เน็ตบ้านทรูเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มขึ้น พอไปเช็คพบว่าอัพแพ็คเก็จ"เอง" ทั้งๆที่"ไม่ได้ผ่านการยินยอม"

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า "ช่วงเดือนสิงหาคม" ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาเสนอแพ็คเกจใหม่ให้ ซึ่งได้ตอบ "ปฏิเสธ" ไปแล้ว ทุกอย่างก็ปกติดี แต่มีบ้างที่
อินเทอร์ขาดๆ หายๆ หน่วงๆ และช้าไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเป็นช่วงฝนตกบ่อย และหนัก แถมอากาศก็ชื้นมันมีความเป็นไปได้ที่สัญญาณไม่ค่อยดี

            วันที่ 10 กันยายน อินเทอร์เน็ตโดนตัดเพราะค้างชำระ เช็คแล้ว"บิลแจ้งค่าบริการ"ของเดือนสิงหาคมไม่มา(ปกติจะมาประมาณวันที่ 18 - 30 ของทุกเดือน) สอบถามระแวงบ้านแล้วก็ไม่มีไปตกที่บ้านอื่น ส่วนสาเหตุที่ลืมสนิทคือที่บ้าน และงานก็ยุ่งๆ ลูกสาวที่ปกติจะเป็นคนจ่ายก็ติดงานยุ่งจนลืมเหมือนกัน พอเอาบาร์โค้ดของบิลเก่ามาแสกน ก็มียอดค้างชำระเพิ่มขึ้นเลยคิดว่าเป็น 'ดอกเบี้ยค้างชำระ' [ที่บ้านใช้เน็ตแพ็คเก็จ 599 ยอดชำระรวม vat = 640.93 บาท แต่งวดค้างชำระเดือน ส.ค. คือ 796.25 บาท] (นับจากเดทไลน์การจ่ายคือวันที่ 3 ของทุกเดือน เท่ากับเลยมา 7 วันหรือ 1 อาทิตย์) ให้ลูกสาวแสกนบาร์โค้ดซ้ำเพื่อให้ชัวร์ว่าไม่มียอดค้างชำระแล้ว ในจุดนี้ก็ยังไม่ทันได้เอ๊ะใจอะไร 

            วันนี้ 20 กันยายน ยังไม่มีทั้งบิลและใบเสร็จมา (ปกติการชำระผ่านระบบออนไลน์มันจะมีใบเสร็จส่งมาที่บ้านด้วย) ลูกสาวโทรมาบอกว่า "ได้ลองแสกนบาร์โค้ดจากบิลเก่า เจอมียอดค้างชำระ 747.93 บาท" แน่นอนว่าไม่ปกติ มั่นใจว่าเช็คแล้วไม่มียอดค้างชำระแน่นอน เลยให้ลูกสาวไปเช็คอีกทีก็พบว่า "แพ็คเก็จถูกเปลี่ยนเป็น 699" ทั้งๆที่ "ปฏิเสธ"ไปแล้ว และไม่เคยติดต่อเพื่อขออัพเกรดใดๆ
 
            และนี่ "ไม่ใช่ครั้งแรก" มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งนึงเมื่อหลายปีมาแล้ว จู่ๆ บิลก็ไม่ส่งมาเดือน - 2เดือน จนต้องติดต่อชำระเองผ่านบิลเก่า(ผ่านตู้ทรูตอนนั้นยังไม่มีเน็ตแบงค์กิ้ง) ไปๆมาๆ ค่าบริการก็เพิ่มเองทั้งๆที่ไม่เคยให้อัพเดจใดๆ ทั้งสิ้น เสียเวลาติดต่อหน้าเคาน์เตอร์หลายอาทิตย์ กว่าจะแก้ไขให้เป็นแบบเดิมได้ และเงินก็ต้องจ่ายไปก่อน(พนักงานแจ้งว่าจะชดเชยโดยการ หักลดในบิลถัดๆไป ซึ่ง"ไม่เคยมี ย้ำว่าไม่มี" พอไปติดต่ออีกก็แจ้งว่าได้ยืนยอดไปทั้งหมดแล้ว คืนใคร? เพราะยอดบิลเท่าเดิมมาโดยตลอด ไม่มีการหักลดเลย  ตอนนี้บอกเลยว่าเสียความรู้สึกมาก
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่