ชะตากรรมเจ้าสาวนักรบไอซีส

เจอในบทสัมภาษณ์ของสาวๆมุสลิมทั่วโลกที่เสนอตัวเดินทางไปแต่งงานกับนักรบไอซีส....

สาวคนไหนผิวขาวตาสีฟ้าอย่าง สาวตะวันออกกลาง เช่น

สาวยาซิดี้ เซอคัสเซียน อิรัก คูเวต ตุรกี ปาเลสไตน์ เลบานอน เชเชน ฯ หรือแม้แต่สาวฝรั่งหลงผิด อดีตคริสเตียนสายเคร่งและเปลี่ยนมาเข้าอิสลามเพราะอุดมการณ์บางอย่าง ไอซิสท้องถิ่นจะเลือกแต่งงานด้วย .....จุดประสงค์เพื่อที่พวกเธอจะได้ตั้งครรภ์และให้กำเนิดสายเลือดไอซิสที่มีดวงตาสีสันงดงาม พวกไอซิสปรารถนามาเป็นพิเศษกับสาวตะวันออกกลางที่มีดวงตาหลากสี

แต่ถ้าสาวคนไหนมาจากประเทศโซนผิวดำหรือผิวสี หรือประเทศด้อยพัฒนา คลอดจนเอเชียไกล อย่าง บังกลาเทศ อัฟริกันยูกันดา อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฯลฯ ไอซีสจะจับคู่ให้แต่งงานกับไอซิสสมัครเล่นที่เป็นคนต่างชาติซึ่งเสนอตัวอยากมาร่วมขบวนการไอซิส เช่น ชาวตุรกี หรือลูกครึ่งแขกขาวผสมฝรั่งในฮอลแลนด์ หรือไม่ก็จับสาวผิวสีเหล่านี้ให้แต่งกับพวกนักรบสมัครเล่นต่างชาติที่มาจากประเทศเดียวกันกับผู้หญิงคนนั่น.... เช่นผู้หญิงมาจากบังกลาเทศก็จะจับให้แต่งกับนักรบสมัครเล่นที่มาจากบังกลาเทศ ....หรือผู้หญิงมาจากอัฟริกาก็จะให้แต่งกับนักรบสมัครเล่นจากอัฟริกา....

แต่ถ้าไม่มีนักรบสมัครเล่นจากประเทศเดียวกันกับผู้หญิงคนนั้นในเวลาที่พวกเธอเดินทางมาถึงค่าย นักรบไอซีสท้องถิ่นจะถามว่านักรบสมัครเล่นต่างชาติคนไหนในค่ายเวลานั้นสนใจผู้หญิงคนนั้น?


ซึ่งส่วนใหญ่มักจะกลายเป็นว่านักรบสมัครเล่นที่เลือกสาวผิวสี, ผิวดำ และเอเชียไปเป็นภรรยามักจะเป็นนักรบไอซิสมือสมัครเล่นจากประเทศทางโซนยุโรป และสหรัฐ เช่นนักรบไอซิสสมัครเล่นลูกครึ่งตุรกีผสมฝรั่ง หรือไม่ก็นักรบสมัครเล่นฝรั่งแท้ที่อดีตเคยเป็นชาวคริตส์สายคลั่งศาสนาซึ่งเปลี่ยนมานับถืออิสลาม ซึ่งพวกนี้มีแนวโน้มที่จะเลือกเจ้าสาวผิวสี, ผิวดำ และเอเชียกันเป็นส่วนใหญ่เพราะมีมุมมองความชอบที่เปิดกว้างมากกว่าพวกไอซิสท้องถิ่น


สาวที่เดินทางไปเสนอตัวแต่งงานกับนักรบไอซิสนั้นมีมาจากหลายเหตุผล บ้างก็เป็นมุสลิมโดยกำเนิด, บ้างก็ฐานไม่ค่อยดีและต้องการที่พึ่งพิง, บางพวกก็เป็นพวกนักศึกษาที่มีอุดมการณ์ต่อต้านระบบโลกวัตถุนิยมยุคใหม่ capitalism , หรือแม้แต่พวกที่ไม่ใช่มุสลิมแต่มารับอิสลามเพียงสามเดือนเพื่อจะเดินทางไปแต่งงานกับไอซิสโดยเฉพาะเพราะความสนุกคึกคะนอง ฯลฯ

เช่นเดียวกับ ชามิม่า เบกัม สาวมุสลิมบังกลาเทศอดีตสัญชาติอังกฤษ (ปัจจุบันโดยริ้บสัญชาติโดยรัฐบาลอังกฤษเพราะการที่เธอหนีไปแต่งงานกับพวกไอซิส) เธอเป็นมีปมในใจจากการที่เกิดในครอบครัวชาวบังกลาเทศที่อพยพมาอังกฤษและเห็นความอยุติธรรมต่างๆ เธอและเพื่อนร่วมวิทยาลัยอีกสองคนซึ่งเป็นสาวมุสลิมอัฟริกันและสาวมุสลิมมาเลย์ได้แอบหนีครอบครัวเดินทางมาเพื่อจะแต่งงานกับนักรบไอซิสหลังจากที่ได้คลุกคลีอยู่ในกลุ่มเฟสบุคกลุ่มปิดของพวกไอซิสมาระยะเวลาหนึ่ง....จึงมีการนัดเจอหนุ่มไอซิสโดยการที่เขาอ้างว่าหากพวกเธอข้ามชายแดนซีเรียมาได้ก็จะนิกะห์ด้วย
 
สาวๆทั่งสามได้เดินทางไปตามการนัดหมายทางเฟสบุคและในที่สุดก็พบว่าได้ถูกจับคู่ให้แต่งกับนักรบไอซีสสมัครเล่นจากยุโรป โดยชามิม่า เบกัม สาวบังกลาเทศนั่นถูกเลือกโดยหนุ่มลูกเสี้ยวอาหรับ-ฮอลแลนด์ที่เกิดในฮอลแลนด์ซึ่งมีทัศนะคติแบบชายชาวยุโรปคือมองว่าสาวผิวสีและสาวเอเชียนั้นสวยเอ็คโซติกสะดุดตา
 
 

ทั้งนี้ทั้งนั้นสาวๆแต่ละคนไม่ว่าจะมาจากประเทศไหนก็ล้วนมีชะตากรรมที่หดหู่มากราวกับโสเภณีกองทัพ ทุกคนล้วนเป็นวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษาที่มีอุดมการณ์แนวคิดนอกกรอบจึงสมัครเข้ามาเป็นเจ้าสาวไอซีส แต่หลังจากแต่งงานไปได้ไม่นาน ทุกคนจะมีลูกคนละ1-3คน และภายในสามสี่เดือนสามีนักรบไอซีสสมัครเล่นก็เสียชีวิตลงในสงคราม พวกเธอต้องช้ำใจ....ทำให้เกิดการแต่งงานขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าและลงเอยด้วยการสูญเสียสามีใรสมรภูมิทุกครั้ง


สาวบางคนอายุแค่เพียง22ปีแต่ผ่านการมีสามีไอซีสสมัครเล่นที่เสียชีวิตในสนามรบมาแล้วถึง4-5คน และมีลูกถึง3-4คน ทั้งลูกบางคนก็ตายตั้งแต่คลอดหรือตายในสงครามบ้าง สาวบางคนต้องแอบเดินขบวนคาราวานหนี

 ปัจจุบันสาวๆเหล่านี้โดนรัฐบาลประเทศตนริ้บความเป็นประชาชนและติดอยู่ระหว่างชายแดนในซีเรีย บ้างก็หายตัวสาปสูญไป 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่