[CR] [#Review] Sex Education เพศศึกษา หลักสูตรเร่งรัก Season 3 - เรื่อง "เพศ" ที่ควรศึกษา การพูดออกมาคือสิ่งสำคัญ


💓💓💓
มาถึง season ที่ 3 แล้วสำหรับซีรี่ส์ที่สอนเรื่องเพศศึกษษในวัยเรียนที่ฮือฮาตั้งแต่ ss แรก ซึ่ง ss 2 ก็สนุกเข้มข้นไม่แพ้กัน มาถึง ss นี้ หลายๆ คนที่ตามลุ้นคู่รักหลากหลายเพศหลายคู่ ต่างก็อยากให้ทุกคู่ลงเอยกันได้ด้วยดี ซึ่งใน ss ก่อนๆ ทิ้งปมปัญหาของแต่ละคู่ไว้ให้ตามลุ้นตามเชียร์กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคู่ พระ-นาง Meave และ Otis รวมไปถึงคู่รองอย่าง Eric และ Adam


💓💓💓
ในซีซั่นนี้เป็นเรื่องราวสุดตื่นเต้นของการเปิดเทอมในปีใหม่ก็วนเวียนมาถึง "โอทิส" กำลังมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้หญิงหน้าใหม่ ส่วน "เอริค" และ "อดัม" เปิดตัวคบกัน และ "จีน" ก็กำลังตั้งท้องเบบี๋ตัวน้อย แต่ขณะเดียวกัน "ครูโฮป" หัวหน้าครูคนใหม่ ก็เข้ามาพยายามเปลี่ยนมัวร์เดลให้กลับมาเป็นโรงเรียนดีเด่นอีกครั้ง "เอมี" เริ่มจะรู้จักกับแนวคิดเรื่องสิทธิสตรี "แจ็คสัน" กำลังแอบชอบใครสักคน และคลิปเสียงฝากข้อความที่หายไปก็ยังเป็นชนวนรอให้คลี่คลายอยู่ เรื่องราวจะวุ่นวายเพียงใด


💓💓💓
เรื่องราวใน ss นี้ผมมองว่าซีรี่ส์กำลังจะค่อยๆ เอาปมปัญหาที่ติดตัวอยู่ของแต่ละคนออกมาตีแผ่ให้คนดูได้รู้ถึงเรื่องราวปูมหลังที่เป็นปมฝังใจตัวละครคนนั้นอยู่ ซึ่งทั้ง 8 ตอนจะค่อยๆ บอกถึงสิ่งที่อยู่ในใจของตัวละครออกมา และค่อยๆ คลายปมปัญหาไปทีละคนทีละคู่ ซึ่งแน่นอนเรื่องราวเกี่ยวกับเพศศึกษาก็อาจจะโฟกัสน้อยลง เพราะมันน่าจะช้ำแล้วถ้ายังเล่นต่อไป


💓💓💓
ใน ss นี้ตัวละครแต่ละคนดูโตขึ้น ซึ่งแน่นอน ในพัฒนาการก็ย่อมต้องมีสิ่งที่อยากแสดงออกมาเพื่อโต้แย้งให้ได้มาซึ่งความคิดของตัวเอง เนื้อหาของซีรี่ส์จึงได้ใส่ความคิดความอ่านในด้านมุมมองเรื่องเซ็กส์และความรักที่เติบโตและมีความเข้าใจและความต้องการความเข้าใจที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยใส่ตัวละครสุดร้ายกาจอย่าง คุณครูใหญ่โฮป ที่เป็นผู้หญิงหัวโบราณเข้ามาเพื่อต่อต้านทุกสิ่งทุกอย่างที่เด็กกำลังเรียนรู้


💓💓💓
นอดจากนี้ซีรี่ส์ยังได้เติมเรื่องราวของ อัตลักษณ์ทาง "เพศ" ในหลายๆ รูปแบบเข้ามาอีก โดยเฉพาะ "เควียร์" ที่ค่อนข้างจะใหม่กับสังคมของเด็กในวัยกำลังเจริญเติบโต ความสัมพันธ์ในรูปแบบ FWB ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียล รวมถึงอีกหลายๆ เรื่องราวที่ซีรี่ส์ใส่เข้ามาให้เป็นความหลากหลายทางการเพศที่พวกเราควรจะทำความเข้าใจเอาไว้


💓💓💓
ทุกสิ่งทุกอย่างเมื่อเริ่มค่อยๆ ถูกเปิดออกมา สุดท้ายแล้วซีรี่ส์ก็สรุปถึงเรื่องราวเหล่านี้ว่า การพูดออกมา การแสดงออกมา ไม่ใช่สิ่งที่ผิด สิ่งที่จะทำห้ทุกอย่างพังทลายลงคือการไม่เปิดใจรับฟัง หรือการไม่เปิดใจยอมรับสิ่งที่ตัวเองกำลังเป็น ความสับสนทางความคิดของเด็กที่กำลังเริ่มที่จะเลือกทิศทางของตัวเอง ผู้ใหญ่คือส่วนสำคัญที่จะเป็นผู้ให้คำปรึกษากับเด็กเหล่านี้เพื่อให้กลายเป็นทางเดินที่ถูกต้องมากที่สุด


💓💓💓
สุดท้ายผมก็ยังคิดว่าซี่รี่ส์เรื่องนี้อาจจะไปต่อได้อีกแค่ไม่เกิน 1 season เพราะตอนนี้หลายๆ อย่างเริ่มเปิดออกมาจนหมดแล้ว คู่ที่เราตามลุ้นบางคู่ก็มีบทสรุป บางคู่ก็ยังไม่มี ทิ้งไว้เป็นปริศนาเพื่อไปต่อใน ss ต่อไป แต่อาจจะเป็น ss ที่ต้องจบทุกเรื่องราวให้ได้แล้ว และที่สำคัญ ควรจะสรุปเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่ที่น่ารำคาญที่สุดในเรื่องอย่าง Otis และ Maeve ให้ได้แล้ว เมิงไม่ได้กันซะที รำคาญญญญ 555

ชอบอ่านรีวิวหนัง แวะมาพูดคุยกันได้นะครับ >>> https://www.facebook.com/DooNangGunMai
ชื่อสินค้า:   Sex Education
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่