มีใครยังจำบอยแบรนด์ของเมืองไทย ในนาม "วงซิกซ์-ทีน (Six-teen)" ได้บ้าง??

พอดีวันนี้ จขกท. บังเอิญไปเจอเทปมือ 1 จากร้านขายซีดี ของวง "Six-teen" มา ด้วยความที่ไม่ได้คิดอะไรมาก เห็นหน้าปกแล้ว ไม่รู้จักและไม่คุ้นเลย เลยลองซื้อมาฟังดู ซึ่งเพลงทั้งหมดในอัลบั้ม ก็มีทั้งเพลงเร็ว เพลงช้าคละกันไป เลยอยากถามสำหรับคนที่รู้จักวงนี้กันหน่อยครับ ว่าวงนี้สมัยออกเทป กระแสเป็นยังไง ซึ่งผมได้ลองฟังเพลงก็โอเคอยู่ แต่ไม่เคยผ่านตาเลย สมาชิกหลายๆคนก็หายหน้าหายตากันไปหมดแล้ว อะ...ไหนๆก็ไหนๆละ จขกท. รวบรวมข้อมูลจากในเว็บ และในปกเทปอัลบั้มชุดนี้ไว้ในกระทู้นี้ละกันครับ เผื่อใครรู้จัก จะได้มาช่วยรื้อฟื้นความหลัง สมัยช่วงเสพเพลงในยุค 90 กัน แหะๆ

*** ข้อมูลส่วนหนึ่งมาจากปกเทปที่ผมมี และบอร์ด http://70-90memory.blogspot.com/ (ขออนุญาติเจ้าของมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ)

*** วงซิกซ์-ทีน (Six-teen) ***
ซิกซ์-ทีน (หรือมักเขียน วงซิกทีน) เป็นบอยแบรนด์ในช่วงปีพ.ศ. 2542 ภายใต้สังกัด X-TREME ในเครือ MEDIAS MUSIC GROUP (บริษัท มีเดียส์ มิวสิค กรุป จำกัด) ประกอบสมาชิกทั้งหมด 6 คน ได้แก่ โจชัว - วรยุทธ มอญแสง , ปาล์ม - ชนาธิป ศรีสามารถ , แม็กซ์ - ธนาคาร ประทุมทอง , โฟน - ฆธาวุธ ปิ่นทอง , ก็อต - ทศนัย พลอยบุศย์ , นนท์ - นนท์ ธุววงศ์

ซิกซ์-ทีน ออกอัลบั้มชุดแรกเมื่อช่วงต้นปีพ.ศ. 2542 ภายใต้การดูแลของคุณธนิต เชิญพิพัฒธนสกุล ซึ่งรับหน้าที่ดูแลการผลิตในตำแหน่ง Executive Producer และมี คุณอิทธิพลธนินทร์ เดชฤกษ์ปานรับหน้าที่ดูแลการผลิตในตำแหน่ง Producer  ซึ่งเป็นแนวเพลงสไตล์ ป๊อป / วาไรตี้ มีเพลงเปิดตัวเพลงแรกคือเพลง "อ๊ะ...นี่ไม่ทราบ" ต่อด้วยเพลงช้าคือเพลง "ซับน้ำตา"



*** สมาชิก ***
(ข้อมูลมาจากในปกเทปครับ ข้อมูลปี 2542 ปัจจุบัน ทุกคนอายุเลข 4 กันหมดแล้ว)

"โจชัว - วรยุทธ มอญแสง" (ชื่อบนปกเทปใช้ชื่อ โจ - วรยุทธ มอญแสง) เกิดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2521 จากจังหวัดเชียงใหม่ โจหนุ่มวัย 19 ปี พูดน้อยแต่พูดตรง จริงใจ หนักแน่น จนบางทีก็แน่นไปนิด โจรักดนตรี โดยเฉพาะดนตรี Rock หนักแน่น ตามแบบของเขา โจรักกีฬาพอๆกับที่รักดนตรี และเตะตะกร้อได้ดีพอๆกับเล่นดนตรีไทย คงไม่แปลกจนเกินไป เพราะมีอะไรให้แปลกอีกมากจากหนุ่มห้าวคนนี้
"โจชัว - วรยุทธ มอญแสง"



"ปาล์ม - ชนาธิป ศรีสามารถ" เกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2522 จากกรุงเทพมหานคร หนุ่มวัย 18 ปี ปาล์มเป็นนักกีฬาว่ายน้ำตั้งแต่เด็กๆ จนความทรงจำของเขาแทบจะมีแต่สระว่ายน้ำสีฟ้าๆ แต่ถ้าไม่ใช่กีฬาก็จะเป็นดนตรีนี่เองที่เขาใช้ชีวิตอยู่กับมันตั้งแต่เด็ก ทั้งเล่นดนตรี กลอง เบส กีตาร์ และที่ถนัดที่สุดคือเปียโน ไม่ธรรมดาเลยเด็กคนนี้
"ปาล์ม - ชนาธิป ศรีสามารถ"



"แม็กซ์ - ธนาคาร ประทุมทอง" เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2521 จากจังหวัดนครศรีธรรมราช หนึ่มน้อยวัย 19 ปี รักอิสระ ร่าเริง ยิ้มง่าย และคิดมาก ดูจะอธิบายตัวแม็กซ์ได้ดี เพราะภายใต้ใบหน้าอันสดใสของเขานั้น มักจะมีแววตาที่สามารถบ่งบอกทางความรู้สึกได้ดีมากๆ ด้วยวัย 19 ปี ของหนุ่มใต้คนนี้ ถนนดนตรีของเขาอีกยาวไกล และพร้อมสำหรับเรื่องราวในเพลงที่แมกซ์ได้ถ่ายทอดมาในอัลบั้ม ทั้งจากน้ำเสียง และแววตาของเขา
"แม็กซ์ - ธนาคาร ประทุมทอง"



"โฟน - ฆธาวุธ ปิ่นทอง" เกิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2522 จากจังหวัดราชบุรี หนุ่มน้อยวัย 18 ปี คนนี้มีดีที่ยิ้ม โฟนเป็นคนยิ้มเก่ง มนุษย์สัมพันธ์ดี จนใครๆก็ว่าถ้าโฟนไม่เป็นนักร้อง ก็คงจะเป็นนักการฑูต ไม่น่าแปลกใจที่โฟนจะมีเพื่อนมากมาย เขาเป็นหัวหน้าห้องตอนเรียน และเป็นกัปตันทีมเวลาเล่นฟุตบอล เขารักการเล่นฟุตบอลมาก นักกีฬาในดวงใจของเขาคือ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน
"โฟน - ฆธาวุธ ปิ่นทอง"



"ก็อต - ทศนัย พลอยบุษย์" เกิดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2523 หนุ่มวัย 17 ปี จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็อตมีนิสัยพูดน้อย เป็นคนเรียนถึงเรียนมาก หนักไปทางยิ้ม ถ้าได้ยินก็อตบ่นเมื่อยปากก็เป็นอันรู้ว่า ไม่ได้เมื่อยเพราะพูด แต่เมื่อยเพราะยิ้มนี่แหละ แต่ก็อตไม่ใช่เรียนจนไม่พูดอะไรเลย เพราะถ้าลองสนิทกันแล้ว ก็จะรู้ว่าก็อตเป็นคนน่าเข้าหาขนาดไหน เพราะก็อตไม่เคยเถียงใคร เขาว่างั้น...
"ก็อต - ทศนัย พลอยบุษย์" 



"นนท์ - นนท์ ธุววงศ์" เกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2524 หนุ่มน้อยเด็กสุดของวงในวัย 16 ปี จากกรุงเทพมหานคร เวลาเงียบๆทีไร ใครๆก็จะคิดถึงนนท์ นนท์คุยเก่ง สนุกสนานมาก หรือที่เรียกว่าซน แต่ก็ด้วยวัย 16 ปีของนนท์ ที่เขามักมองว่าซนสมวัย แต่ถ้าจะมีอะไรเกินไวแล้วหละก็ คงจะเป็นการร้องเพลงของนนท์ที่หละ เพราะนนท์หัดร้องเพลงพร้อมๆกับหัดพูด จนวันนี้นนท์ก็ทำอยู่ด้วยการเรียนวิชาเอกร้องเพลง
"นนท์ - นนท์ ธุววงศ์" 


ปกเทป อัลบั้ม Six-teen


ปก CD อัลบั้ม Six-teen



รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
01. อ๊ะ...นี่ไม่ทราบ
02. ซับน้ำตา
03. ต้องอย่างงี้
04. ขอโทษที
05. S-I-X BABY SHAKE
06. ไม่เท่าไหร่
07. หมดใจ
08. แค่เธอรัก
09. ไม่ได้ว่านี่ครับ
10. เพื่อน



เพลง : อ๊ะ...นี่ไม่ทราบ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


อัลบั้มเต็ม "Six-teen"
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่