5 ผู้เล่นฟอร์มเฉียบจากเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 5


เกมสัปดาห์ที่ห้าของพรีเมียร์ลีกอังกฤษซีซั่น 2021-22 เต็มไปด้วยความตื่นเต้นมากมายที่รอคุณอยู่ มีการฌชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยม จากนักเตะระดับโลก กับผลงานที่น่าสนใจ ซึ่งมีไม่กี่ครั้งที่เราจะๆได้เห็นอะไรแบบนี้

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และเชลซี เปิดศึกกันที่สนามท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทีมเยือนบุกเอาชนะ 3-0 อย่างเหลือเชื่อ ส่วน ลิเวอร์พูล โชว์ผลงานอย่างสบายๆ ในการเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 3-0 แต่ทีมแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับเสมอแบบไร้สกอร์ที่บ้าน หลังทำอะไร เซาแธมป์ตัน ไม่ได้

และเช่นเคย มีผู้เล่นบางคน ที่ทำผลงานได้น่าประทับใจมากกว่าคนอื่นๆ และวันนี้ เราจะมาดูกัน ว่า 5 นักเตะใครบ้าง ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในนัดที่ 5 ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2021-22
 
1 มาร์ติน โอเดการ์ด - อาร์เซน่อล



ในเกมที่ 4 ของ อาร์เซน่อล นับเป็นสถิติเก็บชัยชนะนัดแรกของพวกเขา ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซีซั่น 2021-22 โดยต้องขอบคุณ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่สามารถยิงพาทีมชนะ นอริช 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แต่ในครั้งนี้ คือ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่มาช่วยชีวิต ชาวเดอะกันเนอร์ส

อดีตกองกลาง เรอัล มาดริด เปล่งประกายความสามารถได้อย่างยอดเยี่ยม ในวันที่ อาร์เซน่อล ผลงานโดยรวมไม่สดใสนัก  โอเดการ์ด แม้มีพรสวรรค์ในการจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีม แต่เกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาทำได้มากกว่านั้น โดยการยิงฟรีคิกสุดสวยช่วยทีม

อาร์เซน่อลได้รับฟรีคิกในนาทีที่30 ก่อนดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ จะปั่นบอลโค้งข้ามกำแพง และหมุดลงเสียบมุมบนขวาไปอย่างงดงาม หมดสิทธิ์ที่ผู้รักษาประตู นิค โป๊ป ของเบิร์นลี่ย์ จะไปได้ทัน โดยนอกจากฟรีคิกแล้ว โอเดการ์ด ยังมีสถิติจ่ายบอลสำเร็จมากที่สุด คือ 52 ครั้งในเกมอีกต่างหาก

2 เจมส์ มิลเนอร์ - ลิเวอร์พูล



แน่นอนว่าเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง เจมส์ มิลเนอร์ พร้อมเสมอสำหรับบทบาทใดๆ ที่โค้ชเห็นว่าเหมาะสมสำหรับเขา เขาลงเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา เกมวันเสาร์ กับ คริสตัล พาเลซ และกลายเป็นผู้เล่นที่ทำผลงานดีที่สุดคนหนึ่งของลิเวอร์พูลในสนาม

มิลเนอร์ ไม่เพียงแต่เป็นกองหลังของลิเวอร์พูลเท่านั้น แต่เขายังเติมเกมขึ้นไปข้างหน้า เมื่อใดก็ตามที่ หงส์แดง ต้องการให้เขาทำ เขาผ่านบอลสำเร็จมากที่สุด  62 ครั้งในเกมและยังสกัดบอลได้มากที่สุด 3 ครั้ง

บอลยาวส่วนใหญ่ของเขา นั้นแม่นยำ การวางตำแหน่งของเขาไม่มีที่ติ  เจอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อมั่นในตัวนักเตะวัย 35 ปีรายนี้ และก็ไม่ผิดหวังหากดูเกมเมื่อวันเสาร์  

3 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด



คริสเตียโน โรนัลโด้ ยิง 2 ประตูในการประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกนัดที่ 4 กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก่อนจะซัดได้อีกครั้ง เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเยือน เวสต์แฮม เกมวันอาทิตย์ โรนัลโด้ เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ ในเกมที่ลอนดอน และเปิดสกอร์ให้ยูไนเต็ด 10 นาทีก่อนจบครึ่งแรก

การเคลื่อนที่แบบไร้ลูกบอลของเขาคือคลาสระดับโลก โรนัลโด้ พาตัวผ่านแนวรับฝ่ายตรงข้าม ทำให้เขาเปลี่ยนลูกครอสของ บรูโน่ เพื่อนร่วมชาติของเขาไปเป็นสกอร์ ก่อนจะเกือบมาบวกสกอร์เพิ่มในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ ยังเซฟได้อย่างสุดยอด

ประตุของเขากับ เวสต์แฮม เพิ่มถิติการทำประตูของเขา ยิงสามเกมติดในทุกรายการ นับตั้งแต่คัมแบ็ก ทีม ปีศาจแดง ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

การผนึกกำลังระหว่าง  โรนัลโด้ กับ บรูโน่ กลายเป็นสิ่งสวยงามในพรีเมียร์ลีก คาดว่าทั้งสองคนจะเป็นคีย์แมนสำคัญ ในเกมรุกของ ยูไนเต็ด ตลอดซีซั่น 2021/2022 อย่างแน่นอน

4 ติอาโก้ ซิลวา - เชลซี
 


ติอาโก้ กลายเป็นกำลังสำคัญให้ เชลซี ทั้งเกมในอังกฤษและยุโรป ทีมจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก พัฒนาขึ้นจนแข็งแกร่งในทุกด้าน และสร้างปัญหาร้ายแรงให้กับคู่แข่งเป็นอย่างมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เชลซี ได้แสดงความแข็งแกร่งอีกครั้ง ด้วยการบดขยี้ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ คาสนามของทีมไก่เดือยทอง

ชัยชนะ 3-0 นั้น ผู้เล่นเชลซี ทุกคนล้วนมีส่วนช่วยทีม แต่ ติอาโก้ ซิลวา ยังคงโดดเด่นเป็นพิเศษ หลายคนสงสันหลังเห็น ซิลวาในวัย 36 ปี ออกสตาร์ทตัวจริง เจอ ท็อตแนม ในวันอาทิตย์ ก่อนนักเตะชาวบราซิลคนนี้จะหักปากกาเซียน และกลายเป็นนักเตะที่ทำผลงานดีที่สุดให้กับ เชลซี แทน

5 ดาบิด เด เคอา - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด



ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกมาจนถึงปี 2018 อย่างไรก็ตาม หลังจากฟุตบอลโลกในปี 2018 เด เคอาก็เริ่มมีบทบาทลดน้อยลงไป แต่ในฤดูกาลนี้ ดูเหมือนนายทวารชาวสเปน เริ่มกลับมาเป็นขวัญใจชาวปีศาจแดงอีกครั้ง

เมื่อวันอาทิตย์ เกมกับ เวสต์แฮม เด เคอา เซฟสำคัญ 3 ครั้ง โดยสองช็อตมาจากในกรอบเขตโทษ และที่น่าประทับใจกว่า นั้นคือเขาเซฟจุดโทษได้ในนาทีที่ 95 และพาทีมสู่ชัยชนะที่เหลือเชื่อ

ซึ่งเซฟดังกล่าวถือเป็นการเซฟจุดโทษครั้งแรกของ เด เคอา สำหรับ แมนฯยูไนเต็ด ที่ทำได้ในเกมพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ปี 2014

credit : www.siamsport.co.th
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่