างแต่งหน้า ซึ่งมีการรีวิวหน้าตัวเองด้วยการถ่ายทำเป็นคลิปวิดีโอ และเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ ได้ออกมาใช้เพจบรรยายความรู้สึกหลังสามีและตนเองได้ไปบริจาคเลือดยังสภากาชาดไทยแต่มีการปฏิเสธที่จะรับเลือดจากเพศที่สาม ทำให้สามีรู้สึกโกรธจนมาระบายในเพจ มีเนื้อหาว่า “ช่วงนี้สภากาชาดฯ ขาดเลือด ผมกับเมียตั้งใจไปบริจาคเลือดแล้วทำคลิปช่วยประชาสัมพันธ์ แล้วถึงได้รู้ว่า LGBT อย่าได้ริอ่านไปบริจาคเลือดเชียว เพราะสภากาชาดฯ ยังมีนโยบาย “ไม่รับเลือดจากรักร่วมเพศ” เพราะมองว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง เป็นพาหะนำโรค นี่มันโลกยุคไหนแล้วครับ

โคตรเสียความรู้สึกเลยครับ ขอบใจมาก ผมจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับสภากาชาดฯ ตลอดไป งานอะไรก็ไม่ต้องมาให้ช่วยโปรโมต ถ้าในอนาคตผมต้องการเลือดผมก็จะหาซื้อเอง ไม่อยากเชื่อว่าองค์กรที่ต้องการเลือดเพื่อช่วยคน ดันทำลายคนบริจาคเลือดด้วยการเหยียดเพศ เมียผมเดินร้องไห้กลับบ้านทั้งๆ ที่อยู่หน้าห้องบริจาค เพราะอะไร เพราะความผิดที่ไม่ได้ก่อเหรอ ผมไม่เข้าใจ การรับเลือดของเพศเดียวกันมันคือตราบาปอะไร ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สภากาชาดฯ ยังเคยขอให้เมียผมช่วยโปรโมตโครงการบริจาคเลือดอยู่เลย ย้อนแย้งสุดๆ”

 
ซึ่งต่อมาพบว่าเพจ “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องราวดรามาดังกล่าว โดยระบุว่า “ก็เป็นกฎสากลนะ ทำความดีอย่างอื่นก็ได้”

ทั้งนี้ พบว่าสภากาชาดไทยเผยว่าการไม่รับบริจาคเลือดจากเพศที่สามนั้นทุกอย่างเป็นไปตามหลักสากล โดยหลักสากลของการบริจาคโลหิตนั้นจะมีแบบฟอร์มสอบถามเรื่องสุขภาพ และพฤติกรรมเสี่ยงต่างๆ เพื่อคัดกรองโรคที่อาจติดต่อทางเลือดได้ พร้อมกับย้ำว่าทุกคนทุกเพศจะต้องกรอกแบบฟอร์มนี้ ไม่ใช่เป็นการก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว เพราะความปลอดภัยของผู้ป่วยที่จะได้รับโลหิตเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ข่าวจาก : MGR Online
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000095758
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่