กำลังจะต้องออกจากงาน ควรจัดการประกันที่ซื้อไว้ยังไงดีคะ

กระทู้คำถาม
เนื่องจากมีความจำเป็นจะต้องออกจากงานสิ้นปีนี้ค่ะ และจะต้องปรับลดค่าใช้จ่าย ซึ่งตัวแรกที่ต้องปรับก็คือประกันชีวิตค่ะ หลักๆคือเราทำไว้เพื่อลดหย่อนภาษี

เราจะทำยังไงกับประกันที่มีอยู่ได้บ้างคะ รู้ว่าถ้าปิดไปเลยก็จะได้เงินคืนน้อยมากถ้าเทียบกับเบี้ยที่ส่งไป

เราพยายามหาข้อมูลจากอากู๋แล้วแต่ก็อ่านเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง

จะรบกวนช่วยดูให้เราหน่อยค่ะ ว่าควรจัดการยังไงดี

รายละเอียดประกันด้านล่างค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

1. ทุน 100,000 ส่งมา 4 ปี
จ่ายรายปี ปีละ 29,700 บาท


2. ทุน 150,000 ส่งมา 3 ปี
จ่ายรายเดือน เดือนละ 3,544 บาท
(42,528บาท/ปี)


3. เรายังมีประกันตัวอื่นอีก มีตัวสุขภาพที่คิดว่าจะเก็บไว้แน่ๆ จ่ายรายปี ปีละ 31,550 บาท ค่ะ 

4. ประกันชดเชยรายได้ ถ้านอน รพ. จ่ายรายเดือน เดือนละ 620 (7,440บาท/ปี)

5. ประกันอุบัติเหตุ จ่ายรายปี ปีละ 3,288 บาท

** แก้ไข: ให้ข้อมูลเพิ่มเติม **
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่