หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
พยายามถามธนาคารกสิกรว่าการขอข้อมูลเพื่อไปทำ "แบบจำลองด้านเครดิต" คืออะไร แต่ถูกบ่ายเบี่ยงไม่ตอบคำถาม?
กระทู้สนทนา
ธนาคารกสิกรไทย
บัตรเครดิต
คุ้มครองผู้บริโภค
K-Mobile Banking PLUS
ผมกดสมัครบัตรเครดิตรุ่นนึงของธนาคารกสิกรไปทางแอพ K PLUS กรอกข้อมูลทุกอย่างตามจริง, กดยินยอมให้ทำ NDID ถ่ายรูปเซลฟี่ผมไป, ยินยอมให้เครดิตบูโรเปิดเผยข้อมูลให้ธนาคาร แต่พอมาหน้าสุดท้ายขอความยินยอมเปิดเผยข้อมูลเพื่อไปทำ "แบบจำลองด้านเครดิต" ซึ่งผมเคยได้ยินการขอข้อมูลนี้มาบ้าง แต่ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร คราวนี้ผมอ่านข้อความบนหน้าจอ "ทุกบรรทัด" แต่ไม่มีคำอธิบายว่าขอข้อมูลไปทำอะไร ไม่บอกว่าแบบจำลองด้านเครดิตคืออะไร เลยกด "ไม่ยินยอม" แล้วก็ทำต่อไปจนจบขั้นตอน ปรากฎว่าแอพ K PLUS แจ้งทันทีที่ submit คำขอสมัครว่า "ไม่ผ่านการอนุมัติ"
ก็คือยังไม่ทันจะให้เจ้าหน้าที่พิจารณาคำขอก็ปฎิเสธได้ทันที และจากสิ่งที่ผมกรอกไปมี "ไม่ยินยอม" อันเดียว ก็เข้าใจว่าเกิดจากอันนี้แหละ แถมกดสมัครใหม่ก็ไม่ได้ด้วย เลยทักไปสอบถามทางเพจ KBank Live ตามรูปด้านล่าง
จะเห็นว่าคำตอบตอนท้ายก็คือคำตอบอันแรกที่ได้มา (อาจจะก็อปแปะ) ผมเห็นว่าถามไปก็คงไม่ได้คำตอบ เลยไม่ได้สนทนาต่อ แต่แบบนี้ถือว่าเจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ข้อมูลไหมครับ (ทั้งที่เป็นข้อมูลพื้นๆ มาก ใครจะทำบัครเครดิตก็ต้องเจอขอข้อมูลแบบนี้ เท่าที่เข้าใจ) แล้วแบบจำลองด้านเครดิตคืออะไรครับ ใครรู้ช่วยบอกที จริงหรือไม่ที่ต้องยินยอมเปิดเผยข้อมูลถึงจะทำบัตรเครดิตได้ครับ เป็นเหมือนกันทุกธนาคารไหมครับ
ขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สมมติว่า Cryptocurrency ล้มทั้งระบบ โลกจะเป็นอย่างไร?
ระบบเงินตราทั้งโลก คงวุ่นวายที่สุดในประวัติศาสตร์โลกเท่าที่เคยมีมา เพราะทุกวันนี้กระแสมันแรงถึงทุกประเทศไปแล้ว มันจะป่วนยิ่งกว่าแชร์ลูกโซ่ เพราะไม่เพียงส่งผลกระทบเพียงประเทศใดประเทศหนึ่งเท่านั้น แต่จะ
สมาชิกหมายเลข 6660462
ข่าวบัตรเครดิตซิตี้แบงค์
จากข่าวที่ ธนาคารซิตี้แบงค์จะขายกิจการบัตรเครดิต ในประเทศไทยและหลายประเทศในภูมิภาค ไม่ทราบว่าล่าสุดแนวโน้มธนาคารไหนจะมารับซื่้อ รับช่วงต่อกิจการครับ
สมาชิกหมายเลข 3052751
ทำไมเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ ใน K-plus ถึงได้ยุ่งยากขนาดนี้
สัปดาห์ที่แล้วผมได้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ แล้วต้องการไปเปลี่ยนเบอร์โทรใน app K plus ทำหลายวิธี ทั้งไปเพิ่มเบอร์ที่หน้าตู้ ก็ไม่สำเร็จ ทีนี้มาลองเข้าไปเปลี่ยนใน App บ้าง ต้องถอดเปลี่ยนซิมเข้าออ
สมาชิกหมายเลข 894938
เตือนภัย ผู้ใช้ TrueMove-H ระวังถูกเรียกเก็บเงินค่า SMS โดยไม่รู้ตัว
จขกท เป็นลุกค้าทรูตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมามี SMS โฆษณาแปลกๆเข้ามาอยู่บ้าง แต่ไม่มีการคิดเงินใดๆ จขกท ไม่เคยเปิดแจ้งเตือน SMS และไม่เคยเปิดดู SMS ใดๆ นอกจาก OTP ในบางกรณี เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเริ
As long as Stars are above You
สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพหาย
ตามกระทู้เลยค่ะ แล้วต้องใช้หน้า bookbank ด่วนในการยื่นสินเชื่อบ้าน สามารถขอรับได้ที่ไหนคะ คือตอนนี้อยูาต่างจังหวัดด้วย ขอออนไลน์ได้หรือไม่คะ ธนาคารกรุงเทพ
หัวจักร-รถไฟ
สมัครบัตรเครดิตกสิกรผ่านแล้ว เปิดใช้งานโดยไม่รอบัตรได้ไหมคะ
ได้ทำการสมัครบัตรกสิกรผ่านแล้ว อยากเปิดใช้งานบัตรเลยได้ไหมคะ โดยไม่ต้องรอบัตรส่งมาถึง ถ้าได้ต้องทำอย่างไรบ้างคะ
สมาชิกหมายเลข 5451003
บัญชีกสิกรโดนระงับโดยไม่ทราบสาเหตุ
ตามหัวข้อเลยค่ะ บัญชีพ่ออยู่ๆโดนระงับไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งปกติพ่อเราไม่ค่อยได้ใช้โอนเงินเท่าไหร่เพราะพ่อทำไม่เป็น แต่วันนี้จะโอนตังค์จากบัญชีพ่อออก ปรากฎว่ามันขึ้นว่าโดนระงับชั่วคราว โทรคอลเซ็นเตอร์ธนาคา
สมาชิกหมายเลข 6448443
บัตรกดเงิน
กสิกรทำไมเดี๋ยวนี้เปิดวงเงินบัตรมันกดได้แค่20,00เลียนี่คือวงเงินปรับสูงสุดแล้ว
สมาชิกหมายเลข 8714408
แจ้งข่าว สำหรับคนใช้ บัตร กสิกร Shopee
รายการ SHOPEEPAY*SHOPEE. ไม่ได้แต้ม x5 หรือ x10 นะครับ จะได้แค่ (FOR SHOPEE) ทั้งๆที่ รายการรูดพวกนี้ ซื้อใน App shopee และจ่ายในแอพ shopee ไม่ได้ใช้ shopeepay จ่าย ใครมีรายการพวกนี้ แชทกับเจ้าหน้า
เคเดอะโฟลว์
หากต้องการคุยกับคน เบอร์ 028888888 ของกสิกร ไม่สามารถใช้ได้แล้วใช่มั้ยคะ
วันนี้มีปัญหาบัตรเครดิต โทรแล้วกดตามเบอร์คาดหวังจะคุยกับมนุษย์ที่สามารถวัดสัญญาณชีพได้จริงน่ััะค่ะ ดันตัดเข้าโปรแกรม และปิดการสนทนาเลย เป็น call center ที่ไร้อารยะมาก เพราะความสามารถต่ำกว่าการใช้ AI
รถเต่าสีฟ้า
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ธนาคารกสิกรไทย
บัตรเครดิต
คุ้มครองผู้บริโภค
K-Mobile Banking PLUS
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
พยายามถามธนาคารกสิกรว่าการขอข้อมูลเพื่อไปทำ "แบบจำลองด้านเครดิต" คืออะไร แต่ถูกบ่ายเบี่ยงไม่ตอบคำถาม?
ก็คือยังไม่ทันจะให้เจ้าหน้าที่พิจารณาคำขอก็ปฎิเสธได้ทันที และจากสิ่งที่ผมกรอกไปมี "ไม่ยินยอม" อันเดียว ก็เข้าใจว่าเกิดจากอันนี้แหละ แถมกดสมัครใหม่ก็ไม่ได้ด้วย เลยทักไปสอบถามทางเพจ KBank Live ตามรูปด้านล่าง
จะเห็นว่าคำตอบตอนท้ายก็คือคำตอบอันแรกที่ได้มา (อาจจะก็อปแปะ) ผมเห็นว่าถามไปก็คงไม่ได้คำตอบ เลยไม่ได้สนทนาต่อ แต่แบบนี้ถือว่าเจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ข้อมูลไหมครับ (ทั้งที่เป็นข้อมูลพื้นๆ มาก ใครจะทำบัครเครดิตก็ต้องเจอขอข้อมูลแบบนี้ เท่าที่เข้าใจ) แล้วแบบจำลองด้านเครดิตคืออะไรครับ ใครรู้ช่วยบอกที จริงหรือไม่ที่ต้องยินยอมเปิดเผยข้อมูลถึงจะทำบัตรเครดิตได้ครับ เป็นเหมือนกันทุกธนาคารไหมครับ
ขอบคุณครับ