ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ถ้าทุกอย่างเป็นใจ ไทยอาจไปได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศ

กระทู้สนทนา
คืนนี้ฟุตซอลทีมชาติไทยจะแข่งนัดสุดท้าย 2021 FIFA Futsal World Cup โดยจะเจอกับหมู่เกาะโซโลมอน ซึ่งทีมไทยต้องชนะเท่านั้นถึงจะเข้ารอบ โดยถ้าทีมชาติไทยได้เข้ารอบจะมีเส้นทางรอบต่อไปยากง่ายยังไงมาดูกัน

อันดับ 2 ของกลุ่ม... ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมครั้งแรก

ถ้าคืนนี้ทีมชาติไทยชนะหมู่เกาะโซโลมอน และ โมร็อคโคแพ้โปรตุเกส จะทำให้คะแนนของไทยกับโมร็อคโคเท่ากันต้องวัดกันที่ลูกได้เสีย ซึ่งตอนนี้ทีมไทย -3 ส่วนโมร็อคโค +6 ด้วยผลต่างประตู 9 ลูกถือว่าไม่น้อย แต่ก็ยังมีโอกาส แน่นอนว่านัดนี้โปรตุเกสน่าจะพักตัวหลักบ้าง เพราะเข้ารอบแน่นอนแล้ว แต่โปรตุเกสถ้าแพ้ก็จะเป็นที่สองของสายทันที เพราะฉะนั้นถึงโปรตุเกสอาจประคองตัวแต่ก็ไม่น่าจะแพ้ สกอร์ไม่น่าจะขาดกันมาก ดังนั้นถ้าจะเข้ารอบไทยต้องยิงหมู่เกาะโซโลมอนให้ได้มากที่สุด

ซึ่งถ้ามองจากสายการแข่งขันแล้ว อันดับสองของกลุ่ม C จะไปเจออันดับสองของกลุ่ม A ซึ่งก็คือเวเนซุเอล่า สำหรับเวเนซุเอล่านั้นเข้ามาแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก จากผลงานที่เขี่ยอุรุกวัยตกรอบคัดเลือกมา แต่ก็เข้ามาเป็นอันดับสุดท้ายของโซนอเมริกาใต้ ด้วยการแพ้ปารากวัยในการชิงอันดับ 3 ถือเป็นทีมที่ไทยพอสู้ได้ แต่ถ้าไทยผ่านรอบ 16 ทีมไปได้ จะทำให้ทีมชาติไทยเข้ารอบ 8 ทีมเป็นครั้งแรก โดยมีบราซิลเป็นทีมเต็งที่จะรออยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

อันดับ 3 ของกลุ่ม... แต่อาจหลุดไปถึงรอบรองชนะเลิศ

ถ้าคืนนี้ไทยชนะหมู่เกาะโซโลมอน จะทำให้ทีมชาติไทยมี 4 คะแนน จะเป็นอันดับที่ 3 ที่ดีที่สุดหนึ่งในสี่ทีมผ่านเข้ารอบแน่นอน ซึ่งถ้ามองถึงรอบ 16 ทีม ไทยมีโอกาส 2 ทางได้แก่ เจออันดับ 1 กลุ่ม A หรือ อันดับ 1 กลุ่ม B แล้วไทยจะได้ไปสายไหน  ณ ปัจจุบัน สายของไทยเจอกับอันดับ 1 กลุ่ม A แน่นอน เนื่องจากโอกาสเดียวที่จะได้ไปเจออันดับ 1 กลุ่ม B ก็คือ อันดับสามที่ดีที่สุดมาจากสาย B, C, E และ F แต่ปัจจุบัน อันดับ 3 กลุ่ม A มีลูกได้เสียดีกว่ากลุ่ม B ทำให้โอกาสนี้หมดไปแล้ว

เมื่อมาดูการเจออันดับ 1 กลุ่ม A ทีมที่จะต้องเจอคือคาซัคสถาน ซึ่งมีคะแนนเท่ากับเวเนซุเอล่า แต่ลูกได้เสียดีกว่า สำหรับคาซัคสถานนั้นเมื่อ 5 ปีที่แล้วตกรอบ 16 ทีม เช่นเดียวกับไทย โดยแพ้สเปน ในรอบคัดเลือกคาซัคสถานผ่านเข้ารอบโดยมีคะแนนเท่ากับสาธารณรัฐเช็ค ซึ่งสาธารณรัฐเช็คคืนนี้จะเจอกับเวียดนาม ถือว่าเป็นทีมที่แกร่งพอสมควร แต่ไทยก็น่าจะพอสู้ได้

แต่ถ้าไทยผ่านได้ก็จะเจออุซเบกิสถาน อิหร่าน หรือ อาร์เจนตินา แน่นอนว่าสองทีมอย่างอุซเบกิสถาน หรือ อิหร่าน เราเจอมาหลายครั้ง กับอุซเบกิสถานเราผลัดกันแพ้ชนะมา แต่กับอิหร่านอาจเป็นงานยากของไทย จากผลงานที่ฟุตซอลปรีเวิลด์คัพ ที่เราแพ้มา 5-1 ในรอบชิงชนะเลิศที่ไทยจัด แต่แน่นอนว่างานที่เจอก็ยังเบากว่าการเจอทีมอย่างบราซิล ส่วนอาร์เจนตินานั้นถือเป็นงานหนักมาก แต่อย่าลืมว่าถ้าไทยจะเจออาร์เจนตินา อาร์เจนตินาต้องแพ้อิหร่านในวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็ถือเป็นพลิกล็อคเล็กๆเหมือนกัน

แต่นั่นคือการคาดการณ์ ทุกทีมก็เก่งไม่ต่างกันรวมถึงทีมไทยด้วย ไม่ว่าสายไหนก็หนักอยู่ ดังนั้นเรามาร่วมเชียร์ให้ไทยชนะหมู่เกาะโซโลมอนคืนนี้กันก่อนดีกว่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่