ยังไม่อยากรีบเป็นแฟนเร็วเพราะกลัวเลิกกัน เหตุผลนี้เชื่อได้ไหม

คุยกับผู้ชายคนนึงมาประมาณ 1 ปี เข้ากันได้ดีในหลายๆเรื่อง ชอบอะไรเหมือนกัน อายุเท่าๆกัน คิดอะไรแบบเดียวกัน ทำทุกอย่างเหมือนเป็นแฟนกันแล้ว เราทำธุระต่างๆให้เขา ดูแลเรื่องเงิน ซื้อของ เรื่องงาน ต่างคนต่างทำงานคล้ายๆกัน เราช่วยเขาทำงานบ้างบางครั้ง รวมๆคือทุกอย่างดูโอเคมาก

จนวันนึงคุยกันเรื่องสถานะ เลยทะเลาะกันแต่ไม่รุนแรง เป็นเชิงคุยกันจริงจัง เขาเลยบอกว่า ขอคุยกันแบบนี้ก่อนได้ไหม เขารู้สึกว่าความสัมพันธ์ตอนนี้มันดีมากๆจนเขาเสียดาย ถ้าเป็นแฟนกันแล้วเราเกิดไม่ชอบอะไร หรือทนเขาไม่ได้ กลัวต้องเลิกกัน เขาไม่อยากให้เราทิ้งเขา (เราเคยเล่าให้เขาฟังว่า เราไม่เป็นเพื่อนกับแฟนเก่า)

ส่วนตัวเราไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะโอเคกับการคุยเรื่อยๆเหมือนกัน ยังชอบทำงาน ชอบชีวิตโสด แต่ฟังเหตุผลเขาแล้วดูแปลกๆ เขาติดเรามากๆ จัดการชีวิตอะไรให้เราเยอะมาก ให้เราถือเงินเขาส่วนนึง เอาไว้ซื้อของ อยากกินไร อยากได้ไร ให้เราซื้อเลย (แต่เราไม่เคยใช้เงินเขาเลย เอาเงินมาซื้อของกิน ของใช้ให้เขาแทน เพราะเขางานยุ่งมาก) แต่พอคุยเรื่องความสัมพันธ์ ดันบอกไม่อยากให้รีบเป็นแฟนกันเลย กลัวเลิกกัน อยากให้เราศึกษาเขาดีๆก่อน ดีกว่านี้ ช่วงโควิด เราอาจจะใช้เวลากับเขาน้อยไป ให้เราลองรู้จักเขาก่อนมากกว่าแค่คุยกันทุกวัน

เราเชื่อเหตุผลเขาครึ่งนึง เพราะเราก็เห็นด้วยเรื่องไม่รีบ
แต่แอบแปลกใจเรื่องที่ ถ้าเขาจริงจัง ถ้าทุกอย่างมันดี มันคลิ๊กไปหมด ทำไมถึงไม่อยากรีบเป็นแฟนกัน ไม่กลัวเราเทเขาตั้งแต่ตอนนี้เหรอ

ปล. เขาโสดชัวร์ ไม่มีครอบครัว คุยเรื่องชวนเราไปอยู่ด้วยหลายครั้ง แต่เราไม่ไปค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่